Chapter 6
Nakarating na kami sa suite na tutuluyan namin 2 Rooms ang kinuha ni Kuya syempre nasakin ulit si Aizer dahil alam kong mang gagapang mamaya si Kuya! Gosh at kanina pa ako asar na asar kay Mitchell at kay Kuya. Para bang iniinsulto nila ako.
"Misis gutom ka na ba?" dinig kong tanong ni Kuya kay Mitchell na ngayon ay humahalakhak na sarap saksakin ng dalawang to e.
"Busog pa ako Mister! Busog na busog." ngumuso naman ako bwesit na Cleo yan imbis na masaya bakasyon ko pinipisti na yata ngayon.
Padabog ako tumayo at lumabas sa suite nila nakasunod lang na parang aso ang pamangkin ko sakin kaya ngumuso naman ako habang inaantay tong makalapit sakin bago alalayan na makapasok ng maayos sa kwarto namin.
Nanunuod kami ng Mr.Bean sa Cartoon Network, nakasandal sakin si Aizer pareho naming nilalantakan ang Piattos na nasa harap namin.
"Tita?" nakatingin lang ako sa TV habang inaantay ang sasabihin ng pamangkin ko.
"Tito Cleo is your husband po?" muntik na akong mabilaukan sa tanong ni Aizer kaya uminom muna ako ng tubig bago siya hinarap kitang kita ko sa mata niya ang kislap. This boy is really smart.
"Yes baby, his my husband how did you know?"
"I heard it from Mama and Papa po. Why is he not with us Tita if he is your husband po? Husband and Wife stays together right like Mama and Papa" gulantang ako sa inosenteng tanong ng pamangkin ko. I'm lost of words, di ko alam sasabihin ko I don't even know kung bakit ako biglang iniwan ng lalaking yun at ayokong isipin yun dahil nakakaramdam ako ng sakit na di ko maintindihan.
"There are some things na di ko masasagot Baby kasi di ko din alam sagot. Your Mama and Papa is both inlove with each other. While me and your Tito there's a gap between us. Basta!"kita ko naman ang pag nguso ni Aizer para bang pinoproseso niya ang sinasabi ko.
"I hope Tito Cleo is the same with Papa. He won't hurt you right?" gusto kong maiyak sa sinasabi ng pamangkin ko. I feel his love towards me . I really love this boy.
Nakatulog kami ng magkayap ni Aizer at nagising na lang ako sa lakas ng kalabog sa pinto ng suite namin.Dali dali kong tinakbo yun dahil sa takot na baka maistorbo ko ang tulog ng pamangkin ko.
Kitang kita ko ang galit na mukha ni Kuya pero nawala din yun agad nang makita niya ang mukha kong bagong gising. Lumapit siya sa anak niyang natutulog pa din at hinalikan niya to sa nuo.
"Mag ayos ka na maliligo tayo sa dagat."mas gusto ko sana matulog buong araw pero alam kong di ko yun magagawa lalo nat ako ang magbabantay sa pamangkin ko.
Nagpalit ako ng rushguard para sa pag ligo. Kuya told me na nagrent daw siya ng surfing board. I should try surfing too it was nice I've see it on tv. Ako na din ang nagbihis sa pamangkin kong naka swimming tranks lang may dala dala siyang bebeng salbabida. Dumiretso na kami ni Aizer pababa at nakita dun ang mag asawang nagsusubuan. Di na talaga nahiya tong dalawa to. Gosh!
Pinagtaasan ko naman sila ng kilay pero binigyan lang nila ako pareho ng ngisi.
"Stop flirting in front of me please and may I remind you may bata sa harap."
"Chill Sis, naglalambingan lang kami be open minded natural lang to sa mag asawa." Kuya says habang humahalakhak. Asshole
"Yeah right Kuya. And natural your ass!" pikon kong bulong dahilan upang mas marinig ko ang malakas na halakhak ni Kuya at ang mahinang tawa ni Mitchell.
After naming kumain nagpahinga muna kami sandali. As usual Kuya and Mitchell is busy flirting with each other while me andito parang tanga naglalaro sa buhangin kasama si Aizer.
"Tita lets make a sand castle!" excited na sabi ni Aizer kaya di ko siya matanggihan. May araw din sakin ang dalawang mag asawang to.
Inabala ko na lang ang sarili ko sa paggawa ng sand castle, at minsan naman pumupunta kami ni Aizer sa dagat para lumangoy. Pulang pula na balat ko dahil sa araw at nararamdaman ko na din ang hapdi nun. 2nd day pa lang namin pero sunog na sunog na ako.
"Lily! let's try surfing, si Mitchell na bahala kay Aizer." tinanaw ko naman si Mitchelle papalapit sa anak niya tinanguan niya lang ako "Ingat" dinig kong sigaw niya habang patakbo akong sumusunod kay Kuya.
Medyo malakas ang alon at inaaral ko pa ang pag paddle ng maayos. This is so hard dibali may 3 days pa kami I know I can ride this things.
"Lily! smile" napalingun naman ako sa tawag ni Mitchell kaya nakanguso akong tumingin dun. She's holding my camera. Inayos ko naman ang sarili ko at nag pose ng maayos I'm holding my surf board at nadinig ko naman ang patakbong lapit ni Kuya habang inaakbayan ako upanag sumama sa pictures.
Tawanan at asaran lang ginagawa namin habang tuloy tuloy naman ang kuha ni Mitchell. Nagpasuyo din kami sa ibang turista na kuhaan kaming apat ng pictures. Unti unting lumulubog ang araw pero andito pa din ako nakaharap sa dagat. Waves are now calm di tulad ng isip ko na ang gulo gulo.
Tumayo ako at nag ayos na I change my clothes with a clean one diretsong bumaba na din agad ako nauna na kasi sila Kuya sa na bumaba kanina.
"What's our itinerary's tomorrow Kuya?" binalingan ko ng tingin si Kuyang kanina pa nilalantakan ang mga sea foods na nasa harap niya.
"Will go Island Hopping." tumango lang ako bilang pagsang ayon. I'm damn tired already ay ramdam ko din ang sunburn sa pisnge ko. I'm gonna wear my bikini tomorrow di pantay ang sunburn ko.
"Let's try Sun bathing tomorrow Chell." nakangisi kong alok kay Mitchell kitang kita ko naman sa paanan ko ang tanim ng tingin ni Kuya.
"Sure! I want to try having sa tan skin too." kitang kita ko ang kinang sa mata ni Chell dala na din ng excitement pero dinig na dinig ko naman ang tikhim ni Kuya na para bang nagpipigil sa sasabihin niya.
Kinindatan ko naman siya at dinilaan at iniwas ko din agad ang tingin ko sa kanya I don't want seeing those death glares of my brother.
After naming kumain kanya kanya kami na dumiretso sa kwarto. Nakatulog din agad ang pamangkin ko dala na din siguro ng pagod.
"I'm so tired." mahinang bulong ko habang inaayos ang mga gamit na dadalhin tomorrow nasa iisang bag lang pareho ang damit namin ni Aizer. I need to prepare this tonight baka malate na naman ako ng gising pag initan na naman ako ni Kuya.
After kong naayos yun unti unti akong dumapa sa kama dala na din siguro ng pagod na naramdaman ko mabilis lang akong nakatulog.
I'm too tired to think of something or someone.
BINABASA MO ANG
Bit of Confusion (Series 2 COMPLETED)
Storie d'amoreArmand Cleo Angeles one of the ruthless business man in business world. He believes only on his self and he is actually a man whore kind of man. What if one day he find his match who actually had a lots of differences from him. A girl who is naughty...