Hindi mapakali si Divine sa pagkakatayo niya kaya nagpalakad-lakad siya habang kasama ang mga kaibigan in Joshua maging ang mga girlfriend ng mga ito.
"Div, calm down, okay?" Her best friend said.
Nanatili siyang palakad-lakad dahil hindi niya na talaga alam ang gagawin niya matapos ng nangyari sa reception ng kasal nila Sharalyn. Bigla nalang itong umalis ng makita siya at hindi man lang niya siya nito hinayaan na magpaliwanag tungkol sa nakita nito.
Masakit para sa kanya na itago ang lahat pero gumagawa na siya ng paraan para sabihin at malaman nito ang totoo pero hindi sa ganoong paraan.
"Princess---"
"What!?”
Lahat na kasama niya ay nagulat sa pagsigaw niya. Maging siya ay nagulat sa ginawa niya kaya umupo siya sa pang-isahang sopa na malapit lang sa kapatid niya.
"I'm so sorry, Kuya, for shouting you. I'm just in so much stress and I can't control it anymore. I'm so sorry" hinging paumanhin niya rito at tumango lang ito.
"It's okay. I understand you."
She forced to smile on her brother and silence filled the whole room until Venom broke it. "So, what's your plan now? Knowing Joshua, he's a hardheaded man and I guess he's planning for something.”
She sighed and brushed her palm in her face because of too much stress. "Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko. Pwede niya namang malaman ng ako mismo ang nagsasabi pero bakit sa ganoong paraan pa? Of all matters, bakit sa gano‘n pang sitwasyon?" aniya na puno ng pagsisisi.
No one speak until the ringtone of her cellphone filled the room.
"What is it?" Tila pagod na sagot niya kay Jane.
"Mr. Boo is now on the airport and he's going to Canada."
Napatayo siya dahil sa narinig. "Are you sure about that?" Paninigurado niya rito dahil may posibilidad na magkamali ang mga ito.
"A hundred percent sure. What do you want us to do?"
Isang paraan lang ang naiisip niya. "Kidnap him" nawalan ng imik ang nasa kabilang linya kaya muli siyang nagsalita. "That's what you need to do. ‘Wag niyong hahayaan na makatungtong siya sa eroplano at lalong ‘wag niyong hahayaan na masaktan siya" dagdag niya pa.
"What if manlaban siya, Ms. Div?"
"Fight back, but don't punch him on his face at kapag hindi niyo pa rin siya makuha ng maayos, deal with one of our snipers then shoot him with sleeping syringe. Got it?" Nang makuha niya ang sagot na kailangan niya ay binaba niya na ang tawag.
BINABASA MO ANG
LFD 2: Beautiful Liar (COMPLETED)
Romance[LE FAVORI DESIRE SERIES 2] WARNING 🚨🚨🚨 SPG | R-18 | Matured Content > A story of Joshua and Divine He wants a hinest person but she's a liar. All Rights Reserved @2019 ***** Cover by @Animoons DATE STARTED : September 10, 2019 DATE ENDED : Novem...