Pagkatapos naming kumain ay inuwi na kami ni Steffen sa bahay habang si Lian naman ay nakatulog sa kanyang puwesto sa likod habang yakap yakap ang pinabili nitong Spanish bread. Ang amo ng mukha ng anak at wala talagang kamuwangmuwang sa mundo ni hindi nito alam na nagagalit na ang kanyang ama sa kanya dahil sa mga pinaggagawa niya but still Steffen know how keep his anger and I Steffen can't and never hurt Lian. He prove it to me so many times. Maraming beses niya ng napatunayan yon hindi lang sa akin kay Lian o Kay papa Santi but all over the world. Alam ng lahat how passionate he is towards Lian dahil lagi ng napa-publicize yon nga lang palaging stollen at hindi masyado kita ang mukha ng jonakis ko dahil laging nakalugay ang mahabang kulot na buhok nito hanggang sa leeg. Akmang bubuksan ni Steffen ang pinto ng kotse ng pinigilan ko siya. Kinuha ko ang kanyang kamay saka pinagsalikop ito napatingin siya sa aming mga kamay baho tumingin sa akin. Tinignan niya ako na tila sinasabi niya sa akin "Stop. I already know" tumingin ako sa kanya ng nagsosorry ngumiti lang siya sa akin hinawakan ang aking ulo saka nilapit dito at hinalikan ako sa noo."I love you." wika niya sa akin pagkatapos niya akong hagkan saka binuksan ang pintuan ng kotse at lumabas na saka binuksan ang pinto sa kabilang side ng kotse kong saan madali niyang makuha ang natutulog na anak. Ako naman ay nakaaunod lang ang tingin sa kanila at hanggang sa makapasok sila sa loob ng bahay. I think my life is a big mess. Hindi ko alam na may ganitong araw pala. Hindi ko alam na sa iisang araw lang mangyayari ang ganito. Magkakakilala na pala ang anak ko at si Lian ang akala kong kaibigan niyang rich ay anak ng ibang rich people din yon pala siya pa. Hindi ko alam talaga dahil kong alam ko lang pipigilan ko na una palang. Iisang araw, iisang rebelasiyon. Malaking tao, malaking rebelasiyon. Anak, asawa, pamilya, ay Ex-husband pinagtagpo aa hindi inaasahang araw at paraan.
_________
ALEJANDRO'S POV
"So, do we sign the contract?" tanong ko Kay Steffen habang hawak hawak ang dalawang pahina ng aming agreement at ang sampung pahina ng aking proposal. Malinis at maayos ang aking proposal dahil ako mismo ang gumawa nito pagkatapos ng aming pagkita kita noong araw na iyon. I make sure na walang mali at walang butas ang paggawa ko sa proposal para wala na silang kawala sa akin lalo na ng malaman kong si Analia Perez pala ang asawa nito. Kawawa naman siya. Ang babaeng mahal niya o asawa niya ay minsan na naging akin and I will make sure na hindi rin nito maging sa kanya. Ipapatikim ko sa babaeng yon kong ano ang pakiramdam ng taong iniwan. Hindi pa ako tapos sa kanya at siguraduhin kong wala siyang mapakinabangan. Noong una nasaktan ako sa pag-ibig dahil kinuha siya sa akin. Dahil pinatay siya ni Analia at pangalawa, nasaktan ako ng dahil sa pag-ibig dahil sa iniwan naman ako ni Analia. Puro nalang Analia kaya ngayon isipin ko naman ang Alejandro. Alejandro, Alejandro. Hahaha.
"What do you think about my proposal Mr. Saunders?" tanong ko Kay Steffen habang atat na atat na akong magkapiramahan na kami dahil nangangati na rin ang kamay kong mahawakan sa leeg ang pamilya ng lalaking ito. "Ako si Alejandro Zaragoza, babangon at muling sisikat na parang araw sa tag-ulan at papatumbahin ko lahat ng taong nanloko sa akin. Babawiin ko ang lahat sa kanila at ibabalik ko sila sa kanilang kinalalagyan dahil ang lugar ko ay lugar ko at ang pagmamay-ari ko ay pagmamay-ari ko ang sinumang may gusto at gustuhing agawin ito sa akin ay sasasagasaan ko at ilagay ko kong saan sila nababagay.
"My proposal to you is offering you 20% discount which is puro mamahalin at matitibay na kagamitan ang gagamitin sa itatayo mong building...wika ko Kay Steffen Saunders at saka tumayo...And the constructions of your building is only 1 year and a half if I can make it 1 year then I will." ani ko pa sa kanya.
"I know Mr. Zaragoza that your offer is really good. If I am that wise then I grab this opportunity but I am not like you. Just tell me what do you want." anito sa akin.
"Well, I am just wanted what is mine---- but how can you own it if there's someone who owns it?
"Then I will fight until I get what's mine."
BINABASA MO ANG
SU VEGANZA (Ongoing)
RomanceAt first, the only he wants is to get revenge to her but sometimes love is very surprising and instead you want to get your revenge you fell in love to the person who you want to hurt dahil ama nito ang dahilan kongbakit namatay ang kanya sana'y mag...