Chapter 28
Armand Cleo Angeles POV
The first time I saw her, I was badly captivated by her smile her laugh make my heart throb because of excitement. She's the girl who's not afraid to laugh in public places, wala siyang arte and I find her fucking hot.
Pero nang malaman ko na kapatid siya ni Aizen Emmanuel Dela Cuesta unti unting nawalan ako ng interest sa kanya. Aizen was my bestfriend during College ang nagpasira lang yata nun ay si Alyana Chua Aizen's love interest.
I find Alyana hot that time kaya ko pinatulan pero hindi ko alam na type pala siya ni Aizen hanggang sa nagtuloy tuloy na lang ang away namin dala dala na yata yun hanggang sa nakapagtapos kami.
I want to pissed Aizen all the time. Masyadong mainitin ang ulo pero panay iwas naman sa gulo.
Pinakasalan ko ang kapatid niya at iniwan din agad after our wedding. Aizen if fuming mad pero wala akong pakialam.
"This is what Business Marriage do." mahinang bulong ko habang tumitingin sa bintana ng eroplano. Papalayo sa asawa ko.
Years past, wala ako gaanong balita sa Pinas, My Dad is also mad at me mas lalo na si Mommy, hiyang hiya daw sila sa ginawa kong pang iiwan sa kapatid ni Aizen.
Umuuwi ako pag may mga event na dadaluhan sa Pinas at paminsan minsan bumibisita ako sa Parents ko. Madalas nakikita ko si Lily sa mga events pero bigla bigla siyang nawawala sa paningin ko.
Babae dun, babae dito. That's what I do here in US, YES alam kong nakakasuka yun I'm not a fucking loyal husband cause after our wedding tumakbo papalayo sa asawa at naghanap ng iba't ibang babae.
I'm busy managing our Business too. Iniiwasan ko naman ang walang ginagawa dahil madalas akong magbukas ng social media account just to stalk my fucking wife. Call me asshole I don't fucking care anymore.
Sa bawat events na pinupuntahan ko iba't iba ang babaeng kasama ko. Wala akong pakialam kong ma cover o mapabalita man yun sa TV o ma published sa iilang Magazines.
My Mom is really furious and my Dad is disappointed dahil sa pinag gagawa ko. Ngunit wala silang magawa dahil maayos ko namang napapalakad ang Business namin.
Unti unti akong nahiga sa kama ko. Mag isa lang akong nakatira dito I tried to open my facebook account at sunod sunod na picture ni Aizen ang nakita ko.
Kinasal na siya. "His girl is pretty huh" mahinang bulong ko habang zinozoom ang litrato. Tuloy tuloy kong slinade yun para tingnan ang masasayang litrato nila hanggang sa humina ang pag galaw ng kamay ko. Napatingin ako sa babaeng nakangiti. She look beautiful and she actually looked so better.
Nakasuot siya ng bohemian dress she's one of the bridesmaids I think. Ang sumunod na litrato ay ang nakangiti kong kaibigan at ang nakadila kong asawa. Kung di ako umalis ay malamang kasama nila ako ngayon.
Ngumiti ako bahagya habang tinitingnan ang maamong mukha ng asawa ko. "Why did I left you there? "
Napatingin naman ako sa huling litrato it was Aizen with his Wife I think and Lily, Lily is carrying a baby boy hula ko ang edad nito ay nasa apat na taong gulang. Kamukha ni Aizen ang bata pero bakit si Lily ang may hawak?
Shit! Anak ba yan ni Lily?! nadagdagan pa lalo ang galit ko. may anak na siya?! Buntis na ba siya nung panahong kinasal kami!!
I keep my self distracted for the past months di na ako ng bukas ng facebook para makibalita sa asawa kong sa tingin ko naman masayang masaya na ngayon.
Naghahanda na din ako dahil uuwi ako sa Pinas I need to attend this Annual Year End-Party ng Opisina namin at ng mga Dela Cuesta.
Makikita ko na naman ang asawa kong tinalikuran ko.
BINABASA MO ANG
Bit of Confusion (Series 2 COMPLETED)
RomanceArmand Cleo Angeles one of the ruthless business man in business world. He believes only on his self and he is actually a man whore kind of man. What if one day he find his match who actually had a lots of differences from him. A girl who is naughty...