👰 31.

116 6 0
                                    

Kwan's

"allia, lagay mo yung kulay green na upuan sa pang-apat na row sa gitna para pantay!"

"hina, yung altar nilinisan mo na ba?!"

"yes, madam boo."

"igawi mo pa pakanan yung ilaw lucas jusko hindi pantay!"

"oh nasobrahan naman, ikaliwa mo pa ng konti!"

"seoks yung kanta ayos na?! nasan na ba si mr. shin? diba sya magpipiano?"

"aye ayos na. tinawagan ko na si mr. shin, on the way na daw."

"siguraduhin mo lang seoks ha!"

"ikaw naman minghao, yung camera mo, okay na ba?"

"yupp everything's fine."

"good."

"madam boo may extra bush dito sa gilid, anong gagawin natin dito?!"

"may bush ba sa kanan?"

"wala."

"isa lang ba yung extra bush? okay sana kung pantay sila ng kaliwa."

"oh meron naman pala, tawagin mo si laksmi para maayusan yung bush agad agad!"

"yes madam boo."

"after nyan pantayin nyo mabuti ha! ayoko ng hindi pantay pagdating sa altar!"

nagsipagtaungan naman sila sa mga sinasabi ko. umalis si allia upang tawagin si laksmi na magaayos ng halaman, wala kasi akong alam sa pagshashape ng mga halaman kaya si laksmi na yung inutusan ko para don.

umupo ako saglit sa katabi ni minghao na inaayos ang mga camerang gagamitin nya mamaya kapag nagstart na yung kasal. si seoks naman ay nasa labas tinatawagan si mr. shin kasi wala pa kaming practice ni seoks sa kanta. hindi ko nga din alam kung ano kakantahin namin.

tumayo ako ulit at pumwesto sa pinaka-unahan kung saan may red carpet at doon maglalakad mamaya yung bride. its soo usual to me na makakita ng ayos na ayos na altar para sa magandang mangyayari mamaya-maya lang.

i let out a sigh at kinyha ko yung cellphone ko. i took a quick shot on the altar as i smiled.

ngayon lang ako nageffort ng ganito sa isang kasal. usually kasi, sa simbahan ang kasal ng mga clients ko at madali lang ayusin ang altar, pero kakaiba yung ngayon. tas maarte at nagmamadali pa yung client ko kaya naging ganto. but overall, this is my best work, so far. im confident enough to tell the world that today's wedding is actually my work. the venue, the cater, and every single detail about their wedding.

ayokong madisappoint si hansol sakin, lalo na at kasal nya to.

"kwan, nandito na si mr. shin. pwede na tayo magsimula."

pagkasabi ni seoks non ay syang pagtapos ng ginagawa nila laksmi sa halaman kasama si allia. i signed seoks to wait for me a bit kasi nilapitan ko sila allia upang iguide kung paano ilalagay yung halaman sa gilid ng aisle.

over and over [verkwan]✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon