CHAPTER 5

3.8K 87 1
                                    

"This is the time" Divine whisper when Sharalyn start walking and went inside the kitchen.






"Where's Venom?" Tanong niya sa mga kaibigan ni Venom habang nakacross ang paa at sumandal sa sopa.





They just look at her, so she raise her eyebrow. Bahagya siyang lumapit sa mga iti pero hindi pa rin siya umaalis sa p'westo niya. Nagsilapit naman ang tatlo nang senyasan niya ang mga ito na lumapit.




"You'll tell me o sasabihin ko kay Shasha na may girlfriend si Venom, na nagngangalang Lean" napangisi siya ng sabay-sabay na lumingon sa kanya ang magkakaibigan.




Nagtinginan ang mga ito pero kalaunan ay bumuntong hininga si Zachary. "How did you know that?"





She chuckled and lean her back on the couch. Hinawakan niya ang dulo ng buhok niya at bahagya iyong pinaikot-ikot sa daliri niya.




"I know everything lalo na kung tungkol kay Shasha" biglang sumeryoso ang mukha niya at tinignan ang mga ito ng masama. "Kayong magkakaibigan, alam niyo nang may girlfriend si Venom pero hahayaan niyong magpakasal ang kaibigan ko sa kaibigan niyo? Anong balak niyong gawin sa kaibigan ko, huh? Don't dare to lie or else ako mismo ang gagawa ng paraan para hindi matuloy ang kasal."





"Okay. Okay. Ang alam lang namin ay biglaan ang magiging kasal nila, that's all" ani Zachary.




She remain wearing her serious face. "Siguraduhin niyo lang na wala kayong alam kung---" naputol ang sasabihin niya ng biglang dumating si Sharalyn kaya dini-vert niya ang usapan para hindi ito makahalata, naidahilan niya pa tuloy si Jarell.




They watch a movie while waiting for Venom. When he came, she clenched her hands because she saw that her best friend was hurt because of the lipstick found in his lower lips. Halatang galing sa halikan.






Naging awkward ang atmosphere sa bahay nito hanggang sa makarinig sila ng tili kaya kaagad siyang tumungo sa kusina. She didn't know what to do when she saw Sharalyn was bleeding, luckily there's Zachary who help her best friend. But suddenly Sharalyn become unconcious. Binuhat naman ito ni Venom at hinintay niya na makababa ito sa sala.






"Venom" tawag niya rito ng tuluyan itong makababa at isang malakas na suntok ang ibinigay niya rito.







Naramdaman niya na may humawak sa dalawa niyang braso mula sa likod at hindi niya na kailangan pang lingunin ito dahil naamoy niya ang pabango nito.



"Bitawan mo nga 'ko, Joshua" giit niya sabay igkis ng mga braso niya kaya nakawala siya rito.



She look at Venom with a dagger on her eyes. She point him with her finger. "You---"






"Wala kang karapatan na duruin ako" seryoso at galit na saad ni Venom.






"Meron akong karapatan na duruin ka!" aniya. "Inaasahan ko na magkakaayos tayo dahil magiging asawa ka na ni Shasha pero tarantado kang lalaki ka" galit na sabi niya rito. "Ngayon lang ako nakakilala ng lalaking kagaya mo. Nakakatulog ka pa ba sa mga ginagawa mo? Sa ginagawa mo sa kaibigan ko? 'Wag mong asahan na magkakasundo tayong dalawa matapos kong malaman na may girlfriend ka. Magpasalamat ka at wala akong binabanggit kay Shasha pero ito ang tatandaan mo, 'wag mo kaming guguluhin once na magdesisyon siya."





LFD 2: Beautiful Liar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon