Chapter 21
Buong byahe nakatanaw lang ako sa labas ng bintana. Nadinig niya ba mga sinabi ko kanina? Shit! Di ito ang pinangarap kong confession! bwesit na Richard yan gwapo nga wala namang utak!
I sighed heavily ramdam ko ang panghihina dahil sa katangahang ginawa ko, kanina ko pa din napapansin si Cleo na patingin tingin sakin.
His biting his lower lip na parang nagpipigil ng ngiti. Is he insulting me? Gago siya gwapo mo ah! Isang Lilibeth lang naman ang may gusto sayo!
Yes I'm inlove with him, I already know him since Highschool I remember him doing his homework's with Kuya during my visits in Manila. He is the bestfriend of my brother I'm not sure kung anong pinag awayan nila na bigla na lang natigil ang pagpunta niya sa bahay namin.
Yes were rivals in Construction Industry pero hindi naman yata magiging rason yun para mag away o magkaroon ng lamat ang pagkakaibigan nila. They are best buddies actually.
After I graduated dun ko nalaman ang rason kung bakit sila nag away, it's because of the girl name Alyana Chua pinagsabay ba naman sila but Kuya is dumb he choose Alyana over his friendship with Cleo and I think Alyana cheated too with Cleo kaya mas lalo lang lumala ang away.
It was love at first sight actually. Siya na gusto ng batang puso I love his smile, I love everything about him I thought it was just a simple infatuation pero nung tumagal na I discovered na mas malalim pa pala yun.
I'm falling for him deeply. I tried forgetting him too by dating some douche but walang nangyari until I meet Richard we have the same interest we're classmates too. Siya ang madalas kong kasama he is always there when I'm sad kung nahihirapan ako sa iilang subject ko his always at my back helping me.
I thought it was love. I'm happy when I'm with him too pero whenever I see some news or some articles about Cleo's Company or about Cleo nakakalimutan ko na may boyfriend ako. You can call me bitch kasi kahit ako alam ko sa sarili ko na I'm just using Richard to forget someone.
But I tried loving him too para maging fair ako sa kanya. I'm doing what the other girls do too dating, watching movies, eating outside and kissing him pero I don't feel that butterflies feeling in your tummies pag kinikilig. It's just plain feeling for me.
Our relationship is not so ideal too, madalas kaming mag away I want to focus on my career too I became very busy especially na uuwi na bestfriend ko that time.
That's the time na nabalitaan ko na naman si Cleo, his with Alyana Chua again. I don't know kung para saan ang galit na pinakita ko noon kay Kuya is it because she's cheating with my brother or I'm jealous dahil his with Cleo.
That's when I realized na kahit anong gawin ko Cleo will never see me as special someone. We are rivals in Business at di niya din ako kilala. I think he just know me as Aizen's little sister kahit nga siguro pangalan ko di niya alam.
When our Company faced huged delimma I know it's bad pero it made me happy Cleo's Dad offered some help for our Company. Kuya and Dad is stress they offered us to merge our Company but first I should marry his son Cleo.
It's not a problem for me naman that's my dream marrying my crush sino bang tanga ang di pinangarap yan diba?
They are all planning for our wedding but me I'm planning how to get the attention of my husband. I'm planning to make him fall for me hard yung di na siya makakatayo basta basta.
But everything collide he left me after our marriage. Di manlang siya nag antay kahit isang buwan kaya ko namang patunayan na kamahal mahal ako sa maliit na oras na yun.
"Hey are you okey?" nagising naman ako sa pagkakatulala ng marinig ko ang nag aalalang boses ni Cleo.
"Ah yeah!" mabilis kong sabi ng makitang kanina pa yata kami naka park dito sa Parking lot ng unit namin.
"You're crying." mahinang bulong niya habang inaabot ang mukha ko para sana punasan ang luha ko pero iniwas ko lang ang mukha ko at mabilis na bumaba sa sasakyan niya.
"Tubig ulan lang yata to nabasa siguro nung papunta ako sa Coffee shop." pilit kong sabi habang tumatawa pa kunwari. Kitang kita ko ang mapanuring tingin niya mabuti na lang at tumahimik na din siya I don't know what to say actually.
I love him but he doesn't love me. His confusing the fuck on me sa pinapakita niya sakin at sa pinaramdam niya sakin noon!
Mabilis akong naligo ng makarating kami sa bahay nabasa ako ng ulan kanina mahirap nang lagnatin no! Wala ako sa mood magpaalaga ngayon.
"Damn! Need ko pa mag grocery!" mahinang bulong ko ng maalalang wala na pala kaming stocks ng pagkain.
Nagsuot lang ako ng gray jogging pants at white sando, malapit lang naman yung grocery dito I paired it with my black berkinstocks slippers.
Kinuha ko naman ang wallet ko I check my wallet too kung kumpleto ba lahat ng cards ko. I don't want to bring bag or anything mabilis lang naman ako.
I tiptoe silently habang tinitingnan ko kung nasaan si Cleo. Damn! his watching TV! Paano ako makakatakas nito need ko pa dumaan sa sala para lang makalabas ng pinto!
I don't think his watching TV though kasi parang nakatulala lang siya his watching funny tv show kaya! Ganyan ba ang normal reaction pag nanunuod.
"Para kang tanga Lily!" mahinang kausap ko sa sarili ko I compose my posture confidently bago ako dire diretsong bumaba sa hagdan.
Kitang kita ko naman ang tingin sakin ni Cleo nakakunot pa ang nuo. Ngayon lang ba siya nakakita ng dyosa sa Unit niya?.
"Labas lang ako sandali, Grocery Can I borrow your car?" nakangiti kong paalam habang kinukuha ko ang susi ng kotse niya sa cabinet namin sa sala.
"Antayin mo ako I'll join you." What the fuck! Bakit pa?!
Sumimangot naman ako bago ko siya tiningnan mula ulo hanggang paa di pa siya nakabihis wag niya sabihin sasama siya sakin na nakaganyan pa!
"Maligo ka muna lalagnatin ka. Ako na lang mag go'grocery malapit lang naman." pilit kong kumbinsi habang tinitingnan ang supladong mukha ni Cleo.
Someone is grumpy na.
"Mabilis lang ako! maliligo muna ako, please wait." kitang kita ko ang bahagyang pagtakbo niya papunta sa kwarto namin.
"Kakaganyan mo iisipin ko na talagang type mo ako." mahinang bulong ko habang nakatanaw sa pinto ng kwarto namin.
I decided to watch Mr.Bean na lang habang nag aantay sa kanya. Tumatawa pa akong parang tanga I miss Aizer, siya ang madalas kong kasama manuod ng mga ganitong palabas.
Nakadinig naman ako ng tikhim sa likod ko kaya tiningnan ko si Cleo.
He look fresh, his wearing a gray pants too partner din yata ng suot niyang gray sweatshirt. What the fuck he look damn hot!
"Come on." nakangiti niyang sabi bago inabot ang remote ng TV siya na yata nagpatay ng TV natulala na kasi ako bwesit!
My mind is occupied with his fucking gray jogging pants!Tang ina masyadong nakaka distract!
We are still waiting for the elevator when he suddenly grab my hand para mahawakan yun."Ay pota!" gulat kong sigaw dahil sa paghawak niya ng kamay ko. Bwesit na lalaki
"Hey!your mouth!" nakakunot at pagalit niyang sabi sakin. Ulol mo! nang gugulat kasi!
"Sorry" mahina kong bulong habang tinutungo ang ulo dahil sa hiya.
"Keys" iniabot ko naman sa kanya ang susi ng kotse niya tinatamad din naman akong magdrive nakatanaw lang ako sa labas di na din ganun kalakas ang ulan.
"Let's talk later." napatuwid naman ako ng upo ng madinig kong nagsalita bigla si Cleo.
"Talk about what?" malay ko ba kung about sa work to ayoko umasa noh?! At saka kinakabahan ako makapagready manlang feeling ko kasi nadinig niya talaga ako kanina.
"About us." lumunok naman ako straight to the point naman tong hayop na to.
"Okey" kabado kong sabi habang tinitingnan tinatanaw ang grocery na pupuntahan namin.
BINABASA MO ANG
Bit of Confusion (Series 2 COMPLETED)
RomanceArmand Cleo Angeles one of the ruthless business man in business world. He believes only on his self and he is actually a man whore kind of man. What if one day he find his match who actually had a lots of differences from him. A girl who is naughty...