Chương 21. Akatsuki
"Naruto! Tỉnh dậy đi Naruto!" Ta cảm thấy cả người bị lay lắc dữ dội, bên tai là giọng của Sasuke. Cậu có vẻ rất hoảng hốt. Ta huơ tay trong không khí, muốn nắm lấy tay cậu, nói cho cậu biết ta không sao nhưng thế giới chung quanh chỉ toàn là bóng tối.
Sasuke nắm tay Naruto, quay sang Itachi chất vấn: "Nii-san, cậu ấy làm sao vậy?"
Itachi bình tĩnh đáp: "Không sao, em truyền chakra cho cậu ta đi".
Sasuke gật đầu, trong lúc mất bình tĩnh cậu đã quên mất điều cơ bản này. Cậu nhanh chóng truyền chakra vào Naruto, vui mừng khi thấy Naruto mở mắt nhìn cậu.
"Naruto, cậu cảm thấy thế nào?".
"Đầu có chút đau" Ta xoa xoa hai bên thái dương, có vẻ như có người vừa dùng búa bổ vào đầu ta. Bên tai ta giờ cứ ong ong. "Chúng ta đang ở đâu vậy?" Trông có vẻ là một hang động tự nhiên, cây cối giăng kín khắp nơi.
"Đừng lo, rất an toàn. Tớ đã đánh bại phân thân của Itachi nii-san, đánh lừa tên theo dõi đi sang chỗ khác rồi. Ở đây chỉ có bốn người chúng ta thôi".
"Bốn người?" Ta ngạc nhiên. Sasuke chỉ sang một phía khác, theo hướng đó ta nhìn thấy một người đang nằm bất tỉnh: "Shisui nii-san? Anh ấy thế nào rồi?"
Itachi ánh mắt có chút phức tạp nhìn ta, trả lời: "Cậu ấy không sao. Chỉ là dùng mangekyou sharingan khiến đôi mắt bị tổn thương nặng, cần được nghỉ ngơi. Thị lực cậu ấy hiện đã kém rất nhiều, mấy lần suýt chút nữa mất mạng. Akatsuki không cần cậu ấy nên nhiều lần tìm cách hạ sát thủ, tôi chỉ có thể đưa cậu ấy đến đây". Dứt lời, anh ho sặc sụa.
Ta bảo anh đưa tay cho ta. Itachi khó hiểu nhưng cũng không phản đối. Ta bắt mạch cho anh, thân thể anh đang có dấu hiệu suy nhược, may mà chỉ ở giai đoạn đầu: "Mắt anh thì sao? Có đau không?"
Itachi nói: "Hiện còn tốt".
"Để em thay mắt cho anh và Sasuke" Ta nói: "Tranh thủ lúc này!"
Sasuke không hiểu: "Thay mắt? Chuyện này là thế nào?"
Ta đáp: "Mangekyou sharingan mặc dù dùng tốt nhưng nó cũng có tác dụng phụ là có thể bị mù nếu sử dụng quá nhiều. Cách duy nhất để ngăn cản điều đó là thay mắt của anh em ruột. Vì vậy tớ sẽ tráo đổi mắt của hai người với nhau để giải quyết".
Itachi thở dài: "Shisui là con một ».
Ngụ ý, không thể cứu cặp mắt của Shisui.
« Anh không sao, Itachi » Shisui không biết tỉnh dậy từ lúc nào. Mặc dù mắt anh đeo băng vải nhưng ta vẫn có thể tưởng tượng cái nhìn hòa ái của anh hướng về bọn ta : « Naruto-kun, vẫn là nhanh lên ».
Ta gật đầu. Sasuke và Itachi biết thời gian không nhiều, nhanh chóng tìm đến hai chỗ tương đối bằng phẳng nằm xuống. Ta dùng thuốc tê trước để giảm đau, chờ thuốc ngấm rồi nhanh nhẹn tráo đổi mắt cho hai người.
Có điều, đôi mắt mới cũng không thể dùng ngay. Cả hai còn phải tịnh dưỡng từ hai đến ba ngày nữa.
Sasuke và Itachi còn bất tỉnh, ta sang xem xét đôi mắt của Shisui : « Em không rành về sharingan, giá như có thể nghiên cứu kỹ hơn thì... ». Ta nói tới đây, Shisui không nói hai lời liền đưa một con mắt trái cho ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto đồng nhân) ĐỜI ĐỜI KIẾP KIẾP YÊU
Fiksi PenggemarLưu ý: Đây là Narusasu, vui lòng tìm hiểu trước khi đọc, kỳ thị nam x nam hoặc kỳ thị cặp Naruto x Sasuke có thể bỏ qua truyện này. Truyện viết vì sở thích cá nhân. Nhân vật thuộc về Kishi-sensei, nội dung thuộc về mình. Mình biết mình viết còn kém...