(Thượng)
Từng bạn mây bay về muộn thúy, còn bồi mặt trời lặn hiện thu thanh.
Thế gian vô hạn màu vẽ tay, một mảnh thương tâm họa không thành.
Nơi xa giống như là hạt đậu nổ đồng dạng pháo âm thanh không biết từ lúc nào bắt đầu nhiều hơn, sáng sớm bước ra đi, còn đến không kịp bị quét sạch màu đỏ mảnh vụn bị gió bấc phần phật một quyển, dọc theo đường biên vỉa hè màu xám trắng gạch đá thấm thoát ung dung đi xa, đến góc đường những cái kia cõng gió địa phương liền lại bị ngăn trở, thật dày tích một đống lớn. Mặc sáng màu cam công phục công nhân vệ sinh cầm trúc chế đại tảo đem, vù vù mấy lần quá khứ, liền chỉ còn lại bụi đất bên trên lưu lại từng cái từng cái tia văn, càng có vẻ toàn bộ đường đi trống vắng mà tiêu điều. Thường ngày tiếng người rộn ràng náo nhiệt địa phương tới gần cửa ải cuối năm ngược lại là an tĩnh lại, nên trở về nhà về nhà, khó được không cần tại cái này phần phật gió bấc bên trong kiếm ăn.
Ven đường to lớn cây ngô đồng bên trên còn mang theo hai mảnh khô được lá cây, cái này bên ngoài liền chỉ còn lại trụi lủi cành cây theo gió qua, ngoắc tay đánh với ngươi chào hỏi, hành đạo tùng bách hiện ra một loại lây dính màu nâu xám lục, cái này một mùa đông cũng không từng tuyết rơi, không khí khó tránh khỏi khô ráo, Thẩm Nguy lôi kéo Triệu Vân Lan đi ra ngoài trước đó nhất định phải giúp hắn đeo lên khẩu trang, tiến vào siêu thị, vẫn không thể nào tránh cho bị chen chúc đi lên hơi nước, mơ hồ ánh mắt.
Hắn đành phải chờ mấy giây, chờ kính mắt bị ấm áp, sương mù tản lại đi, thừa dịp như thế cái khe hở, quảng bá bên trong « Chúc mừng phát tài » liền hò hét ầm ĩ đánh màng nhĩ, nhiều năm rồi từ khúc, mỗi đến cửa ải cuối năm thời điểm lại sẽ bị lật ra đến, thế là thật có thể từ kia vui sướng điệu bên trong tìm tới như vậy chọn món mỏng niên kỉ vị.
Trảm hồn sứ lâu dài trong trí nhớ liên quan tới ăn tết một mực là không có gì khái niệm, đối mặt loại này toàn gia đoàn viên thời gian một mực để hắn có loại khắc sâu cô đơn cùng luống cuống, cũng may những năm này cùng Vân Lan cùng một chỗ, mới khiến cho hắn rõ ràng có như vậy điểm ăn tết cảm giác, có nhà mới có năm.
Quy củ cũ là muốn tại hai mươi bốn tháng chạp quét quét dọn nhà cửa, bất quá Triệu Vân Lan một mực không thế nào quan tâm những này cái gọi là quy củ, hai người cùng một chỗ làm ồn ào, thu thập phòng sự tình liền bị đẩy lên hôm nay, Thẩm Nguy liền muốn lấy thừa dịp hắn Vân Lan còn đang ngủ hồi lung giác thời điểm trước ra đem buổi trưa nguyên liệu nấu ăn cùng một hồi phải dùng đồ vật mua trước đủ, bằng không ngày mai sự tình lại muốn thêm.
Hôm nay là niên ba mươi, cũng là lập xuân, trùng hợp đuổi tại cùng một chỗ. Xưa nay một mực có lập xuân tế thần quy củ, hắn trước kia không tiên không quỷ, thượng cổ những cái kia biết hắn lai lịch hoặc là không có ở đây, hoặc là tị thế ẩn cư không thấy người ngoài, bất quá nói chung đều không nhìn trúng xuất thân của hắn, Địa Phủ những tên kia đối với hắn cũng một mực giữ kín như bưng, ngược lại là thanh tịnh. Hiện nay xuất thần nhập thánh, Côn Luân cũng quy vị, hai tôn đại thần tại cái này bày biện, tự nhiên tránh không được một trận tràng diện xã giao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trấn hồn đồng nghiệp văn tập hợp
General FictionNguồn: Archiveofourown; Lofter; Tấn Giang.