Balik kaagad sa trabaho si Divine pagkauwi palang nila galing Palawan.
Nakailang pirma na siya sa mga papeles pero kahit mabawasan ay may idadagdag na naman na panibago. Kahit papa'no ay sanay na siya sa ganoong routine tuwing nasa opisina siya, madalas pang anong oras na siya nakakauwi dahil sa mga papeles na kinakailangan nang mapirmahan.
She was busy reading a report from the HR Department when someone knock.
"Come in" she said while still reading the report.
"Still busy as expected."
Nilingon niya ang nagsalita at napangiti ng makitang si Tairon iyon bago muling nagbalik tingin sa folder na hawak niya.
"Long time no see" nakangiting bati niya rito habang nakatingin pa rin sa folder.
Naramdaman niya naman na lumapit ito sa kanya. Itinukod nito ang isang kamay sa may gilid ng lamesa niya habang ang isa ay nasa swivel chair na inuupuan niya.
"Seems like your not busy today" she said while she's signing on the lowest part of the paper.
"Well, partly. I just want to visit you since we've never seen each other for a long days."
Kapwa sila natawa sa isa't isa dahil sa sinabi nito. Tiniklop niya ang kakapirma niya palang na folder at muling kumuha ng panibago. Kahit naman hindi niya ito tignan ay alam niyang nasa tabi niya pa rin ito.
"My girl friend is busy as ever" he said.
Napalingon siya sa sinabi nito. "Girlfriend? You have a girlfriend? Who's that lucky girl?" Excited na tanong niya rito at tumawa naman ito. "Why are you laughing? Do I look like funny?" Mataray na tanong niya rito at muli nalang tumingin sa binabasa niya.
"Of course not. I don't have a girlfriend. That girlfriend I'm referring to was you."
Muli siyang napatingin dito ng nagtataka.
"I mean, babaeng kaibigan. I bet the English of babaeng kaibigan is girlfriend. You just assume that it's a lovers relationship means" he said while smiling.
Sinamaan niya ito ng tingin. "I didn't assume. Just be clear on what you were going to say, so it won't misunderstood. Such a bipolar guy" she said.
Tumawa lang ito at sinundan ito ng tingin ng umalis ito sa tabi niya at naupo sa sopa. Nang tignan siya nito ay binigyan niya ito ng ngiti at ganoon din naman ito. May kinuha itong isang magazine kaya binalik niya nalang muli ang tingin sa report.
Wala pang ilang sandali ay may muli na namang kumatok.
"Come in" sigaw niya at nakita niyang pumasok ang secretary niya.
Hindi niya naiwasang hindi mapatingin sa hawak nitong folders at mukhang alam niya na ang pakay nito.
"Ms. Div, this folders need your approval as soon as possible" magalang na pahayag ni Jane.
"From what department is this?" Kunot-noong tanong niya rito.
"From Marketing and Financial Department, Ms. Div."
BINABASA MO ANG
LFD 2: Beautiful Liar (COMPLETED)
Romance[LE FAVORI DESIRE SERIES 2] WARNING 🚨🚨🚨 SPG | R-18 | Matured Content > A story of Joshua and Divine He wants a hinest person but she's a liar. All Rights Reserved @2019 ***** Cover by @Animoons DATE STARTED : September 10, 2019 DATE ENDED : Novem...