Chương 45

4.1K 83 3
                                    

Happy Lunar New Year 2020 🎆🎆🎆
Mình chúc các bạn và gia đình có một năm mới thật vui vẻ, có thật nhiều sức khỏe và ăn Tết Nguyên Đán vui vẻ, luôn luôn cảm thấy cuộc sống này hạnh phúc.

-------

Sau một quá trình dài làm thủ tục xuất viện, lại thêm một khoảng thời gian ngồi xe để đến Lý gia, cuối cùng cũng đã đến nơi. Cô đi phía sau Lý thái thái, gia nhân đều cúi đầu đầy cung kính. Có điều, họ thấy lạ vì Lý Đông Lượng không cùng cô trở về.

- Từ hôm nay Hoa Tử sẽ ở đây cùng với ta. Mọi người nhớ chăm sóc cho con bé thật tốt, đã nhớ chưa?

- Dạ, thái thái.

Lý thái thái quay sang nhìn Hà Hoa Tử, nở nụ cười ôn hoà, giọng từ uy nghiêm dạy dỗ chuyển sang hiền hậu:

- Hoa Tử, ta đã cho người sắp xếp phòng cho con rồi, để ta đưa con đi xem.

Cô cong môi nở nụ cười, nhẹ nhàng gật đầu.

Trên đường đến phòng Hà Hoa Tử, cô luôn nghĩ, Lý gia này thật rộng lớn, nếu chỉ ở vài ngày chắc sẽ không thể nào khám phá hết được. Con đường đến phòng Hoa Tử cũng rất xa xôi. Toàn bộ căn biệt phủ rộng khoảng 7000 mét vuông, nên việc đi xa một chút cũng là điều tất yếu.

Muốn đến nơi Hà Hoa Tử sắp cư trú, phải đi qua một cây cầu nhỏ. Dưới cầu có trồng những bông hoa súng. Cô ghé qua đúng lúc nó đang nở rộ. Nhìn xéo qua là một mái đình nhỏ. Dần dần, một căn phòng lớn hiện ra trước mắt cô. Trước cửa phòng có một cây phong lớn nằm bên cạnh. Thân cây cao, tán cây vươn dài đủ để biết nó có từ lâu. Lá của cây phong đều chuyển nhuộm vàng và rơi đầy dưới sân. Kế bên là một chiếc ao nhỏ để nuôi cá và trên mép hồ có đặt những hòn đá xung quanh. Kế phòng ngủ là một mái đình nho nhỏ. Xung quanh đình thì trồng cúc họa mi.

Trước phòng là bậc tam cấp. Bước lên bậc ấy là có thể vào phòng.

Bên tỏng căn phòng ấy lại càng đồ sộ hơn. Trang trí theo cách cổ xưa nhưng lại không hề lạc hậu. Vào phòng ngủ của Hoa Tử - chính là phòng mà cô và Lý Đông Lượng lúc trước từng qua đêm tại đây. Vì lần đó có vẻ gấp gáp nên cô cũng không kịp nhìn ngắm khung cảnh nơi này. Mở cửa số gần đó sẽ thấy mái đình ngay trước mắt cùng với cúc họa mi đang nở.

Đứng ngay cửa sổ, Hà Hoa Tử cố hít thật sâu lấy không khí trong lành nơi đây. Thật dễ chịu hơn nơi đô thị phồn hoa kia.

- Thế nào? Con thấy hài lòng với nơi đây chứ?

- Dạ, con rất thích.

- Vậy hãy cố gắng tịnh dưỡng cho thật tốt, và hãy suy nghĩ cho thật kỹ.

- Dạ. Bà nội à, chắc người cũng đã mệt rồi, con đưa người về phòng nghỉ ngơi.

- Không cần đâu! Con dìu ta đến thư phòng là được.

Hà Hoa Tử nghe vậy liền vâng lời. 

Dìu bà ngồi xuống ghế trong thư phòng, Hoa Tử cũng được bà cho phép ngồi xuống. Lý thái thái kêu Hàn quản gia mang đồ mà bà căn dặn đến. Một chiếc hộp gỗ đặt trước mặt Hà Hoa Tử. Cô nhìn chiếc hộp rồi lại quay sang nhìn bà nội, nét mặt đầy thiếu kỳ.

Lý Tổng, Vợ Ngài Lại Bỏ Trốn RồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ