Nag-iimpake si Divine ng ilang damit niya dahil uuwi siyang Singapore bukas ng madaling araw.
It's been months that she didn't get along with Sharalyn especially in her check-ups, only Tess go with her. That's why she decided to go to Singapore to get along with Sharalyn.
Nang tawagan niya si Sharalyn tungkol sa pag-uwi niya ay tuwang-tuwa ito, nabanggit rin sa kanya ni Tess na madalas nitong tignan ang picture niya kaya naasar niya ito na baka maging kamukha niya ang anak nito.
She felt happy when Sharalyn can do an ultrasound months ago but she didn't because she wants to do it with me. That's why, she planned to go to Singapore in this month.
"So, you're leaving."
Napalingon siya sa pinto ng unit niya ng marinig ang boses ni Joshua. Nginitian niya naman ito at isinara na ang maletang dadalhin niya.
"Yeah. Pero bukas pa naman ako aalis. Madaling araw nga lang" aniya at inilagay sa gilid ang maleta saka siya umupo sa gilid ng kama.
"Come here" nakangiting anyaya niya rito na kaagad naman itong sinunod.
He sit next to her and she immediately wrapped her arms in his waist and lean her head to his chest.
"Wag ka nang umalis" he said in sad tone.
She smile and hug him tightly. "I need to go there, Boo. My job is not only here, I have a lot of business all over the world" she reason out.
Binaba nito ang ulo at napangiti siya ng halikan nito ang leeg niya. "Pwede ba 'kong sumama? Paano kung may mangyare sa 'yo do'n? Hindi ko kaya kapag may nangyareng hindi maganda sa 'yo. Makakapatay ako, Vine."
She raise her head to face him. "I can protect myself, Boo. At saka ikaw ang gusto kong magbantay sa HQ namin rito sa Pilipinas" pagngungimbinsi niya rito pero sumimangot lang ito.
"Siguro may kikitain ka doon kaya ayaw mo 'kong isama."
Hindi niya na napigilang hindi matawa sa sinabi nito.
"Why are you laughing? Wala namang nakakatawa sa sinabi ko. Panigurado may kikitain ka doon" muling pagmamaktol nito pero hinaplos niya lang ang buhok nito.
"May kikitain naman talaga ako doon" nagulat siya ng bigla nitong inalis sa pagkakayakap ang nga kamay niya at tinignan siya ng masama.
"I knew it! No. Hindi ka aalis. Dito ka lang, that's final."
Napatawa siya ng tumayo ito at handa ng umalis nang sundan niya ito at yakapin mula sa likuran. "Hindi ko babawiin ang sinabi ko sa 'yo kasi may kikitain naman talaga ako doon" aniya at napameywang ito at ramdam niya ang galit nito. "Kikitain ko ang mga investors doon at bibisitahin ko ang HQ namin doon. As if naman na may lalaki akong ipagpapalit sa 'yo" dagdag niya at tumingkayad bago ipinatong ang ulo niya sa balikat nito. Kahit papa'no ay hindi nalalayo ang tangkad nila sa isa't isa.
BINABASA MO ANG
LFD 2: Beautiful Liar (COMPLETED)
Romance[LE FAVORI DESIRE SERIES 2] WARNING 🚨🚨🚨 SPG | R-18 | Matured Content > A story of Joshua and Divine He wants a hinest person but she's a liar. All Rights Reserved @2019 ***** Cover by @Animoons DATE STARTED : September 10, 2019 DATE ENDED : Novem...