Chương 6: Nhập học
Hôm nay là ngày khai giảng ở trường đào tạo ninja tại Konoha. Ta khó có dịp dậy sớm chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng. Tóc đã chải, quần áo đã thay, thư giới thiệu của Đệ Tam, sách vở cùng vũ khí đã mang theo đầy đủ. Đồ là đồ mới, giày là giày mới. Buộc dây giày xong, ta đứng dậy, đấm nắm tay phải vào lòng bàn tay trái, thể hiện quyết tâm: "Đi thôi, dattebayo ~ ".
Ta ra khỏi cửa, chạy sang nhà Sasuke: "Sasuke, đi đến trường thôi, không là muộn đó!".
Ta ngớ người khi thấy đáp lại tiếng kêu của mình là Sasuke cùng cha cậu ấy đi ra, không phải Itachi nii-san như thường lệ.
"Cháu... cháu chào chú ạ dattebayo". Ta cúi gập người.
"Ngước lên đi" Fugaku nhíu mày nhìn ta, gương mặt băng sương của ông không biểu lộ cảm xúc gì.
Đến khi mồ hôi lạnh ứa ra đầy đầu, ta mới nghe ông hỏi: "Cậu là bạn của Sasuke?"
"Vâng... vâng ạ, cháu là Uzumaki Naruto".
Uzumaki Naruto? Thằng nhóc cửu vĩ? Nó từ lúc nào quen biết Sasuke?
"Cậu ta không phải bạn của con" Sasuke phủ nhận, trừng mắt cảnh cáo ta rồi kéo tay cha: "Đi thôi cha, không sẽ muộn mất".
Fugaku dò xét ta từ trên xuống dưới một lần mới cùng Sasuke rời khỏi.
Ta hít sâu, áp lực thật lớn ah.
Ta giữ khoảng cách không xa không gần với họ đi đến trường ninja. Đệ Tam đang phát biểu cỗ vũ toàn thể các học đồ cố gắng rèn luyện, vâng lời thầy cô, trở thành nhân tài bảo vệ làng. Xem ra, cũng không khác mấy nghi thức ở hiện đại, chẳng qua đỡ rườm rà hơn một chút. Đệ Tam xuyên qua đám đông nhìn ta, lúc này nếp nhăn đã xuất hiện khắp gương mặt ông nhưng không ngăn cản được vẻ phúc hậu trong nụ cười và ánh mắt. Ta mỉm cười đáp lễ. Việc ông có thể giải tán Ambu giám sát từ hôm nay khiến ta thoải mái hơn, dù vẫn còn bị Root theo dõi sát sao.
Khi mọi người phân lớp hoàn tất, Sasuke phải theo cha rời đi, cậu chợt nhớ đến tên ngốc kia. Không có phụ huynh đi cùng, cậu ta sẽ đi đâu nhỉ? Đưa mắt nhìn quanh không thấy người đâu, Sasuke có chút lo lắng. "Sasuke, đi thôi", Fugako nói, cậu vội bám theo. Khó khăn lắm mới có dịp ở riêng với cha, cậu không thể phân tâm.
Về phần nhân vật chính, ta tình cờ tìm thấy một con mèo con bị thương ở chân nên đang tìm cách trị thương cho nó. Có điều con mèo đang rất hung dữ, ta bị cào mấy nhát nên không thể nào tiếp cận được. "Bình tĩnh, bình tĩnh, ta không làm hại nhóc đâu. Nào, qua đây". Ta ngồi xuống vẫy nó, vẫy đến mỏi mệt mà con mèo không hề động lòng chút nào, tiếp tục cùng ta mắt to trừng mắt nhỏ.
"Cậu đang làm gì vậy?"
Ta quay sang, người hỏi là một cô bé tóc hồng cài nơ đỏ. Cô có vầng trán khá cao và rộng, đôi mắt to tròn khá đáng yêu. Tình địch của ta, vợ tương lai của Sasuke, Sakura Haruna.
"Tớ muốn giúp chú mèo đó băng bó nhưng nó nhất định không cho tớ lại gần" Ta chỉ chỉ con mèo trắng đang ở bên kia.
Sakura thầm cảm thán, mèo con thật đáng yêu. Cô mở hộp cơm trưa của mình và lấy ra một con cá nướng giơ về phía chú mèo, nhẹ giọng dụ dỗ: "Lại đây nào, em có muốn ăn không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto đồng nhân) ĐỜI ĐỜI KIẾP KIẾP YÊU
FanfictionLưu ý: Đây là Narusasu, vui lòng tìm hiểu trước khi đọc, kỳ thị nam x nam hoặc kỳ thị cặp Naruto x Sasuke có thể bỏ qua truyện này. Truyện viết vì sở thích cá nhân. Nhân vật thuộc về Kishi-sensei, nội dung thuộc về mình. Mình biết mình viết còn kém...