3rd Person's
*kring* *kring*
nakangiting binitawan ni hansol ang lapis bago nya patayin ang maingay nyang cellphone na syang hudyat na kailangan nya nang magayos ng sarili at umalis.
tumayo sya at pinatay ng hindi maayos ang laptop na nasa harapan nya kahit na hindi naman nya ito binibigyan ng pansin. wala syang balak galawin o tignan manlang kung ano ang nasa laptop kahit na yun ang kinakailangan.
kinuha nya ang coat nya na nasa gilid ng couch and as if on cue, pumasok ang kanyang ama nang may pagtatakang ekspresyon ng mukha.
"saan na naman ang punta mo?"
"seungkwan." prenteng sagot ni hansol at tumapat sa salamin upang ayusin ang kanyang magulong buhok.
"sya nalang ba lagi?"
hindi pinansin ni hansol ang kanyang ama, at dahil nga hindi nya pinansin ang kanyang ama ay nagawi ang tingin nito sa lamesa kung saan nandon ang ginagawa ni hansol kanina.
kinuha ito ng kanyang ama at sinuring mabuti,
"hindi bat sabi ko sayo, ayokong pumasok ka sa industriya ng musika? how many times do i have to tell you that entertainment is not suitable for you." matigas na saad ni mr. chwe dahilan ng pagkabaling ni hansol sa kanyang ama.
"and how many times do i have to tell you that this business is not for me. simula bata ako alam nyo na ayaw ko dito, but what did you do? you pushed the hell out of me here."
"hansol!"
"what? im just saying the truth. yun naman talaga yung ginawa nyo!"
"hansol enㅡ"
"no! that's not enough! you let sofia attend a school she wanted, you let her do the things she likes, but how about me? does the things i like doesn't matter?"
mr. chwe let a heavy sighed after hansol just raise his voice up. hindi sya makapaniwala na kaya na ni hansol sumagot ng ganon, they didn't raise hansol the way he is right now. its the opposite hansol they had back then before the wedding chaos, he did changed, he did changed everything.
kinuha ni hansol yung papel na hawak ni mr. chwe pero bago pa ito makuha ni hansol ay pinilas na agad ito ng kanyang ama which cause hansol to raise his voice up that no one could expect.
"WHAT DID YOU DO THAT?! HOW COME YOU MADE IT LIKE A TRASH?! HINDI MO ALAM KUNG PAANO KO PINAGHIRAPANG ISIPIN ANG ISULAT YANG KANTANG YAㅡ"
"I TOLD YOU HANSOL VERNON CHWE THAT THIS THING ISN'T THE BEST JOB FOR YOU! I AM YOUR FATHER AND I HAVE THE RIGHTS TO DO THAT BECAUSE THAT DOESN'T MAKE YOU RICH!"
"EVEN IF! PANGARAP KO YUN! THAT'S THE ONLY DREAM I HAVE FOR MYSELF. TAS PIPIㅡ"
"HANSOL HE'S STILL YOUR FATHER, SHOW SOME RESPECT!"
"kuya! papa!"
hansol's words got interrupted when two person entered the scene and it was sofia and his mother.
BINABASA MO ANG
over and over [verkwan]✔
Fanfiction[chat series] it will stay brand new, cause I'll love you, over and over again. chat series #2 STATUS: COMPLETED.