Chương 29

797 54 0
                                    

Chương 29. Rời làng

Việc Naruto rời làng rất nhanh lan truyền khắp các nước, không ít người ùn ùn kéo đến phòng làm việc của hokage để hỏi thăm đến độ Kakashi chỉ muốn bỏ việc về hưu sớm. Mikoto nghe tin ban đầu còn lo Sasuke sẽ rơi vào tình trạng như trước kia nhưng cậu vẫn bình thường, nên ăn thì ăn, nên ngủ thì ngủ cô cũng an tâm phần nào. Fugaku thoạt tiên rất vui vì nghĩ thằng con mình đã quyết cắt đứt quan hệ với Naruto, ai dè Sasuke lại không thèm che giấu mà đeo nhẫn rêu rao khắp nơi khiến ai cũng tò mò Sasuke đính ước với con gái nhà nào mà không thấy cậu đi cùng, toàn đi một mình. Fugaku tức đến suýt tí nữa đánh cậu một trận nhưng Itachi và Mikoto đời nào cho phép, cuối cùng đành hậm hực nuốt giận vào bụng.

Về phần Itachi, anh thấy Sasuke nghiêm túc rèn luyện, làm nhiệm vụ và ngày càng được tin tưởng giao cho những công việc quan trọng thì yên tâm. Có điều thái độ của cha khiến anh chưa dám trả lời câu hỏi của Shisui từ trước đại chiến. Shisui cũng biết việc nhà anh nên hiểu ý không hề nhắc lại. Hai người luôn giữ mối quan hệ mập mờ trên tình bạn, dưới tình yêu giữa đội trưởng và đội phó Anbu.

Thư của Naruto đều đặn một tháng một lần gửi đến tay Sasuke. Itachi là người đầu tiên phát hiện, mỉm cười vờ như không để ý. Mikoto là người thứ hai, cô thấy con mình mỗi lần nhận thư đều vui vẻ hơn nên cũng im lặng. Về Fugaku, ông thấy trong một lần ngoài ý muốn đi tản bộ và nổi cơn muốn xé toàn bức thư, lần này bị ánh mắt đằng đằng sát khí của Sasuke làm cho chùn bước.

Naruto rời làng khoảng ba năm, trên thế giới không ngừng có rất nhiều tin đồn. Thứ nhất, có một vị thần y cực kỳ tài giỏi, thuốc đến bệnh trừ. Nghe đâu chỉ cần người bệnh còn một hơi thì đều có thể cứu sống. Kỳ lạ là vị này không hề sử dụng phương thức như y nhẫn thông thường mà đa phần là dược vật. Thuốc của người này hoàng kim khó cầu, chủ yếu phải tranh đoạt tại các phiên đấu giá.

Thứ hai, ở đâu có thổ phỉ hoặc nhẫn giả phá hoại, giết người cướp của, phá hủy thành trấn liền có một vị nhẫn giả mặc áo choàng đội mũ trùm kín đầu đến giúp đỡ. Vị này không thèm xưng tên cũng không đòi đền đáp, giúp xong liền rời đi. Thỉnh thoảng bị dân làng nài nỉ quá mới dừng bước dùng chung bữa cơm. Nhờ đó mới có ít thông tin về dung mạo của người này. Nghe đâu là một thanh niên trẻ tuổi, tóc vàng mắt xanh.

Thứ ba, có một trào lưu văn học mới thịnh hành gần đây, gọi là đam mỹ. Những người thích thể loại này gọi là hủ nam hủ nữ. Do xã hội chưa thực sự chấp nhận tình cảm nam nam công khai nên họ luôn ẩn mình, nhưng số lượng nhất định không ít. Các cặp đồng giới theo đó cũng ngày càng nhiều, các quốc gia dần hình thành nên những khu dành riêng cho các cặp đôi thuộc giới tính thứ ba, kinh doanh không tệ.

Ngoài Sasuke ra, không ai biết, ba tin đồn đó đều liên quan đến một người.

...

Việc rời làng ta đã có kế hoạch từ lâu. Trước tiên, ta ghé thăm những nơi mệnh danh là cảnh đẹp hiếm có của thiên nhiên khắp trời nam núi bắc, luôn tiện xem qua các làng khác khôi phục thế nào. Đôi khi ta hỗ trợ công tác vận chuyển từ nơi này đến nơi khác hoặc hộ tống hàng hóa kiếm thêm chút lộ phí. Kế đến, ta đến những vùng có các loại dược thảo quý hiếm. Có không ít loại cây cỏ chỉ mọc ở các vùng cực khô hạn hoặc cực lạnh giá, chu kỳ sinh trưởng có thể từ 10 năm ra hoa một lần, thậm chí có loài đến cả trăm năm. Nếu tìm ra các loại đó, ta liền nghiên cứu để gây giống nhằm nuôi dưỡng chúng ở các vùng dễ tìm hơn mà không mất dược tính, chu kỳ cũng được rút ngắn và số lượng tăng lên. Việc đó tốn không ít công sức nhưng lại rất vui, mỗi lần thành công ta đều khoe với Sasuke ở trong thư.

(Naruto đồng nhân) ĐỜI ĐỜI KIẾP KIẾP YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ