(Niên thượng, dưỡng thành).
Chuông tan học vang, Thẩm Nguy đúng giờ tuyên bố tan học thả người, thu thập giáo án liền muốn đi. Tuy nói hắn luôn luôn liền không thế nào yêu dạy quá giờ, nhưng lớp học phần lớn đồng học vẫn là cảm nhận được bọn hắn Thẩm giáo sư gần đây tựa như đối về nhà chuyện này rất không kịp chờ đợi, đương nhiên không ai dám hỏi, Thẩm Nguy cũng sẽ không nói.
Thẩm Nguy vội vàng cùng văn phòng lão sư chào hỏi, ngay cả vị trí đều không đi đến cầm cặp công văn quay người rời đi. Văn phòng một vị nữ lão sư cười trêu ghẹo câu: "Nha, gần nhất Thẩm lão sư nhà có việc gấp a?"
Thẩm Nguy ôn hòa cười một tiếng: "Trong nhà hài tử chờ lấy ta trở về nấu cơm phụ đạo bài tập."
"Thẩm lão sư..." Nữ lão sư có chút chấn kinh, giống như là nghe được cái gì kinh thế lớn tin tức, "Ngài có hài tử rồi?"
Thẩm Nguy kéo cửa động tác dừng lại, không nhiều giải thích cái gì, chỉ là nhẹ gật đầu.
Nữ lão sư cầm trong tay sách giáo khoa "Phanh" một tiếng rơi xuống đất.
Thẩm Nguy đi ra Long Thành đại học, không ngoài dự liệu xem đến phía ngoài cửa trường cái kia ngồi tại xe đạp bên trên quen thuộc bóng lưng.
Một bộ phổ thông xanh trắng đồng phục, tại một đám mặc xanh xanh đỏ đỏ sinh viên bên trong phá lệ dễ thấy, hắn đơn vai cõng viết sách bao, một chân giẫm tại chân đạp trên bảng, cái chân còn lại nhọn chĩa xuống đất, trong lỗ tai lấp một đôi màu trắng tai nghe, cúi đầu đang chơi điện thoại.
Mười tám mười chín tuổi niên kỷ, một trương khuôn mặt tuấn tú non nớt sạch sẽ. Mặc dù hắn cái gì cũng không làm, thậm chí mặc áp chế áp chế xấu đồng phục, chỉ là đơn thuần đem tay áo lột đi lên lộ ra một đoạn xinh đẹp cổ tay, cũng ngăn không được trên người hắn kia xóa đặc biệt hấp dẫn người tinh thần phấn chấn. Cách đó không xa có nữ sinh lấy điện thoại di động ra lặng lẽ chụp ảnh, người kia còn không có chút nào phát hiện mình chơi mình.
Đương nhiên, không ai biết hắn vì lõm cái này "Tùy ý nhưng suất khí" tạo hình bỏ ra bao nhiêu thời gian.
Thẩm Nguy nhíu mày, bước nhanh hơn đi hướng hắn.
"Không phải bảo ngươi về trước đi sao?"
Vừa nghe đến thanh âm này, Triệu Vân Lan lập tức từ trên chỗ ngồi nhảy xuống, một bên tai nghe để hắn kéo xuống, còn chưa lên tiếng trước lộ ra một cái cười.
"Cũng chờ quen thuộc, lại nói, ngươi đi tới trở về a?"
Triệu Vân Lan từ trong tay hắn tiếp nhận cặp công văn, cong cong eo hướng Thẩm Nguy lễ phép làm cái "Mời" động tác, thân sĩ phảng phất không phải muốn hắn bên trên xe đạp mà là tại mời hắn tại nào đó cấp cao tiệc tối bên trên cùng múa.
Thẩm Nguy bất đắc dĩ cười một tiếng, nhảy lên xe đạp, Triệu Vân Lan nhanh chóng nhảy lên chỗ ngồi phía sau, vững vàng nắm lấy Thẩm Nguy áo khoác.
Triệu Vân Lan lớp mười hai, gần nhất tại chuẩn bị kiểm tra, Thẩm Nguy cao hơn chính mình thi còn khẩn trương. Chính Triệu Vân Lan ngược lại không có cảm thấy có cái gì, hắn trước kia liền có đoạn thời gian không yêu làm học tập, mỗi ngày ra ngoài đánh nhau gặp rắc rối, bị Thẩm Nguy hung hăng huấn qua dừng lại, kia về sau liền ngoan, giây biến học sinh ba tốt.