Chapter 11
Nagising ako na medyo magaan na ang pakiramdam ko. Ramdam ko naman ang nakadagan na kamay sa bewang ko kaya napataas ang kilay ko aba chansing tong lalaking to ah!
Tinanggal ko naman ang towel na nakapatong sa nuo ko. Did he put this on my forehead? Napanguso naman ako sa isipang yun.
It's already 7'o clock, kitang kita ko naman ang bowl na may laman pang tubig sa side table ng kwarto namin. Dahan dahan akong bumangun para di ko magising si Cleo.
I'm pouting while watching my husband sleeping, di ko naman mapigilan ang pag ngisi may tinatago din palang kabaitan tong asawa ko e.
I decided to prepare our breakfast. I feel okey na din masyado yatang magaling ang Doctor ko. I suddenly want to chuckle because of that thoughts.
I'm humming while putting the fried egg in the plate nang ipapatong ko na sana sa lamesa yun nahagip ng tingin ko si Cleo na nakasandal sa kitchen door.
"Ay Pota!" gulat kong sigaw at halos matapon ko ang itlog na hawak hawak ko.
Cleo is pouting as if he is hiding the smirk in his fucking face. Damn it! di pa ako nakakapagsuklay! and I'm still wearing my corporate attire for Gods Sake!!!
"Morning!" nakangiti niyang bati habang palapit sakin. I don't know how to react on his sudden move kaya unti unti akong napaatras pero bago ako nakaatras papalayo sa kanya nahuli na niya ang braso ko.
Damang dama ko ang pamumula ng pisngi ko ng maramdaman ko ang marahang pagpatong niya ng palad sa nuo ko, at ang bahagyang pagpasada ng tingin sa katawan ko.
"Your now okey." I don't know what to say. I feel embarrassed kaya binigyan ko na lamang siya ng pilit na ngiti.
"Let's eat!" magiliw kong sabi pilit na di pinapahalata ang bahagyang pamumula sa mukha ko.
Damn it!!. Ayos ayusin mo ang pag arte Lilibeth!!! Di makakatulong karupukan mo ngayon! mahinang pagkausap ko sa sarili ko para mabasag ang mga imaginations na nagaganap sa isip ko.
I heard him chucked kaya bahagya akong napaigtad at dire diretsong nag lakad sa counter island para ipatong ang itlog kong naluto.
We ate silently and I'm very thankful about it. I don't know how to speak or how to talk casually with my husband. This is actually the first time we ate together and I find it really awkward.
Napakagat naman ako ng labi gustong gusto kong magpasalamat pero para bang may bumabara sa lalamunan ko para makapagsalita. Kaya umubo ubo muna ako ng bahagya para masiguradong di ako pipiyok bigla. I'm too humiliated already and I don't want to add another humiliation for myself.
"Ahm Thank you." Kitang kita ko naman ang pag angat ng tingin niya sakin na para bang tinitimbang niya ako. "I'm sorry for the trouble." dugtong ko bago siya binigyan ng pilit na ngiti.
He is my fucking husband but talking with him right know is actually really awkward. Im searching for such emotions na nakikita ko kay Kuya and Chell when they talk pero wala akong makita na kahit ano dun. I don't feel happiness at all I just feel like I'm just talking with a fucking stanger.
"You're Welcome, next time wag ka na pumasok pag masama pakiramdam mo." seryosong sabi niya habang tinitingnan ang mukha ko. Kahit yata isang minuto di ko kayang makipagtitigan sa kanya. I can't read his fucking eyes. It was all stranger for me.
"Still thank you, I'll just call Kuya Aizen to inform him about my absence today. I'll get going." binigyan ko naman siya ng ngiti bago ako tumayo at bumalik sa kwarto namin kung saan nakapatong ang bag ko at ang cellphone ko.
"Crap! Ngayon pa talaga na dead batt! patay ako nito kay Kuya!" mahinang bulong ko habang pinipilit na buksan ang cellphone ko.
Pagbaba ko naman nandun pa din si Cleo nakaupo sa harap ng mesa at para bang tulala kaya dumiretso na ako ng tuloy tuloy palabas sa Condo niya.
Damang dama ko ang matinding pagkalabog ng dibdib ko. I fell so nervous whenever I'm with him, and I'm so damn fucking angry na all this time di manlang niya nagawang humingi ng tawad sa akin!.
He left me after our wedding without informing me what is the reason and umuwi siya na may babaeng kasama na para bang wala lang yun sa kanya. Napakalaki niyang gago!
Buti na lang at madaming Taxi na dumadaan sa harap ng Condominium Building na to kaya mabilis lang din akong nakauwi ng bahay. As expected wala na dito si Kuya and Mitchell.
"Damn! I miss my bed!" mahinang bulong ko habang dumadapa sa kama ko. Siguro dahil dala na din ng pagod nakatulog ako din ako kaagad.
Naalimpungatan lang ako dahil sa ingay ng cellphone ko nasa side table yun dahil sa pagcharge ko kanina.
"Hello?" tamad kung bungad sa tumawag. I'm still damn sleepy.
"Did you take your meds?" mabilis naman akong napaupo nang marinig ko ang malamig na boses ni Cleo sa kabilang linya. Damn! kailan pa ba ako masasanay sa patawag tawag niyang to.
"Di pa, nakatulog kasi ako but I'll drink it na." dali dali ko namang inabot ang gamot sa side table at yung baso na inakyat siguro ni Manang kanina.
"Don't forget to drink it Lili! I'll call you to remind you may meeting pa ako." Paasa din tong lalaking to e, inalagaan niya ako tapos ngayon magreremind din siya sa oras ng pag inom ko ng gamot.
"Okey. Thanks!" binigyan ko naman ng sigla ang boses ko bago ko pinatay ang tawag niya I didn't wait for his answer though alam ko naman wala lang yun kwenta ulit.
Parang marriage namin walang kwenta.
Dala ba din siguro ng antok, nakatulog ako naalimpungatan ngalang sa biglang pagbukas ng pinto.
Kuya Aizen is glaring me, What's his problem ba? I'm so confused.
"Saan ka natulog kagabi Ma.Lilibeth?!"
Rumihistro naman sakin ang nangyari kagabi.
Kuya is giving me some death glares, Gosh! I don't know what to say actually.
"Cleo's unit." Simpleng sabi ko at dinugtungan ko din agad yun para makaiwas sa susunod pa niyang itatanong because,I know Kuya will never not stop questioning me about what happened yesterday.
"Look Kuya I had a fucking fever yesterday! Over fatigue with our trip siguro. I don't know di na ako nakapag isip dahil sa sama ng pakiramdam ko. Will you please go out? I'm still not feeling well." Pahina ng pahina ang boses ko, I don't want to be rude on my brother pero ayoko din sagutin ang mga susunod na tanong niya.
Dahil kahit ako alam ko sa sarili ko di ko din alam ang sagot.
Kung bakit sumama ako kay Cleo.
Bakit iba ang naramdaman ko nung panahon na inalagaan niya ako.
I don't want this kind of emotions I don't want to assume too cause I know it will eventually hurt me.
"Okey rest." ramdam ko ang halik ni Kuya sa nuo ko at ramdam ko din ang tingin niya sakin.
Pilit kong iniwas ang mata ko sa kanya para di magtagpo parehas ang tingin namin dahil sa oras na makita niya ang emosyon sa mata ko.
Kuya Aizen will eventually find out how fuck up I am.
He will find out that I have a feelings for my husband.
Not a vengeance kind of feelings but a deeper feelings which is what they called Love.
BINABASA MO ANG
Bit of Confusion (Series 2 COMPLETED)
RomanceArmand Cleo Angeles one of the ruthless business man in business world. He believes only on his self and he is actually a man whore kind of man. What if one day he find his match who actually had a lots of differences from him. A girl who is naughty...