Kasalukuyan na nagda-drive si Divine patungo sa bahay nila. Kahit na nakauwi na siya sa Pilipinas ay mas pinili niya pa ring tumira sa condo niya, hindi dahil sa ayaw niyang makasama ang ama at step Mom niya.
Ayaw niya lang talaga na talikuran ang condo niya since lagi din namang wala ang ama niya dahil sa business nila sa ibang bansa.
After several minutes, she finally reached their house. She immediately got inside by the use of the their guard. When she step out from her car, she saw one of their maids.
"Nang, nanja'n na po ba si Daddy at Tita Jasmine?" tanong niya rito habang patungo sa pinto.
"Yes po, Ms. Div. Sabay po silang dumating ng step mom niyo kanina."
She just nodded then step inside. When she enter their house, she sawher father anf Jasmine, her step mother, sitting on the couch.
"Hi, Dad. Hi, Tita" she greeted and kiss their cheeks.
"Pasensiya ka na, Divine, kung hindi kita matulungan sa kumpanya ng Daddy mo rito sa Pilipinas" nahihiyang saad ni Jasmine.
Ngumiti siya para mabigyan ito ng assurance na okay lang. "Don't worry about me, Tita Jas. I can handle our business and beside I'm sure Daddy won't allow me if I ask him na makasama ka rito sa Pilipinas" mapanuksong sabi niya at bahagya siyang natawa ng mamula ang pisngi nito.
"Stop teasing us, princess" her father said.
Napangiti lang siya sa sinabi ng ama pero nawala iyon ng banggitin nito ang tungkol kay Jarell. "How's your brother? May nakuha ka na bang lead kung nasaan siya?"
Hindi siya nakasagot sa tanong nito at nag-iwas ng tingin. Naramdaman niya na lumapit ito sa kanya at hinawakan ang kamay niya.
"Are you still mad to your brother? It's been six years since he runaway on our house in Singapore. Hindi ka pa ba nakakamove-on sa ginawa niya?" Mahinahong tanong nito sa kanya.
She look away when a tears escape from her eyes. Up until now, she's still at hurt and not yet moving on. Napayuko siya ng makitang tumabi sa kanya ang pangalawang ina niya.
Pinulupot nito ang isang braso sa balikat niya at hinila siya para mapasandal sa balikat nito.
"Alam ko naman na isa ako sa mga dahilan kung bakit umalis ang Kuya mo at nang dahil sa 'kin nagalit ka pa sa kapatid mo."
BINABASA MO ANG
LFD 2: Beautiful Liar (COMPLETED)
Romance[LE FAVORI DESIRE SERIES 2] WARNING 🚨🚨🚨 SPG | R-18 | Matured Content > A story of Joshua and Divine He wants a hinest person but she's a liar. All Rights Reserved @2019 ***** Cover by @Animoons DATE STARTED : September 10, 2019 DATE ENDED : Novem...