Chapter 7

168 3 0
                                    

Chapter 7

Maaga akong nagising dahil sa tunog ng cellphone ko. Without looking at the caller pikit mata kong inaccept ang tawag. Damn I'm so sleepy I think past 7 pa lang at wala namang tatawag sakin ng ganito ka aga exept Kuya of course, maybe his scared na magising niya ang anak niya at mag super saiyan bigla dahil sa init ng ulo.

"Hello?" dala na din siguro ng antok kaya ganun kalambing at kababa ang boses ko. Damn sleepy voice. Dinig ko naman ang singhap sa kabilang linya dahilan upang tingnan ko ang registered number na yun.

It's unknown number. Who the fuck is this?! Bumangun ako at dahan dahang binuksan ang pinto ng teresa para dun kausapin ang caller na to baka emergency.

"Sorry, Who's this?" bakas sa boses ko ang pagtatakha pero wala akong pakialam. This caller just fucking ruined my sleeping time. Antok na antok pa ako at ramdam ko din pananakit ng katawan ko dahil siguro to sa mga palo ng alon sakin kahapon.

"How's your vacation?" malamig ang boses na yun. it's not familiar, pero walang nakaakalam ng number ko na to that's why ang ineexpect kung tatawag sakin ay si Kuya Aizen lang.

His voice is si manly yet you can feel the coldness it's sending shivers down to my body.

"It was nice. Who am talking with? I'm sorry your number is not registered in my phonebook."

"It's Cleo. Lily." kumalabog bigla ang dibdib ko gulat akong napatingin sa screen ng phone ko sinisigurado kong unregistered number nga yun at hindi yun si Kuya na nangtritrip.

"Where did you get my fucking number?" nagtatakha kong tanong.

"Tito Alfred gave it to me yesterday. I'll go ahead na may pasok pa ako. Careful and enjoy your vacation Lily." I don't know pero para bang binigyan ako ng konting pag asa sa simpleng tawag niyang yun. I don't want to assume baka biglang lumagapak ulit ako masyado kasing masakit pagkakalagapak ko ng kasal natin e. I'm now scared to take a risk .

Tumikhim muna ako ako sandali para ikalma ang sarili ko. " Thanks you too! Take care" aligaga kong pinatay ang cellphone ko takot na humaba pa ang usapan namin. Tangina no Lily napaka rupok mo!

Winala ko sa isip ko ang tawag at tahimik na nag ayos na lang, para bang nagising ng tawag na yun ang buo kong diwa na di ko na maramdaman ang antok ko kanina.

Shit his voice!! "Tigang lang ako" mahinang bulong ko pero paano ako magiging tigang wala akong experience! Bwesit!!

Sinuot ko na din agad ang two piece swimsuit ko it's plain red kitang kita ang kaputian ko at mamula mulang balat na nasunog kahapon. Nilugay ko naman ang mahaba kong buhok, tahimik kong tinitingnan ang repleksyon ko sa salamin masyado nang mahaba ang buhok ko. Should I cut my hair, I'll ask Mitchell later if gusto niya sumama sakin sa pagpapa salon pag balik namin sa Cebu.

Bigla naman nagising ang diwa ko ng may kumalabit sakin. Tiningnan ko si Aizer kinukusot pa niya ang mata niya na para bang naalinpungatan kaya tinulungan ko na lang siya mag ayos para mapuntahan namin ang room nila Kuya.

Masyado yatang nawili ang kumag sa pag tulog. Hila hila ko si Aizer papuntang kabilang room at pag dating ko sa pinto kinalampag ko to ng malakas.

Gusto kong humalakhak kasi nakiki kalampag na din si Aizer, he is laughing not stop na para bang tuwang tuwa siya sa ginagawa namin.

Bigla naman bumukas yun at nakita ko ang bagong gising na si Kuya busangot ang mukha at naka boxer lang. Dire diretso akong pumasok sa suite nila at umupo sa sofa na nakaharap sa kama nila.

Naliligo na daw si Mitchell tinitingnan ko naman si Kuya. Para yatang good mood si lover boy ngayon ah.

"Good Mood ah?! Nakascore ka kagabi noh?" nakangisi kong asar gusto kong humagalpak ng tawa dahil kitang kita ko ang unti unting pagsilay ng malaking ngiti ni Kuya. Kingina bakla talaga.

"Shut up Lily!" halakhak na sabi niya dahilan upang tumawa na din ako.

"Can Aizer expect a baby sister na ba?"

"Baby sister Tita? Where po?" inosente at excited na tanong ni Aizer kitang kita ko naman ang kasiyahan sa mata ni Kuya sa tanong ng anak.

"Your Papa planted a baby sister on your Mama's tummy."

"Really?! When can I see her Papa?!" kitang kita ko ang pagbuhat ni Kuya kay Aizer habang hinahalikan to at binubulungan. Nginitian ko naman si Kuya at Aizer dahil sa kasweetan nilang mag ama.

I hope someday I can have this kind of family too, a loving husband and a sweet child who can ease all my stress in work and who can give me a fulfilment feelings and that is being complete.

Pababa na kami at nakikita ko pa din na naglalamdian ang mag asawa, medyo nasasanay na din ako ever since kasi ng magpakasal sila halos wala na silang pinipiling lugar kung magharutan. Sanay na din yata si Aizer dahil mas binibigyan niya ng kahalagahan yung cellphone ko lang.

Kulitan at asaran lang ginawa namin habang nasa hapagkainan.

Masyadong ng maaraw ng maisipan namin umpisahan ang Island Hopping.

Inabot ko si Aizer kay Kuya bago ko inabot ang kamay ko para magpaalalay sa kanya sa pag akyat sa bangka.
Katabi ko si Aizer na tahimik na inaabot ang tubig. Tatlong isla ang pupuntahan namin if I'm not mistaken it is Guyam Island, Naked Island and Daku Island naligo lang kami sa mga islang yun habang nagtatawan at kumuha na din ng madaming pictures of course madaming shoots na family pictures sila Kuya.

Naked Island ang pinakamaganda para sakin maybe because of its fine white sand and cool clear waters medyo tumagal kami dun dahil dun kami nag sun bathing ni Mitchell, si Kuya naman panay reklamo dahil naiinitan na daw siya, kaya sa bangka sila ni Aizee tumambay.

Ramdam ko ang hapdi sa likod ko pero wala akong pakialam. Pulang pula ang balat ko Gosh! kailan pa ako naging ganito kasabik sa dagat.

"Hala ang pula mo Sis!" gulat na gulat si Mitchell habang tinitingnan niya ako tinawanan ko lang siya. Mabilis lang din naman na bumalik ng kaputian ko. Pero ang hapdi letche!

Kumain naman kami sa General Luna madami dun na establishments kung saan kami namili ng kakainan namin. I'm hungry, tiningnan ko naman ang pamangkin ko nakanguso siya habang hawak hawak ang tiyan. Ang cute talaga ni Aizer.

Tinitingnan ko ang mga kuha sa camera ko, I need to upload all of this on my facebook account.

May iilang kuha din kami sa Cloud 9 Boardwalk, Sugba Lagoon at Magpupungko Rock Pools. Tawa ako ng tawa habang tinitingnan ko yun may iilan dun na mga stolen shots pero mas madami ang kuha ko kay Aizer.

Our trip in Siargao is the best pagod na pagod kami pero it's all worth it!!

Bit of Confusion (Series 2 COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon