Chương 16

743 50 0
                                    

Trong nguyên tác, thể theo luật kỳ thi chunin lần 1, mọi người sẽ đấu theo cặp, người thắng sẽ đi tiếp cho đến khi chỉ còn một người cuối cùng. Các giám khảo dựa trên biểu hiện thí sinh chọn ra người được thăng cấp. Tuy nhiên, Orochimaru xen ngang nên cuộc thi bị hủy nửa chừng. Còn trong truyện của mình, Orochimaru không đến phá đám nên mình sẽ tiếp tục cho người thắng trận trước đấu trận kế tiếp với nhau cho đến khi chỉ còn một người nghen :)))) 

Chương 16. Kỳ thi kết thúc (1)

Bọn ta dành hai ngày để luyện tập cùng nhau. Ta cho cậu dùng một ít thuốc bổ giúp tăng cường khả năng chịu đựng, do vậy số lần phóng và khả năng duy trì chidori của Sasuke đã nâng lên một tầm cao mới.

Ta kể cho Sasuke nghe chuyện về Neji. Gia tộc Hyuga phân ra làm phân gia và bổn gia. Người phân gia phải bảo vệ người bổn gia, còn người bổn gia chịu trách nhiệm bảo vệ bí mật của bạch nhãn byakugan. Để đảm bảo điều đó, người của phân gia sẽ phải gánh chịu nguyền ấn ở trên trán giống như chiếc vòng kim cô trói buộc họ. Nó khiến họ đau đớn mỗi khi nghĩ đến việc phản bội bổn gia.

Cha của Neji là anh em song sinh với cha của Hinata nhưng do cha của Hinata sinh ra trước nên đã trở thành người của bổn gia. Một lần Hinata bị bắt cóc bởi kẻ địch đến từ Lôi quốc nhằm tìm kiếm bí mật của Bạch nhãn, cha của cô đã giết chết hắn. Lôi quốc sau đó gây khó dễ, nếu không giao kẻ giết người của họ ra sẽ gây chiến tranh với Hỏa quốc. Vì hòa bình, làng Konoha đã thỏa hiệp. Nhưng cha của Neji đã dùng sinh mạng của mình thay cho cha của Hinata. Đó là nguồn gốc mối hận của Neji, cậu ta tin rằng số phận là không thể thay đổi và mọi thứ đã được định sẵn từ trước.

Sasuke cũng không hỏi ta biết việc này từ đâu, chỉ bảo cậu sẽ cố gắng thuyết phục Neji suy nghĩ thoáng hơn trong trận chiến ngày mai.

"Cậu biết nhiều về Neji như vậy, thế có thông tin gì về Gaara không?" Sasuke nhìn ta.

"Gaara, cậu ta giống tớ, có một vĩ thú ở trong người". Ta đặt tay lên bụng mình: "Và trải qua tuổi thơ bị xa lánh không khác gì tớ, thậm chí còn thê thảm hơn tớ. Người thân của cậu muốn giết cậu, người cậu tin tưởng phản bội cậu, anh chị của cậu sợ hãi cậu. Gaara tự cho mình là một thứ vũ khí hủy diệt chỉ chiến đấu vì bản thân. Sẽ không dễ dàng nhưng tớ cũng sẽ cố thuyết phục cậu ấy".

"Cố lên" Sasuke giơ nắm đấm cho ta: "Cậu còn một trận chiến với tôi nữa đấy".

Ta đấm tay với cậu: "Nhớ rồi".

Ngày thi đấu đến, ta đến nhà Sasuke đợi cậu rồi hai đứa cùng đi. Fugaku hiếm có dịp gật đầu đáp lại lời chào của ta khiến ta thụ sủng nhược kinh.

Khán đài đông nghịt người khiến ta có chút lo lắng, chỉ sợ lát sẽ có nhiều người liên lụy. Kiếp trước và cả trong anime thì trận của Sasuke và Gaara là sau cùng, thế nên mọi người đã chiêm ngưỡng không ít trận trước khi trận đấu bị đám Orochimaru phá hỏng. Lần này tuy không có Orochimaru chen chân nhưng ai biết Gaara có đột nhiên nổi cơn hay không. Nhất vĩ hẳn sẽ gây ra biến động lớn đây.

Ta thấy Gaara có vẻ khá nôn nóng đấu với ta, chưa gì cậu ta đã đứng chờ dưới sân rồi. Trọng tài thong thả nói: "Trận đầu tiên, Uzumaki Naruto làng Lá và Gaara làng Cát, mời thí sinh còn lại bước lên võ đài".

(Naruto đồng nhân) ĐỜI ĐỜI KIẾP KIẾP YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ