CHAPTER 4

4.3K 86 1
                                    

Tinatapos ni Divine ang report na kailangan niya para sa meeting niya sa lunes, kailangan niya na kasing asikasuhin ang mga reports na gagawin niya para hindi siya maistorbo sa kasal ni Sharalyn.








Nakatutok lang siya sa laptop niy ng biglang may kumatok.








"Come in" sigaw niya habang nakatutok pa rin sa laptop.









Bumukas naman ang pinto at narinig niya ang boses ni Jane. "May naghahanap po sa inyo, Ms. Div, wala po siyang appointment sa inyo pero kilala niyo raw po siya."









"Papasukin mo nalang, Jane" sagot niya at nagpatuloy sa pagtitipa.








"Sige po, Ms. Div."








She didn't answer her and just continue typing in her laptop. She heard the door opened and closed but she didn't look who's her visitor.









"Mukhang mali ata sa t'yempo ang punta ko."









She automatically stopped and look at her visitor. "I'm sorry."








Ngumiti lang si Tairon kaya alinlangan din siyang ngumiti.








"By the way, anong ginagawa mo rito? No offense, huh? I'm just asking you" she said and she heard him chuckled.







"I'm just going to give this to you."









Napatingin siya sa folder na hawak nito at bahagyang nag-isip, hanggang sa maalala niya ang usapan nila noong isang araw.








"Oh! The contract" pahayag niya at agad na kinuha ang folder na hawak nito.








"I'm so sorry, sadyang nalulutang lang ako dahil sa ginagawa kong reports para sa meeting ko sa monday. Ikakasal na kasi 'yung best friend ko kaya kailangan matapos ko ito para hindi ako maistorbo sa kasal" nahihiyang paliwanag niya rito pero nginitian lang siya nito.









"It's okay. No problem. Gawin mo na 'yung report mo, I'll just sit here" nakangiting sambit nito sabay upo sa sopa sa loob ng opisina niya.








"Wait, what?"







He look at her.








"Wala ka bang work ngayon? Baka hanapin ka ni Mr. Pollis?" She said but he just laughed.







"Don't worry, alam naman ni Daddy na nandito ako and I just want na mapalapit sa 'yo" he said.








Wala siyang nasabi sa sinabi nito at napatango nalang.









"Don't worry, I just want to be close with you because I want you to be my friend. I hope na hindi mo masamain ang intensyon ko."








Sunud-sunod siyang umiling. "No, it's okay with me."







He smiled at her before she go back on typing. She was busy in what she was doing when she feel a presence near her. Nanuyot din sa ilong niya ang pabango nito at ang natural nitong amoy.









"I can see na naramdaman mo ang presensya ko, bigla ka kasing napatigil sa pagtatype" anito.







Bahagyang natawa siya sa sinabi nito at nilingon ito. Sumandal siya sa upuan niya at bahagya naman iyong bumaba para maging komportable siya sa pagkakasandal.








LFD 2: Beautiful Liar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon