Chapter 13
Nakaalalay siya sakin habang papasok kami sa isang Italian Restaurant. I've been here a lot of times and I can say that their dishes is really good.
He is gently holding my waist habang papasok kami sa loob ng Restaurant.
Ramdam ko ang tinginan ng ilang tao dun of course they know us, masyadong matunog ang kasalan namin dati The Merging of two big Companies in Construction Industry that's title of every newspaper kahit yata sa mga bigating Magazines na feature din yun.
Ngumiti naman ako ng makita ko si Mama Amelia at Papa Arnold.
Mama Amelia is smiling widely habang papalapit kami.
"Good Evening Ma! Pa!" nakangiti kong bati bago humalik pareho sa kanila Cleo do the same too.
"You looked great Hija!" binigyan ko naman ng malaking ngiti si Mama.
His parents is really been good to me. That's maybe one of the reasons kung bakit di ako makapagtanim ng galit kay Cleo.
"Thank you Ma! you look great too!" kinindatan ko naman siya habang sinasabi yun.
Our table is filled with her laughter because of my sudden remaks,I can be myself when I'm infront of Mama and Papa, we've been close actually parang anak na talaga ang turing nila sakin especially nang umalis si Cleo kaya nasanay na sila sa ugali kong makulit.
Mama and Papa ordered our usual order sila ang madalas kung kasamang kumain dito. It's actually our favourite Resto.
Cleo is chatting with his Father, I think it's about work kaya pinagkibit balikat ko lang yun. Nakikisali din si Mama sa pag uusap nila.
We ate happily actually dahil di matigil si Mama kakakwento about sa Vacation nila ni Papa sa Tokyo.
She is trying to convince me too na sumama sa kanila sa next vacation nila, I actually want to join them pero pag iisipan ko muna I already been in Tokyo mas gusto kong magbakasyon ngayon sa Paris, or umuwi muna ng Cebu.
"You know what Hija! madami akong nabiling dresses and make ups for you!" tumawa naman ako kay Mama she's really obsessed with me, nag iisang anak lang kasi nila si Cleo that's why nung kinasal kami para daw natupad ang kahilingan nila ni Pap na magkaanak ng babae.
She always pampered me with material things.
Nagpaplano na din kami ng Spa Sessions namin we need to pamper ourself too. I'm thinking about coloring my hair again parang gusto ko na bumalik sa natural black.
"Taste it Hija!" iniabot niya sakin ang Ice cream na inorder niya for dessert It is actually avocado flavor.
Kumuha naman ako dun para tikman.
"The taste is actually bland, it says avocado pero wala akong malasahan na avocado." mahinang bulong ko sakto lang na madidinig namin apat.
Dinig ko naman ang tawa ni Papa at Cleo sanay na siya samin ni Mama ganito kami parati everytime na kumakain kami. We usually try new dishes here and we judge it minsan nilalait namin.
"You think so?" nakangusong tanong ni Mama kaya tumawa din ako bago inabot sa kanya ang Ice cream na kinakain ko its Caramel Flavor.
"Tastes good!" puri ni Mama habang kumukuha pa ng Ice Cream sa bowl ko, tumawa naman ako sa kanya Mama and I are really close especially about hobbies madaming bagay na nagkakasundo kami mas close ko na nga siya compare to my Mom.
We sometimes called our bonds Food Trip buddies nadadamay lang talaga si Papa dahil parating sinasama ni Mama everytime na may bagong Resto na kaka open lang.
BINABASA MO ANG
Bit of Confusion (Series 2 COMPLETED)
RomanceArmand Cleo Angeles one of the ruthless business man in business world. He believes only on his self and he is actually a man whore kind of man. What if one day he find his match who actually had a lots of differences from him. A girl who is naughty...