👰 92.

73 9 2
                                    

Third Person

"babs seryoso ka na ba talaga dito?"

seungkwan showed a small smile to a worried jeonghan na nasa drivers seat.

tumango si seungkwan bilang sagot sa tanong ng hyung nya.

"pwede mo namang hindi sundin, pwede mo namang hindi gawin. babs mas masakㅡ"

"hyung buo na yung desisyon ko. wala nang mas sasakit pa kapag hindi ko to ginawa."

jeonghan held kwan's hands that is on his lap, resting.

"hindi ka ba magsisisi?"

ngumiti ulit si seungkwan sabay iling kahit na alam ni jeonghan na kabaliktaran non ang sinasabi ng kalooban ni kwan.

"kung ano man ang mangyayari ngayon, hindi ko pagsisisihan."

"basta tawagan mo ko kapag tapos na kayo mag-usap ah? bukas yung pinto ng unit ko kapag kailangan mo ng kausap."

"salamat hyung. sige na labas na ako, ala-sais na."

hinigpitan muna ni jeonghan ang pagkakahawak nya sa kamay ni seungkwan bago nya ito pakawalan.

seungkwan smiled to his hyung before opening the car door and went outside.

he let a heavy sighed as the cold air pass through his body. sobrang lamig na ng paligid, maski ang kung anong meron sila ng lalaking mahal nya.

tumawid na si seungkwan sa pedestrian lane. hinatid kasi sya ni jeonghan papunta dito sa unit ni hansol para nadin mabigyan ng advice at makausap ng masinsinan si seungkwan.

jeonghan knows how seungkwan loves hansol so much.

nang makatawid na si seungkwan ay tinignan nya muli ang sasakyan kung saan nandon si jeonghan sa kabilang side nitong highway. he wave his goodbye and a thumbs up to him.

huminga ulit ng malalim si seungkwan as he started to walk inside the condominium.

as usual, he was greeted by the receptionist pero magsasalita palang sya ng biglang dumating si hansol.

hindi na nakaangal ang babae sa front desk ng sabihin ni hansol na boyfriend nya si seungkwan.

the two went to elevator, sila lang dalawa yung nakasakay. ang malas dahil ang awkward ng atmosphere sa pagitan nila.

seungkwan's been avoiding hansol's gaze kahit na gusto nyang makipagtitigan sakanya, yakapin sya at sabihin kung gaano nya namiss yung ganitong kalapit ni hansol sakanya. but everytime he thinks of that way, the memories flushing through his mind at kailangan nyang gawin yun.

hansol's been staring at seungkwan as the latter awkwardly looking at the floor. gusto nyang tanungin si kwan kung bakit sya nagkakaganon, he wants to comfort seungkwan for he misses him this close and he misses the way the latter flushed a pink tint on his cheeks.

*ting!*

and finally, after one minute na nakasakay sa elevator ay narating nadin nila ang floor kung saan nandon ang unit ni hansol.

over and over [verkwan]✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon