Chương 9 : Cướp chuông
« Naruto hôm nay không đến sao ? » Mikoto hỏi. Sasuke lắc đầu.
« Có lẽ thằng nhóc buồn vì bị trượt » Fugako khó có dịp tham gia bàn luận.
« Hừ, con đã biết ngay từ đầu là tên usuratonkachi đó vô vọng mà », Sasuke đưa một con tôm vào miệng, tỏ vẻ không quan tâm.
« Thật đáng tiếc, hi vọng thằng bé có thể vượt qua kỳ thi tới », Mikoto nói, gắp cho Itachi một con tôm : « Itachi, sao con im lặng vậy ? »
« Không có gì ạ, con đang nghĩ về nhiệm vụ », Itachi nói dối. Anh đang nghĩ xem sao Naruto lại cố tình trượt. Itachi nghe Shisui nói, Naruto cố ý tỏ ra tệ hại để có thể tăng cơ may xếp cùng tổ với Sasuke. Nếu vậy thì cậu ta đằng nào cũng nên cố gắng thi đậu mới phải, lẽ nào có lý do gì khác ?
Ta dĩ nhiên không tính tới Shisui hứa giữ bí mật giùm ta nhưng vẫn tiết lộ với Itachi, cứ thế rơi vào vòng nghi kỵ của anh vợ, gây ra nhiều gian khổ trên chặng đường 'truy thê' sau này mà không biết.
Dù sao, vẻ mặt kinh ngạc của Sasuke (chỉ vài giây thôi rồi cậu lập tức trở lại vẻ cool ngầu) đủ khiến ta hả hê cả ngày rồi. Ta quen cửa quen nẻo leo qua cửa sổ vào phòng cậu, cái kệ giày được bố trí vì ta vẫn còn nguyên chỗ cũ. « Này, cậu nghĩ mình đang làm cái gì vậy ? » Sasuke hỏi khi thấy ta bắt đầu chui vào chăn của cậu.
« Tớ lạnh », ta ủy khuất nói : « Sasuke nhìn trán tớ đi, cậu có thấy cái gì không ? » Ta chỉ vào dải băng buộc trán.
« Sao ? Cậu đe dọa hay khủng bố thầy Iruka để thầy cho cậu dải băng này ? » Sasuke miệng không khách khí, nhưng động tác rất mềm nhẹ chỉnh chăn ngay ngắn cho ta. Không biết từ lúc nào, cậu không còn vạch ranh giới nữa. Bọn ta cứ thế ôm nhau ngủ say trên giường cho đến sáng. Có lẽ vì cậu sợ lạnh, có lẽ vì cô đơn, có lẽ vì ngại phiền... ta không quan tâm. Ta chỉ cần biết mình đang ngày càng đến gần trái tim cậu là được.
« Tớ đã làm nên một chiến tích anh hùng. Cậu còn nhớ việc thầy Misuki gọi tớ ra nói chuyện riêng không ? Sau đó... sau đó... »
Cứ thế, trong đêm thi tốt nghiệp, có hai đứa genin nhỏ to rì rầm đến gần sáng.
« Đồ ngốc, cậu không tin ông ta thật chứ ? »
« Quyển cấm thuật của Đệ Nhị ? Đâu rồi ? Ngoài cái đa trùng ảnh phân thân có gì hay ho không ? »
« Cái gì ? Cậu dám sao ra một bản ? Muốn chết à ? »
« Cho tôi ? Cậu chắc chứ ? »
...
Không ngoài dự đoán khi bọn ta ngủ dậy trễ. Cả hai hớt hải chuẩn bị định cùng đi đến lớp thì ta bị Itachi nii-san giữ lại : « Em đi trước đi Sasuke, anh có việc cần nói với Naruto-kun ».
Sasuke lo lắng nhìn ta nhưng xuất phát từ sự tin tưởng với anh trai cậu vẫn quyết định đi trước.
« Naruto, cậu tốt nghiệp bằng cách nào ? » Itachi nii-san hỏi.
Ta đem chuyện tối qua thuật lại một lần.
Itachi im lặng lắng nghe. Khi ta kể xong, anh nói : « Vậy là, cậu cố tình chờ Misuki nên thi trượt, nhằm đọc trộm cấm thuật chi thư ? »
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto đồng nhân) ĐỜI ĐỜI KIẾP KIẾP YÊU
FanfictionLưu ý: Đây là Narusasu, vui lòng tìm hiểu trước khi đọc, kỳ thị nam x nam hoặc kỳ thị cặp Naruto x Sasuke có thể bỏ qua truyện này. Truyện viết vì sở thích cá nhân. Nhân vật thuộc về Kishi-sensei, nội dung thuộc về mình. Mình biết mình viết còn kém...