Chương 18

781 54 0
                                    

Chương 18. Đi tìm Tsunade

Theo thói quen, ta và Sasuke gắp đồ ăn cho nhau, dùng bữa vui vẻ. Cả nhà vừa ăn vừa trò chuyện rất hài hòa, chỉ có Mikoto thỉnh thoảng liếc mắt không hiểu hai đứa làm gì mà ăn chỉ bằng một tay còn tay kia để dưới gầm bàn mãi như thế ? Có điều không khí quá tốt nên cô cũng không muốn đánh gãy, chúng ăn ngon miệng là được.

Lúc bữa tiệc dần đến lúc tàn thì có tiếng gõ cửa, thầy Gai xuất hiện, vẻ mặt nghiêm trọng : « Xin lỗi vì đã quấy rầy lúc cả nhà đang vui vẻ, nhưng có chuyện xảy ra. Itachi đã trở về ».

« Itachi ? » Sasuke bật dậy, theo phản xạ rút tay mình về. Ta cũng không trách, Itachi giữ vị trí rất lớn trong lòng cậu, ta cũng không có ý định tranh giành với nii-san. « Anh ấy hiện đang ở đâu ? »

« Đã rời đi ngay rồi, mang đến không ít tin tức».

Mikoto mời thầy Gai vào nhà trò chuyện.

Thầy Gai buồn bực : « Kakashi còn đang bất tỉnh, hình như trúng ảo thuật của Itachi ».

Lượng tin tức quá lớn khiến mọi người không hiểu ra sao.

« Itachi đi cùng một kẻ lạ mặt trong tổ chức Akatsuki tên là Kisame. Để tránh bị nghi ngờ cậu ta buộc phải tấn công bọn Kakashi, Kurenai và Asura. Kurenai và Asura chỉ bị thương nhẹ nhưng Kakashi không biết gặp phải chuyện gì. Itachi dùng phân thân quạ sau đó để truyền tin, dặn chúng ta phải bảo vệ tốt Naruto. Tổ chức Akatsuki đang ráo riết chuẩn bị để tiến hành thu thập vĩ thú, ba năm nữa chúng sẽ hành động. Itachi và Kisame đến để bắt cửu vĩ trong người Naruto ». Gai âu sầu bóp trán, ông xua tay từ chối ly nước Mikoto đưa qua.

« Anh Shisui không đi cùng sao? Anh ấy ở đâu?" Ta thắc mắc, lúc đầu rõ ràng nhóm hai người họ gồm Itachi và Shisui, sao rốt cục vẫn quay về quỹ đạo ban đầu là với tên Kisame? Hơn nữa Itachi tấn công thầy Kakashi bằng loại ảo thuật rất mạnh, không lẽ anh ấy đã đánh thức mangekyou sharingan? Shisui đã gặp chuyện sao?

"Thầy có quan sát trận đánh không? Thầy thấy đôi mắt của Itachi nii-san có hình dạng thế nào?" Ta hỏi.

"Không, ta sợ trúng ảo thuật nên chỉ quan sát chân của cậu ta. Về phần Shisui, Itachi không đề cập đến, có thể có chuyện rồi". Gai xác minh suy đoán của ta.

Tệ thật. Ta cảm thấy một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng. Chẳng may, ta không thay đổi được gì cả thì sao? Lỡ như mọi thứ vẫn tái diễn như cũ? Ta lo lắng nhìn sang Sasuke. Sasuke đương nhiên không hiểu chính xác nguồn gốc nỗi bất an của ta, cậu nghĩ ta lo cho Shisui nên vỗ vai ta: "Đừng lo, anh Shisui rất mạnh, nii-san cũng thế. Hai người ấy sẽ ổn thôi".

"Ngươi đừng có tự rối loạn đầu trận tuyến, còn chưa có bằng chứng cụ thể mà" Cửu vĩ nhắc nhở: "Shisui có thể vẫn còn sống".

"Cảm ơn bạn tốt!" Ta nói với Kurama.

"Ai là bạn ngươi ? » Kurama trừng mắt.

« Ngươi có thể không thừa nhận ngoài miệng nhưng trong lòng ngươi đã chấp nhận ta rồi phải không ? » Ta cười đắc ý. Kurama căm hận quay đầu không thèm để ý đến ta.

Được Kurama trấn an, ta bình tĩnh lại, vấn đề bây giờ là phải tìm cách cứu thầy Kakashi cũng như tìm hiểu tung tích của Shisui. Ta đứng dậy : « Ta đi gặp háo sắc tiên nhân, bọn ta sẽ đi tìm Tsunade cứu thầy Kakashi. » Và sau này có thể xem qua giúp Shisui nếu anh ấy bị vấn đề về sức khỏe, ta hy vọng vậy.

(Naruto đồng nhân) ĐỜI ĐỜI KIẾP KIẾP YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ