Đông chí

64 7 0
                                    

Hôm nay thời tiết rất tốt, trời xanh thăm thẳm, là loại kia nhìn rất thông thấu cao xa lại rất trong vắt lam, phía trên treo vài miếng thật mỏng mây, ánh nắng vừa rơi xuống đến phía trên kia, liền nhiễm lên một tầng hào quang vàng nhạt. Qua đông chim chóc uỵch uỵch kết bạn bay qua, cho bình tĩnh màn trời tô điểm một vòng tươi sống.

Trên đường về nhà, Triệu Vân Lan bó lấy áo lông cổ áo, đem vừa ra khỏi cửa liền chụp tại trên đầu mũ hái được xuống dưới, cảm giác giống như không có lạnh như vậy, Triệu Vân Lan đi được nhanh, trên thân thậm chí có chút hiện ra nhiệt ý, há to miệng, hà ra từng hơi, nhàn nhạt sương trắng ở trước mắt trong nháy mắt tiêu tán.

16:53 phân, mặt trời xuống núi, chỉ để lại đầy trời diễm lệ ráng mây, đỏ vàng xanh tím còn trộn lẫn lấy như vậy một chút phấn, vẩy mực rơi vào bầu trời vải vẽ bên trên, quả nhiên là trời chiều đẹp vô hạn, cổ nhân thật không lừa ta. Triệu Vân Lan thổi cái huýt sáo, tâm tình rất tốt bước nhanh hơn, không hề để tâm sợ chạy trụi lủi cành cây bên trên đoàn thành một cái nhỏ nhung cầu chim sẻ.

Cửa tiểu khu cơm tối ăn đến sớm đại gia đã chắp tay sau lưng ra đi tản bộ, Triệu Vân Lan rất quen cùng người lên tiếng chào.

"Đây không phải Tiểu Triệu sao? Tan tầm trở về, hôm nay là đông chí, phải nhớ đến ăn sủi cảo."

Triệu Vân Lan cười ha hả gật đầu ứng, nhanh chân hướng trong nhà mình đi đến.

Đông chí, trong một năm ánh sáng mặt trời ngắn nhất một ngày, phảng phất dài dằng dặc trong đêm tối điểm này sáng ngời liền càng trân quý. Bất quá Triệu Vân Lan nghĩ cũng không phải những này, hắn hôm nay cố ý không có để Thẩm giáo sư tới đón hắn, chính là vì sớm để hắn về nhà làm sủi cảo. Nhà hắn Tiểu Nguy làm sủi cảo đây chính là có một tay tuyệt chiêu, hương vị cực kỳ tốt, để hắn cái này trước đó xưa nay không thích ăn sủi cảo người đều có thể mở miệng một tiếng ăn vào bụng tròn. Đáng tiếc là hắn đi theo học được mấy lần vẫn không thể nào nắm giữ tinh túy trong đó.

Triệu Vân Lan lúc trở về, Thẩm Nguy đã tại trong phòng bếp bận rộn, hắn hai ba cái đá rơi xuống giày, thả đồ vật, cởi áo lạnh dày cộm đến gian phòng đổi một thân thoải mái dễ chịu quần áo ở nhà, sau đó đi đến phòng bếp, cho ngay tại nhu diện Tiểu Nguy tới một cái phía sau ôm.

Mì vắt đã vò tốt, xoa trưởng thành dài một đầu, một đao tiếp một đao cắt xuống đi, liền biến thành một cái chịu một cái tiểu viên mì vắt, dùng bàn tay đè xuống, đè ép, lại cầm chày cán bột lăn một vòng, một trương sủi cảo da cứ như vậy ra.

Triệu Vân Lan đại khái trời sinh không thích hợp làm những này nhỏ vụn sự tình, chày cán bột cầm ở trong tay, mỗi một cái sủi cảo da đều ba dẹp không tròn, Thẩm Nguy nhìn xem trên bàn kia một đống hình thù kỳ quái mặt phiến, lấy hôm nay không phải muốn làm mặt phiến canh làm lý do để Triệu Vân Lan đi sang một bên.

Bất quá Triệu Vân Lan rất thích cái kia dùng bàn tay đem những cái kia mì sợi đoàn đè ép quá trình, không biết vì cái gì, nhìn xem mềm mại mì vắt biến thành bẹp một mảnh, Triệu Vân Lan đã cảm thấy không hiểu sảng khoái, thế là quanh hắn lấy cái bàn, đem cắt gọn mì vắt đè ép cái này đến cái khác, một vòng xuống tới, tất cả dày mặt phiến đều chuẩn bị xong lau kỹ một lau kỹ biến thành sủi cảo da để hoàn thành sứ mạng của mình, Triệu Vân Lan còn không ngừng tâm, nửa ngồi xuống tới cẩn thận nhìn nhìn những này mặt phiến, đem một vài tựa hồ còn chưa đủ dẹp đè thêm đè ép, chơi quên cả trời đất, Thẩm Nguy cũng liền theo hắn đi, chỉ là bên khóe miệng treo một vòng cưng chiều ý cười.

Trấn hồn đồng nghiệp văn tập hợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ