👰 61.

101 4 0
                                    

"kung saan ka na naman nagpunta kagabi."

"ni hindi mo manlang tinapos yung isang folder na kailangang pirmahan kagabi."

"alam mo namang kinabukasan yung deadline non pero hindi mo pa ginawa."

"sofia told me na nagpunta ka na naman dyan sa seungkwan na yan."

"seriousy hansol, since the day you met that guy, nawalan ka na nang interes sa trabaho mo. you even ditched some of your meetings just to be with that guy."

"is that what you call a ceo? i gave you that position para sipagin kang gawin yung kailangan mong gawin. your responsibility is to maintain our profit not to be with that guy every fucking day!"

"i warned you once pero hindi ka nakinig. now ive come up with the decision na wala kang ibang choice kundi ang sundin yon."

"ano na naman ba yun dad? i told you for how many times na ayoko nga dito sa field na to. i want to be a musicain, an artist a performer dad! i want to be rapper. ayoko dito kasi di ko nakikita ang kinabukasan ko dito."

"i feel like ive been depending myself on you, in this company. i want to be with my own, gusto ko ako naman sa sarili ko yung gagawa kasi alam ko kung ano gusto kong gawin. i want to be more dad, i want more of me. i want more but not in this field."

"wala akong mararating dito! im so tired sitting there all day long checking, reading and sign those stupid documents and to attend such nonsense meetings. sinubukan ko namang magustuhan dad e! sinubukan ko naman pero hindi talaga kaya."

"ive tried dad, but this field is not for me."

"then, wala ka nang magagawa."

"please. just, just support me dad."

"how can i support you e kung hindi mo naman sinuportahan ang trabahong dapat sayo."

"im tired. im tired hearing those words from you. not because our family owns an enterpises, doesn't mean na ganon din hanggang samin ni sofia. kasi may iba din kaming gusto hindi ito. i just want you to support me as your son, as part of your family. hindi ito yung gusto ko. please let me do the things i want to do huwag dito."

"yan ba napapala mo kakasama don sa seungkwan na yon?"

"yes."

"yes dad. because seungkwan told me to be more. to fly high, to soar higher than my limitations. tinuro nya sakin dad na hindi lang ako nakakulong na parang alagang ibon sa hawla na papakainin nyo lang kapag kailangan. kasi kaya kong lumipad, kaya kong lakbayin lahat gamit ang sarili ko. he told me to achieve and to pursue what id like to do, what i loved to do."

"na hindi hadlang ang kahit sino para matupad lahat ng pangarap ko. he told me everything, he opened my eyes dad. now i have the courage to tell you na hindi ako papayag sa gusto mong mangyari. i wont sign those up at hindi ako babalik ng new york para ikulong nyo lang ulit."

"you love him, dont you?"

"its for your own good. sayo din naman tong ginagawa ko, kapag nawala kami at kayo nalang ni sofia ang natira, may makukuhanan kayong pera para sa sarili nyo. im doing this for you, son, im doing this for your future."

over and over [verkwan]✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon