Kwan's
"kwan, chan alis muna ko ha? may client na naghihintay sakin sa meeting place namin. dont worry, junhui and soonyoung will be here in a minute."
"sige jeonghan hyung, ingat ka."
"alis na ko ha. see you later."
"bye hyung."
ngumiti ng malapad saamin si jeonghan hyung sabay kuha ng kanyang gamit at lumabas na nang room ni chan.
tatlong araw na nandito si chan sa ospital, sabi ng doctor kanina, bukas pa daw sya makakalabas, kinakailangan pa munang icheck 24 hours kung may magbabago pa sa kalagayan ni chan. kahapon lang kasi naging totally okay yung pakiramdam nya at kalagayan nya. in short kagaya ni jihoon hyungㅡkahapon kang tumalab yung mga gamot na ininom at tinurok kay chan.
"buksan ko ba yung TV? o gusto mo kumain?"
"hyung gusto ko nang lumabas dito."
ako din naman, chan gusto na kitang ilabas dito. gusto kitang nakikitang nagpapahinga pero hindi sa kwartong to, kwarto ng ospital.
"kahit gustuhin mo, hindi pwede. kahapon lang tumalab lahat ng iniinom mong gamot, baka mamaya bumalik na naman. mas okay na nandito ka kesa sa bahay."
"pero hyung, andami nang nagastos na pera."
"ang pera napapalitan, ikaw hindi chan. kaya umayos ka, okay?"
"dinaig mo pa si jeonghan hyung kung makasabi ka nyan hyung ah. hahaha."
"hEH!"
natawa si chan sa inasal ko kaya napangiti nadin ako. isa si chan sa mga favorite kong tao, bukod sa mga magulang, ate at kaibigan ko, si chan ang isang mahalaga. siguro dahil sa tagal na naming magkasama, apat na taon na? gagraduate na sya this school year.
kinuha ko ang cellphone ko nang makitang gustong kumain ni chan. kaya nya naman yun kaya hindi na ko nagatubiling tulungan sya.
binuksan ko yung chat ni hansol sakin kagabi, hindi ako nakapagreply don sa sinabi nya. na may paguusapan kaming importante, ano naman kaya yun? pagkakatanda ko, wala naman akong nagawa o naamin sakanya para may pagusapan kaming seryoso. o baka naman magoopen lang ulit ng problema? ewan ko.
magtatayp na sana ako para replayan sya ng biglang bumukas ang pinto ng kwarto ni chan na wala manlang katok katok.
"channie!!"
"Jun and soonyoung hyungsㅡoh and hanSOL HYUNG UWAAAA!!"
nakita ko kung paano kamuntik pang mahila ni chan ang dextrose na nakaturok sa kamay nya nang makita nya si hansolㅡoh wait oo nga SI HANSOL NGA NANDITO NA NAKANGITI NG WAGAS HABANG MAG DALANG CAKE AT IBA PANG PAGKAIN!!! SHEMS NAGUTOM AKO!
sa pagkain ha, hindi don kay hansol pero go. hehehe
"easy chan, baka mahugot yung dextrose mo. hahahaha."
natawa lang din sila jun at soonyoung hyung sa sinabi at inakto ni chan.
nilapag nila yung mga dala nilang pagkain. shems parang gusto ko nadin magkasakit, andaming pagkain. sana kahit walang sakit pinapasalubungan ko kaya dinadalhan ng pagkain cuz food is lifeu gosh.
BINABASA MO ANG
over and over [verkwan]✔
Fanfic[chat series] it will stay brand new, cause I'll love you, over and over again. chat series #2 STATUS: COMPLETED.