Chapter 26
After namin makita ang result ng PT Dra.Gregorio draw some blood para daw malaman namin kung ilang weeks na daw.
"You're 7 weeks pregnant Mrs.Angeles." nakangiti niyang sabi habang tinitingnan ang result! Gosh! nagpa ultrasound na din ako tapos na din kasi si Chell sa pag papa ultrasound.
Madami pang binilin si Dra samin she even prescribed some vitamins and milk na makakatulong para kay Baby.
"Gosh! nauna ka lang sakin ng kaunti! I can't wait to see your baby Lily!" ramdam ko ang saya sa mukha ni Chell.
Ramdam ko din naman ang pagbabago sa katawan ko pero never kong naisip na buntis ako akala ko dahil lang kakakain namin ni Cleo my tummy is a bit bloated na din pero parang taba lang siya I didn't know na baby bump na pala siya.
"I can't wait too." nakangiti kong sabi habang tinitingnan ang nakangiting mukha ni Chell.
Kinapa ko naman ang tiyan ko pinapakiramdaman ang anak. Gosh! grabe ang iyak ko kanina ng sabihin ni Chell na positive ang result I never thought na pag masaya ka pala masakit din sa dibdib yun. I can't wait to know the reaction of Cleo pag nalaman niyang magiging Daddy na siya.
Dumiretso kami sa mall ni Chell at kumain, now I'm craving for some pizza.
"You like pizza baby?" mahina kong bulong habang hinahawakan ang tyan ko. Gosh!mababaliw na yata ako.
"Diretso tayo sa Office nyo, kay Aizen na ako sasabay pauwi." tumango lang ako kay Chell kanina pa ako naglalaway sa pizza sa harap ko.
Bumili din kami ng iilang dresses.
"Nakachat ko pala si Gail nung isang araw, she wants to talk with you." I suddenly open up the topic with Chell ng maalala ko bigla si Gail.
She's our bestfriend back when we are highschool. She's working in our Company branch in Cebu Manager na din yata siya and I think si Mark din dun din yata nagtatrabaho.
"Sure! I actually miss her, saka ang tagal na nun!" ngumiti naman ako sa sagot ng bestfriend ko, she never hated Gail mas nagalit pa nga siguro ako kaysa sa kanya e.
We talk a lot about pregnancy, bumili na din kami sa Mall ng vitamins at gatas na nireseta samin. I never imagined this na sabay kami ni Chell na magbubuntis sabay bibili ng mga vitamins at gatas. Gosh! buti na lang talaga at nga healthy foods ang kinain ko nung nakaraan.
Nagtatawanan kami papunta sa Office namin ng makasalubong namin si Tiny, Cleo's secretary.
"Tiny nasa office na ba si Kuya at si Cleo?" nakangiti kong tanong pagkakaalam ko kasi may isa pa silang meeting after sa Del Mondo's Company.
"Magkasama po sila Madam sa Office ni Sir Cleo they are having a meeting with Ms.Chua." tumango naman ako habang nakangiti. Chua?
"Alyana Chua?" pigil tanong ko sa maglalakad na sanang si Tiny.
What the hell!
"Yes Madam." tumango tango ako habang tinitingnan ang nakangiti at walang muwang na mukha ng secretary ni Cleo.
"Let's go" seryosong anyaya ko kay Chell.
"You know that girl Lily?" nginitian ko naman si Chell bago sinagot this bitch is connected with both of our husband.
"Ex ni Kuya at ni Cleo." kitang kita ko naman ang pagbabago sa mukha ni Chell. Kung seloso si Kuya selosa din si Chell lalo na mas malaki atraso sa kanya ni Alyana.
"You mean the bitch na pinag awayan nila? The bitch na binalikan ni Aizen after ng may nangyari sa amin?" I can see the jealousy in Chell's face. You're doomed Kuya! Chell is damn scary pa naman especially ngayong buntis siya.
BINABASA MO ANG
Bit of Confusion (Series 2 COMPLETED)
RomanceArmand Cleo Angeles one of the ruthless business man in business world. He believes only on his self and he is actually a man whore kind of man. What if one day he find his match who actually had a lots of differences from him. A girl who is naughty...