Chapter 1
It's been a months after ng kasal ni Kuya Aizen.
Tinitingnan ko ang sarili ko sa repleksyon ng salamin. I'm wearing red backless gown, it was a simple yet elegant gown. Bumagay yun sa maputi kong balat, hinayaan ko namang lumugay ang buhok kong pinakulayan ko pa ng ash gray para lang sa event na to.
"I want dark makeup especially on my eyes I want smokey eyeshadow." diretsong sabi ko make up artist na kinuha ni Mama para samin.
"Light make up is better Sis, but I bet you're still going to look effin hot with those smokey eyes." dinig kung sabi ni Mitchell kaya napataas ang kilay ko sa kanya kinindatan niya lang ako at inayos ang gown niya.
Mitchell is wearing sa black tube long dress. At simpleng nakatali ang buhok niyang bagsak na bagsak. She looked like a goddess I bet my Kuya will be a fucking jealous husband again.
"Hi baby!" masayang bati ni Chell kaya napatingin naman ako bahagya kung sino ang pumasok it was Kuya. His intense gaze are for my sister in law only. Awang ang bibig niya habang tinitingnan kung gaano kaganda ang asawa niya. I hope someone will looked at me the same way how Kuya look at my bestfriend. The adorations is visible at his face. Napangiti naman ako bahagya sa iniisip ko bago ko tiningnan ang naglalandiang mag asawa.
"Oh come'on! Get a fucking room!" kunwari asar kong sabi sa dalawa kaya napatingin sila pareho sakin. Kitang kita ko sa mata nila pareho kung gaano sila ka inlove sa isa't isa.
"You looked hot Lil'sis." nakangiting bati ni Kuya bago siya lumapit at hinalikan ako sa nuo. Napangiti naman ako sa sweet gestures na pinapakita ng kapatid ko. I will never get tired of this. "Are you ready? dadating daw siya."
Napasinghap naman ako bahagya sa sinabi ni Kuya. Cleo is here! Damn it hindi ko alam. Kitang kita ko naman ang pag aalala sa mata ni Kuya at ni Mitchell kaya pilit kung pinakita ang pilit na ngiti ko para mabigyan sila ng assurance na okey lang ako.
"I'm okey Kuya, nakikita ko naman siya minsan this event will surely the same sa mga events na andun siya."
Madalas ko siyang makita sa mga events na dinadaluhan ko pero kahit isang tingin di siya nagpukol sakin. Para bang hirap na hirap siyang tingnan ako, at kung nakatingin man siya it's either his angry gaze o ang walang pakialam niyang mukha ang makikita mo.
I feel so worthless at nakakapanliit pa lalo pag tumitingin siya sakin. Para bang kasalanan ko na nagpakasal kami at the young age especially it was only for the Business.
Pero ang nakakapagtakha, siya ang nag suggest sa Dad niya na magpakasal kami it was just me na pinilit nila Papa na pakasalan siya for the sake of our business. Bakit parang siya pa yung galit it's because of his stupid decision kung bakit nasa ganito kaming sitwasyon ngayon.
"Okey Lily, basta wag kang lalayo sa table natin umupo lang kayo ni Mitchell dun, and behave." ngumuso naman ako sa sinabi ni Kuya. Behave? What am I a fucking dog?.
"Yes Kuya, I'm sure I will be very busy kay Aizer." sarkastiko kong sagot dahil naiimagine ko na naman ang magiging sitwasyon ko.
Humalakhak naman si Kuya at bahagyang ngumisi si Mitchell. Kaya napangiti din ako.
Nakaupo na kami sa kotse papunta sa Hotel kung saan darausin ang Annual Company Year End-Party.
Ginagawa na namin dati ang ganitong Party pero mas malaki yata ang event na to kung ikukumpara sa ibang Year End-party for the past years. Maliban kasi sa Party na to idinagdag pa sa event ang naclose yatang deal si Kuya sa Abroad, it means double celebrations.
Ramdam ko ang panlalamig ng kamay ko. Halos di ako mapakali. I don't know why I'm just nervous everytime na alam kung makikita ko ang asawa ko.
Ang asawa kong walang pakialam at pakiramdam. We didn't try to fix our marriage and we did not let luck be with us. Yun siguro ang rason kung bakit pakiramdam ko I'm committed with someone na di ko nakikita.
BINABASA MO ANG
Bit of Confusion (Series 2 COMPLETED)
RomanceArmand Cleo Angeles one of the ruthless business man in business world. He believes only on his self and he is actually a man whore kind of man. What if one day he find his match who actually had a lots of differences from him. A girl who is naughty...