CHAPTER 11

3.1K 66 0
                                    

Kasalukuyang patungo sa basement sina Divine kung saan nakakulong ang lalaking sumusunod sa kanya kanina.












"Ready yourself" she said to the five man following her after they enter the basement.










Nakatali sa isang upuan ang lalaki at hindi naman rumihin ang basement dahil ayaw niyang magmukang hideout ang headquarters nila.






She sit on the single couch in front of the man and put a wine on her wine glass.








Nakatingin lang siya sa lalaking nakatali habang umiinom hanggang sa ibaba niya ang wine glass.








Mukhang matigas ang isang 'to. Tignan natin kung magagawa pa nitong maging matigas sa harapan ko. Anang niya sa sarili.









"I just heard something that really boiled my mood. If you choose the best answer then I'll set you free, but if not, I'll let you see my devil side" malamig na turan niya at nakita niya naman ang paglunok nito.











Tama yan, matakot sa isang kagaya ko. Aniya sa sarili.














"Let me ask you a question first. Who's your boss?" Seryosong tanong niya rito pero nanatili lang itong nakatingin sa kanya.









She chuckled when she received nothing but it's just a short chuckled because when she look at him, she's wearing the coldest stare.










"Oreo..." Tawag niya at kaagad naman itong lumapit. "Find his identity. Everything like a family or children he had and report it to me. Use that computer" utos niya at kaagad naman itong nagtungo sa tapat ng computer.








Pinagkros niya ang mga braso niya at sumandal sa sopang inuupuan niya. Ayokong idamay ang pamilya nito kung meron man, pero talagang matigas ang isang 'to.








Wala pang ilang minuto ay muling bumalik si Oreo sa tabi niya at may hawak ng mga papel. Inisa-isa niya 'yon at napangisi siya ng makita ang picture nito na may kasamang magandang babae at isang anak na babae.










"I bet this is his family" she whisper. "Seift and Z, take them. Let Oreo and Honey take the lead, use that earpiece. Do it now."









Kaagad namang nagsikilos ang mga ito pero biglang sumingit si Tairon. "Then, what will I do?"









Nakangising lumingon siya rito. "I don't like calling you Iron, so bear with Tai. For now, just stand there and later you'll have your task."










Nakangusong tumango-tango ito kaya lalo siyang napangisi.








She face the man again who's currently looking at her when Bea speak. "Here's your knife, Ms. Div."










Napatingin siya sa ngayon ay malinis niya nang kutsilyo. "Thank you" tanging sinabi niya.





Pinadausdos niya ang kutsilyo sa daliri niya at pinaglaruan. "You see this? This knife is the reason why you can't walk, and maybe this is the reason too for you to die" napalunok ito sa sinabi niya na lalo niyang kinangisi. "Just tell me who's your boss and I'll set you free" saad niya pero tila hindi ito naniniwala.








LFD 2: Beautiful Liar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon