CHAPTER 2

4.9K 102 2
                                    

Nakatayo lang si Divine sa harap ng kama niya habang nakapatong roon ang nabili niyang damit para sa gaganaping party.







Five minutes nalang at mag-uumpisa na ang engagement party ni Venom. Wala naman siyang balak um-attend sa party na iyon ang kaso may nag-uudyok sa kanya na um-attend.








"Haist!"







Napabuga siya ng isang malalim na hininga bago niya kinuha ang dress at dumiretso sa dressing room. Nakaroba lang siya dahil katatapos niya lang maligo. Pagkatapos niyang isuot ang dress na nabili niya ay tinanggal niya ang t'walya na nakabulunbon sa ulo niya.







"This life of mine" she said out of nowhere.








Naupo siya sa may tapat ng malaking salamin habang nakalagay naman sa bawat gilid ng salamin ang mga make-up niya. She dry her hair using hair dryer and start to do her make-up.








She took a couple of minutes for doing her mak-up and just do a ponytail in her hair since it's a dark straight hair.






Pagkatapos niyang mag-asikaso sa sarili niya ay tumayo na siya at kinuha ang purse niya. Paglabas niya ng condo unit niya ay bahagya siyang napaatras ng makitang nakatayo sa mismong tapat ng unit niya si Michael.





"Are you going to kill me? You startled me" asik niya rito pero yumuko lang ito at napakamot sa batok nito bago ito humarap sa kanya na nakangiwi.








"Pasensiya na, Ms. Div, kung nagulat ko kayo" hinging paumanhin ni Michael sa boss niya.









Sinarado muna niya ang unit niya bago nagsalita. "That's okay. By the way, why are you here? Did you already check if she's already got home?"








Nag-umpisa na siyang maglakad at sumunod naman ito sa kanya.








"That's the point, Ms. Div, that is why I'm here."







Saktong nasa tapat na sila ng elevator ng matapos itong magsalita. Nakakunot ang noong humarap siya rito.






"What do you mean by that?" She asked with confusion.










Iminuwestra na muna nito ang kamay nito para makapasok siya sa bumukas na pinto ng elevator. Kaya pumasok muna siya at sumunod naman ito. Ito na mismo ang nagpindot ng button bago magalang na humarap sa kanya.







"Last day, pauwi na kami but the owner of Ahmadi's Mall seems like the boyfriend---"








"Mr. Alfredo Ahmadi?" Nanlalaking matang tanong niya kay Michael pero ngumiti ito at bahagya pang natawa bago umiling na ikinakunot ng noo niya.








"Then who? Mr. Alfredo is the owner of that Mall. He was the reason why Shasha is working there" she added.






"He is. But that Mall is now under property of Mr. Venom Elixir Forbes, the grandson" Michael said.







LFD 2: Beautiful Liar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon