Chương 11

962 64 3
                                    

Chương 11. Tái chiến

Dùng bữa xong, Kakashi khôi phục một chút khí lực liền dẫn bọn ta vào rừng. Thầy muốn bọn ta luyện tập khống chế chakra bằng cách trèo cây nhưng ta và Sasuke đều đã tập cái này từ trước với Itachi nên chỉ cần Sakura hoàn thành nữa là xong.

Nhắc đến Itachi nii-san ta lại thấy có chút lo lắng. Sau khi ta sát hại Danzo rồi phi tang ở chợ đen được vài ngày, việc Danzo mất tích bị phát hiện. Dù gì ông ta cũng nắm vị trí quan trọng trong làng nên việc này lập tức được tiến hành điều tra. Một vài thành viên của Root đuổi theo ta vào đêm đó đưa ra lời khai: "Danzo có thể bị sát hại bởi một tên mặc áo choàng đen có hoa văn mây cuốn. Đeo khăn trùm kín mặt và đầu". Itachi và Shisui bị cử đi tìm kiếm người này. Tổ chức Root của Danzo thì bị giải thể và nhập với Anbu dưới quyền kiểm soát của Đệ Tam.

Shisui trước khi đến chỗ tộc Uchiha hội họp tận mắt thấy ta là người đấu với Danzo nên dĩ nhiên ta là kẻ bị thẩm tra đầu tiên. Ta nói ta giao đấu với Danzo trong con hẻm gần đó, sau đó dùng mê dược đánh ngất ông. Kế đến ta lập tức đến chỗ họ nên không biết có chuyện gì xảy ra. Mặc dù còn nhiều nghi ngờ, Itachi và Shisui cũng không có bằng chứng kết tội ta. Itachi cảnh cáo ta không được nói dối trước khi cùng Shisui tìm kẻ mà Root miêu tả. Từ đó, họ mơ hồ nắm được manh mối về một tổ chức nguy hiểm có tên là Akatsuki, một tổ chức đánh thuê đang thực thi các nhiệm vụ đặc biệt có giao dịch với hầu hết các quốc gia. Kẻ giết Danzo theo miêu tả chính là Kakuzu, một tên chuyên giết người rồi đem bán các khu chợ đen để kiếm tiền. Họ cũng điều tra được địa điểm đã mua xác Danzo. Theo lời khai của người bán hàng, kẻ đến giao dịch cũng chính là Kakuzu.

Về địa điểm cụ thể của tổ chức Akatsuki họ vẫn chưa xác định rõ, thế nên Shisui và Itachi nhận mật lệnh của Đệ Tam rời làng tiếp tục thu thập tình báo về tổ chức thần bí này. Cho đến giờ cả hai đều rất ít khi về làng. Lần gần nhất gặp Itachi, anh cho biết mình và Shisui đã thâm nhập vào hàng ngũ Akatsuki làm nội gián.

Sasuke nhìn ta, có lẽ cũng nhớ đến Itachi. Ta hỏi: "Có nhớ vụ tập trèo cây của chúng ta không, Sasuke?"

Sasuke trừng ta: "Quên".

Ta cười hì hì : « Tớ nhớ rõ lắm. Tớ và cậu đều khá bầm dập nhỉ ? Tớ thì không thể bám trên cây, cậu thì dùng quá nhiều lực nên cũng không leo cao được. Chúng ta đã cùng luyện đến khi lên được tới ngọn cây thì cũng vừa lúc cùng nhau ngắm sao băng luôn ».

Sasuke nhớ lại, tên ngốc nào đó thấy sao băng mừng như bắt được vàng, giống trẻ con chắp tay cầu nguyện. Không biết điều ước của cậu ta đã thành hiện thực chưa nhỉ ?

« Chỉ có bọn ngốc mới nghĩ ước với sao băng sẽ có hiệu nghiệm thôi. » Sasuke lầm bầm.

Sakura chẳng mấy chốc đã thành công, việc này khiến Kakashi có chút ngoài ý muốn, xem ra phải luyện tập cho chúng theo cách khác. Vì vậy, chúng ta chuyển sang luyện phóng chakra ra ngoài. Ta phải tìm cách cắt đôi chiếc lá, Sasuke tìm cách dùng điện thiêu cháy lá còn Sakura tập ném shuriken chuẩn xác hơn.

Thật ra ta sớm thành thục việc phóng chakra trong không gian hệ thống, nhưng chưa nên để lộ việc này nên ta vẫn vờ như mình thật vất vả.

(Naruto đồng nhân) ĐỜI ĐỜI KIẾP KIẾP YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ