Chapter 8
Our overall trip is worth it! Madami akong magagandang kuha at may iilan dun na nakakatawa.
Hapon pa ang flight namin pabalik kaya gumala muna kami at bumili ng mga pwedeng ipasalubong sa mga kasamahan namin sa trabaho.
Ngumiti ako sa tendira na nagtitinda habang bumipili ako ng keychains at iilang ref magnet na pwedeng ipang pasakubong.
May iilan din akong tshirt at bag na pinamili kung saan naka imprint dun ang mga tourist spot ng Siargao.
Binibilang ko ang mga bibilhan ko ng pasalubong mas better pag may sobra para sigurado akong wala akong nakalimutan sa kanila.
Tumingin tingin pa ako sa ibang bilihin dahil gusto kong maghanap ng iba pang magandang design pero nakuha ang tingin ko ng isang itim na anklet.
Simple lang yun at may iilang beads na nakapalibot na itim din maganda ang pagkakagawa actually dahil malinis na malinis yun.
"Pwede pong patingin nito?" nakangiti kong sabi habang tinuturo ang napili kong desinyo.
"Nag iisa na lang yan hija, bilhin mo na" ngumiti naman ako bago tumango ng paunti unti.
Pwede naman sigurong magbigay ng pasalubong kay Cleo diba? I don't know kung bakit siya ang naisip ko habang tinitingnan ang anklet na yun.
"Hey sis! You done?" tumango naman ako sa tanong ni Kuya bago tiningnan ang iilang paper bag na dala niya, mga pinamili siguro ni Mitchell yun.
"Where are they?" nakakunot kong tanong kay Kuya dahil di na niya kasama si Chell at Aizer.
"Andun sa Ice cream shop. Let's go." tumango lang ako at sumabay sa paglalakad kay Kuya papunta sa Ice cream shop na pinuntahan ng mag ina.
This vacation is very tiring actually. Nakaupo na ako ngayon sa loob ng airport at nag aantay ng boarding namin. Gosh!
Ramdam ko ang bigat ng katawan ko, maybe nasobrahan ako sa pagligo at pagpapa araw. I feel so tired and my eyelids feel so heavy.
Aizer is with Kuya tulog siya kaya buhat buhat siya ngayon ni Kuya, Mitchell is talking with Kuya also while me streaming some music in my spotify account.
Natulog lang ako buong byahe, pagod din siguro sila Kuya at Mitchell na di ko sila narinig na magkulitan sa harap ko ngayon.
I'm actually wearing sa tube top with a statement of bitch please with my high waist short. Syempre pahirapan pa kanina dahil nagalit si Kuya , he is so sensitive na ayaw niyang nagpapakita ako ng balat.
"Finally were home! I miss my bed!" madrama kong sabi habang nakatanaw sa tapat ng bahay namin.
Dinig ko naman ang tawa ni Kuya at ni Mitchell sa sinabi ko. Buhat buhat ni Kuya si Aizer kaya kanya kanya kaming dala ni Mitchell ng maleta.
"Gosh! this one is heavy! kanino ba to?!"maarte kong sabi habang hinihila ang isa sa maleta.
"Kay Aizen yan." natatawang sagot ni Mitchell
"Daming arte ni Kuya! Bakit ganito kabigat parang dinala niya lahat ng trabaho niya letche!"
"May bisita yata." tumahimik naman ako sa sinabi ni Mitchell.
Dinig na dinig ko ang iilang tawanan at ingay sa dinning area namin kaya napatingin ako dun.
"Your in laws are here." yeah they are here with my fucking husband.
Kita ko naman ang tingin nila samin Mitchell and Kuya approach them to give them some greetings kaya lumapit na din ako dun para humalik kila Mommy at Daddy pati na din kila Papa at Mama.
"Good Evening Ma, Pa!" nakangiti kong bati kila Papa Arnold at Mama Amelia.
"Good Evening Hija." ramdam ko ang saya sa boses ni Mama Amelia, sino ba naman ang hindi magiging masaya diba kung may daughter-in-law ka ba naman na sobrang ganda.
"Akyat na po muna kami Aizer is sleeping. Me and my wife also needs to rest. Have a nice day everyone." dinig kong paalam ni Kuya bago ginaya paakyat si Mitchell at Aizer.
"Magpahinga ka na din Hija, we know your tired too." ngumiti naman ako sa sinabi ni Papa Arnold.
Bukas ko na lang ibibigay sa kanila ang mga pasalubong ko.
Binigyan ko muna sila ng halik at halos mapatalon ako ng magtama ang mata namin ni Cleo. Shit! andito pala ang damuho na to!
Kita ko ang pagpasada niya ng tingin sa damit ko. Shit! masyado pa akong sexy sa damit ko na to! kung alam ko lang na andito siya sana mas nagsuot pa ako ng sexy na damit!
"Matutulog na ako. Goodnight." binigyan ko siya ng pilit na ngiti bago ako unti unting lumapit at humalik sa pisnge niya.
Ramdam ko ang tingin sakin ng matatanda. Mas okey naman siguro na binati ko tong isang to his my husband and I don't want my parents and my in laws to think that me and my husband are having a damn problems.
Ramdam ko ang malalalim na paglunok ni Cleo. Naaakit to panigurado! Tsk! Nagsisi ka na ba na iniwan mo akong gago ka?!
"I'll go na po." nakangiti kong paalam habang tinuturo ko ang hagdan paakyat sa taas kita ko naman ang pagtango nila at ang nag aalalang tingin sakin ni Mommy.
"I'll go with her po. Ihahatid ko lang siya." pisti! hirap na hirap nga akong kausapin siya may pahatid hatid pa siya! Damn it!
Ramdam ko ang marahan niyang lakad sa likod ko. Pisti this is just so awkward.
Lumapit naman ako sa maletang naiwan sa sala pisti to si Kuya di pa kinuha ang maleta niya! Ang kapal talaga ng mukha.
Halos mapatalon naman ako ng maramdaman ang kamay ni Cleo sa handle ng maleta.
"Let me carry it." ngumuso naman ako sa sinabi niya kitang kita ko ang seryoso niyang mukha pero para bang may naglalarong ekspresyon dito.
"Ah! okey." awkward kong sabi habang mabilis na binibitawan yun. "Ako na lang dito, mas magaan to."
Tumango naman siya at binigyan ako ng ngiti. Damn! I hate that smile nakakainlove kasi masyado e!
Mabilis niya lang naiakyat ang maleta ni Kuya. Di ba siya nabigatan dun at gulat naman ako ng bumalik siya agad sakin para kunin ulit ang maleta ko.
"Thanks! Magpapahinga na muna ako." binigyan ko naman siya ng pilit na ngiti bago ako kumaway sa kanya na para bang nagpapaalam.
Kitang kita ko naman ang isang kamay niya na nasa bulsa niya na ngayon at bahagya niyang ginamit ang isang kamay niya para suklayin yung buhok niya.
Shit ang gwapo talaga ng kumag na to! Kahit walang ginagawa nakaka akit!
Ano ba iniisip ko na to! Pisti!
Unti unti ko namang sinara ang pinto pero bago ko nasara yun kitang kita ko ang seryosong mukha ni Cleo.
BINABASA MO ANG
Bit of Confusion (Series 2 COMPLETED)
Storie d'amoreArmand Cleo Angeles one of the ruthless business man in business world. He believes only on his self and he is actually a man whore kind of man. What if one day he find his match who actually had a lots of differences from him. A girl who is naughty...