Chương 8

856 59 0
                                    

Chương 8 : Cùng một chỗ

Hôm ấy, sau khi cùng nhau rửa chén bát như thường lệ, trời bỗng đổ mưa rất to. Mikoto tốt bụng cho phép ta ở lại qua đêm, ngủ cùng phòng với Sasuke. Sasuke muốn phản đối nhưng nghe cô hỏi : « Con muốn Naruto dầm mưa trở về à ? Đã vào thu rồi đấy », cậu đành im lặng nhận mệnh.

« Cậu không được vượt qua đường kẻ này ! » Sasuke có chút ấu trĩ vẻ vạch ranh giới trên giường bằng một sợi dây đỏ. Ta thầm nghĩ, chẳng lẽ đây là dây tơ hồng ? Đương nhiên ta chẳng dại gì nói ra, ngoài mặt vẫn một bộ ngoan ngoãn nằm nép vào « địa phận » nhỏ xíu thuộc về mình.

Sasuke thấy ta không phản đối việc cậu ngang nhiên chiếm hơn 2/3 chiếc giường, liền hỏi : « Nè, dobe, sao cậu không ý kiến gì hết vậy ? »

Ta đáp : « Cậu là chủ, tớ là khách, cậu quyết định ». Dứt lời nhắm mắt chuẩn bị ngủ.

Sasuke tắt đèn, nằm xuống cạnh ta, không nói gì một lúc lâu, lâu đến mức ta tưởng cậu ngủ rồi thì nghe thấy cậu lí nhí : « Sắp tới sinh nhật cậu rồi, cậu có muốn gì không ? »

Ta ngạc nhiên. Kể từ khi hai đứa biết nhau thì ta luôn chuẩn bị quà mừng sinh nhật cho Sasuke. Những món nho nhỏ như lôi kéo cậu đến khu rừng bắn pháo hoa và chơi cùng lũ thỏ có đeo vòng cổ « Chúc mừng sinh nhật Sasuke » ; một cái bánh kem ta tự làm, Sasuke chê ta 'usuratonkachi' khi ta yêu cầu cậu ước một điều nhưng vẫn làm theo, rồi thổi nến bằng cái miệng nhỏ hình hoa anh đào của cậu. Có năm ta tặng cậu đôi băng tay mới làm bằng chất liệu da báo, ta vật lộn một ngày một đêm ngoài rừng mới bắt được con báo đó lột da làm thành băng tay cho cậu đeo. Sasuke vừa mắng ta ngốc vừa giúp ta băng bó vết trầy xước, còn ta thì run rẩy : « Đau đau đau ». Mikoto bí mật tiết lộ, cậu giấu đôi băng tay ấy trong hộc tủ dưới gầm giường, lâu lâu sẽ lôi ra ngắm nghía. Thế cũng đủ khiến ta thỏa mãn rồi. Kế đến là cuốn truyện tranh « Bà chúa tuyết » về hành trình giải cứu bạn khỏi tay bà chúa tuyết độc ác của cô gái nhỏ. Nghe đâu nó là cuốn sách gối đầu giường của cậu (dù Sasuke nói với ta cậu chẳng đọc nó bao giờ).

Đây là lần đầu Sasuke muốn làm gì đó cho ta.

« Tớ muốn gì cũng được sao ? » Ánh mắt ta lấp lánh hy vọng hỏi.

« Đừng có mơ, để coi cậu muốn cái gì đã. Cậu toàn tặng tôi mấy thứ ngu ngốc! » Sasuke nhanh chóng đáp.

« Vậy thì, tớ muốn cậu... » Mắt ta đảo nhanh, cười thầm khi người kia dừng thở chờ đợi : « Nấu ăn cho tớ ! »

« Hả ? Nấu ăn ? » Sasuke ngỡ ngàng lặp lại.

« Tớ nấu ăn cho cậu nhiều lần thế rồi, yêu cầu này cũng không quá phận đi ? »

« Không phải quá, chỉ là... » Sasuke ngập ngừng.

« Hay là cậu không biết nấu ăn ? » T_T : « Không sao, mì ăn liền cũng được, cậu chỉ cần chờ nước sôi rồi đổ vào đưa tớ thôi cũng đủ rồi ! »

Bị chọc trúng tim đen, Sasuke giãy nãy : « Ai...ai...ai không biết nấu ăn ? Tôi sẽ cho cậu một bữa ăn nhớ đời ! »

« Uhm, vậy tớ chờ, Sasuke. Ngủ ngon ».

(Naruto đồng nhân) ĐỜI ĐỜI KIẾP KIẾP YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ