****** NARRATOR POV *********Isang babae ang tuwang tuwang habang pinagmamasdan ang picture message na ipinadala ng isang tauhan ng kaniyang Uncle. Kung saan makikita ang mag-iina ni Andruis takot na takot habang nasa na likod ng sasakyan habang yakap yakap ang ang isa't isa.
Sa mga oras na yun ay nagdiriwang na ito sa kaniyang opisina. Dahil sa wakas mawawala na ang tinik o hadlang sa pag-iibigan nila ni Andruis. At titiyakin niyang mapapansin na siya nito.
Sa mga oras na iyon ay iniisip niya na wala pang alam si Andruis dahil nakatanggap ito ng mensahe na mag kikita sila sa isang fine dining restaurant.
Magaan ang pakiramdam niyang lumabas ng kaniyang opisina dahil magkikita sila. Uuwi muna siya para makapaghanda.
***********
Samantala nag-aabang ang mga tauhan ni pagkalabas na opisina at agad silang sumasili para makapaghanap ng
ebidensiya Laban sa babae.Agad silang naghanap dahil
nais ng boss nila na tapusin ngayon araw at turuan ng leksyon ang sinumang mananakit sa asawa nito.Hanggang ang isang tauhan ay may nakapang secret drawer sa mesa nito. Isang maliit na drawer at makikita ang isang cellphone.
Agad na binuksan ang phone para makita ang nilalaman nito. Dahil bihasa na pag-hack ay mabilis lang nito natanggal ang password.
Isa isang binuksan ang folder ng files hanggang sa messages.
Makikita ang palitan ng mensahe nito sa Dating Gov. Santiago at ang pinakamatibay ng ebidensiya ay ang picture message kung saan makikita si Maribel na ipapasok sa isang secret cabinet.
Agad kinuha cellphone at iba pang ebidensiya na kung saan ay nakipagsabwatan kay Greg para masulot ang isang investor.
Agad siyang nagpadala ng mensahe sa boss nila para makita ang mga matibay na ibedensya.
***********
Dumating ang tauhan ni Santillan kasama ang mag-iina ni Dela Torre. Tuwang - tuwa si Greg dahil makakaganti na siya.
Dahil tiyak na kikita ng limpak limpak sapagkat maraming nag-uunahan para maikama ang maybahay ni Andruis. Umaabot sa na twenty million para lang sa isang gabi.
Underground bidding kaya halos lahat ay mga kilalang kriminal na may galit Kay Andruis ay sumali. Matunog ang pangalan ni Andruis dahil sa maraming mga sindikato ang nabuwag at mamalaking drug lord na ngayon ay nasa kulungan.
"Bossing nandito na yoohooo"
Tawanan ang mga ito habang ang iba ay nagiinuman tanghaling dapat. Lumabas sa isang maliit na silid si Greg upang makita ang mga magdadala sa kaniya ng milyones.
Ngunit walang pang limang minuto ay bumulaga ang mga tauhan ni Andruis. Agad na nilapitan ni Greg ay mga bihag para gawing hostage. Sunod sunod na putukan na ang maririnig sa paligid.
Halatang tagilid ang grupo nila dahil sa dami ng mga tauhan na nagkalat. Agad niyang hinila ang buhok ng asawa ni Andruis at itinutok ang baril sa ulo. Nakita niya ang ilang mga tauhan na natigilan sa kaniya ng ginawa. Mas Lalo tuloy siyang ginanahan na saktan ang babaeng kahinaan ni Dela Torre.
Unti-unti niyang I pinasok ang isang kamay sa loob ng damit nito para hawakan ang kanang dibdib,ngunit nabigla siya ng maagaw nito ang hawak na baril at Ngayon nakatutok na sa kaniyang mukha.
Ngayon lang niya na pansin na hindi ito si Maribel dahil makikita ang tattoo sa Kanang pulso nito na simbilo ng pagiging miyembro ng mafia ni Andruis.
BINABASA MO ANG
HIS Lovely Young Bride (COMPLETED)
Romance"The moment I saw you something on you has a spell to break my heart of stone and I know you are mine. " Date Started : Oct. 22, 2019 Date Finished: Jan. 18, 2019 Highest Ranking #6 craziness - as of Dec 5