Hawak ni Divine ang cellphone niya habang inaantay na sagutin ni Sharalyn ang tawag niya.
Napakunot-noo siya na napatingin sa cellphone niya ng mamatay ang tawag. Muli niyang dinial ang number nito pero hindi na macontact.
Nagpapanic na dinial niya ang landline sa bahay nila sa Singapore at palakad-lakad siya dahil kinakabahan na siya, baka kung ano na ang nangyare sa mga ito.
"Thank god. You answered my call" she said when her call finally answered.
"Bakit may problema ba?" Sagot ng nasa kabilang linya at kilala niya kung kaninong boses iyon.
"Dirk, where's Shasha? Hindi niya sinasagot ang mga tawag ko. Tapos bigla nalang hindi siya ma-contact. Ano na bang nangyayare ja'n? Kinakabahan na 'ko dito" may galit na sabi niya dahil sa pag-aalala.
"Relax. Calm down, okay? Okay lang siya. Wait! Shaaa!"
She wait for a moment until she heard footsteps.
"Hey!"
Nakahinga siya ng maluwag ng marinig ang boses ni Sharalyn. "Goodness, Shasha. Bakit hindi mo sinasagot ang mga tawag ko sa 'yo? I'm so worried. Akala ko kung ano na ang nangyare sa 'yo" tuluy-tuloy na sabi niya at narinig niya naman ang marahang pagtawa nito. "Don't laugh Shasha. I'm seriously worried about you."
"Don't be worried, Div. I'm totally fine and isa pa nandito si Dam. I know hindi niya ko hahayaang masaktan."
Wala siyang ibang nasabi kung 'di ang magbuga ng malalim na hininga. "Okay. Can I talk to Dirk?" Tanong niya rito at wala naman siyang ibang narinig kung 'di mahinang kaluskos na parang ipinasa nito ang telepono.
"Hello. It's me."
"I want you to do me a favor" she said directly.
"Sure. What is it?" He asked.
"Call me kapag manganganak na si Shasha para makauwi ako kaagad ja'n. Don't leave her, Dirk, you know how much I hate you but for Shasha's life I will do everything. For now, walang sawa pa ring hinahanap ni Venom si Shasha kaya 'wag mong hahayaang lumabas siya ng walang kasama. Mahirap ng mahuli tayo lalo na at jaan siya sa bansang 'yan naghahanap. Mukhang nakahanap na siya ng lead" mahabang litanya niya rito.
"I will protect her, Divine. Hindi mo na kailangang ipaalala sa 'kin dahil kahit hindi mo sabihin ay babantayan ko siya" dining niyang may kumpyansa nitong sabi. "By the way, thanks for letting me to stay here in your house" dagdag pa nito.
"Don't mention it."
"Did you already tell to your boyfriend about Shasha's location? It's just you know, lies is one of the reason why lovers being separated."
Her expression change into a dark one. "It's none of your business" she said then end the call.
She want to say it to Joshua but she can't risk her best friend's life. I know I asked him to do a favor and that is to no more lies, but here I am, lying to him. She said through her mind.
BINABASA MO ANG
LFD 2: Beautiful Liar (COMPLETED)
Romance[LE FAVORI DESIRE SERIES 2] WARNING 🚨🚨🚨 SPG | R-18 | Matured Content > A story of Joshua and Divine He wants a hinest person but she's a liar. All Rights Reserved @2019 ***** Cover by @Animoons DATE STARTED : September 10, 2019 DATE ENDED : Novem...