CHAPTER 18

2.6K 66 0
                                    

Joshua was just leaning on his car that being parked in front of Divine's headquarters. Ilang minuto pa ang lumipas hanggang sa may dumating na itim na van.









Sa kabila ng itim niyang suot na shades ay kitang-kita ng mata niya ang paglabas ni Divine sa loob ng van. Dumako ang tingin nito sa kanya kasabay ng paglabas ng grupo ng mga lalaki at kasama na doon si Seift.







He smirked when they all look at his direction. Umalis siya sa pagkakasandal sa sasakyan niya habang palapit sa p'westo niya ang mga ito.








"Anong ginagawa mo rito?" Tanong kaagad ni Divine.










He chuckled and remove his shades. "I came here for you" he said while smiling but she just roll her eyes.










"Hey, man!"













Napalingon siya kay Seift at nag-man hug silang dalawa.











"How's Canada?" Nakangiting tanong niya rito.












"Still on the map, man" nakangising sagot ni Seift.











Napailing-iling siya habang nakangiti. Gago talaga. Anang isang bahagi ng isip niya.











"So, you know each other?"







Napalingon siya kay Divine at nakaduro ang dalawang daliri nito sa kanila ni Seift.









"Yes. He's also wo---ouch!" napa-aray si Seift ng biglang ihagis niya rito ang suot niya kaninang shades.









Nakangiting humarap siya kay Divine na tila hindi makapaniwala sa ginawa niya.










"On my office. Now" maawtoridad na utos ni Divine at nakangiting sumunod naman siya rito.










Walang kibo si Divine hanggang sa makasakay sila sa elevator. Diretso lang ang tindig nito hanggang sa makalabas sila ng elevator. Bago pa man sila makapasok sa loob ng opisina niya ay hinarap nito si Jane.









"Don't let anyone enter on my office. I need to rest" sabi niya saka pumasok sa loob.











He follower her who's currently removing her black blazer and just put it in the couch. Pagod na naupo ito sa sopa at pumikit kaya tumabi rin siya rito.











Napadilat ito nang marahang kunin niya ang ulo nito at isandal sa dibdib niya sabay yakap rito.








"What are you doing?" Malumanay na tanong nito at halata ang pagod sa boses nito.








"Nothing" he just said.










The whole office filled with silence and no one dare to talk until he felt her getting heavier and he find out that she fall asleep. Marahan siyang kumilos at binuhat ito ng pangkasal.










LFD 2: Beautiful Liar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon