Chapter2

4 1 0
                                    

Sayings by me;
  I will let KARMA hit the both of you.



Kina umagahan ay ganon parin ang ginagawa ko nagbihis ng pang NERD na damit at sumakay ng bisikleta papuntang school.

"Hi miss" sabi ng lalaki na mukhang manyakis.

"Wow ang ganda ng outfit mo ah." Sabi ng babae na kasamahan ng dalawang lalaki at iniikotan pa niya ako ng tingin at huminto sa harap ko at tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa.

Kasalukuyang nasa tapat kami ng gate ngayon at mukhang maaga pa kaya wala pang studyanteng  nagsidatingan.
Mukhang ako pa ata ang studyante dito at ang tatlong to ay parang hindi naman siguro tao dahil mukhang  hayop naman ang mga ito.

"Alam mo bang ngayon pa lang may nangyaring naka pasok dito  sa 'Leona Uninversity' ang basurang katulad mo?" Tanong ng babae.

"Hindi" ang tangi kong nasabi.

"Hindi naman pala." Tawa pang  sabi  ng lalaki."Alam mo bang katulad lang namin ang pwedeng pumasok dito?"dagdag pa niya.

Hindi parin ako kumibo.

"Ang papangit mo naman, hindi bagay sayo ang maging Queen ng mga lalaking gwapo dito." Muling batbat ng babae

Ngayon ko lang nalamang may ganon palang ganyan dito. Akala ko ba'y aral ang mangyari,bakit may Queen? Bagong style.

"Bakit ba ang tahimik mo?" Tanong naman ng isang lalaki. Tahimik pa rin ako dahil siguradong-sigurado ako na gulo lang ang mangyari dito.

"Ayaw talagang magsalita ha?"sabi ng babae

Pakkkkkk!

Nanlaki ang mga mata ko,halos nahihilo narin ako at  may mga star na umiikot sa ulo ko.
Sinampal niya ako kapal ng face.

Nagawa pa nilang magtatawanan.

" yan ang bagay sayo! Bitch!"muling sabi niya at
LUNOK...

Naiwan akong tulala dito.

Hindi ako pumapatol sa mga bata
Mga freshman!!.
Badtrip#3

Nagpatuloy nalang ako sa paglalakbay patungong library. Para bang naglalakad ako ngayon na parang walang nangyari sakin aga aga ganito na agad ang nangyari sakin. Tibay

Umupo ako sa upuan dito sa library pagkatapos kong naghahanap ng aklat na babasahin ko. Dati pang mahilig na akong magbabasa ng mga book  iba't ibanag klaseng libro ang babasahin ko nun. Kapag tungkol sa lesson namin ay advance na akong magbasa para hindi narin ako mahihirapan sa mga topic namin. Minsan rin ay magbabasa ako ng novel mga pocketbooks.

"Hi Mich."nakangiting bati niya" ang aga mo yata ngayon."

"Siyempre naman talagang maaga lang talaga  ako palagi dati pa, hehehe sa dating pinapasukan ko." Sabi ko."ikaw ang aga mo rin."pahabol ko pa.

"Sanay na rin ako. Ayaw ko lang talagang malate." Sabi niya sa mahinang boses.
"Hayst ang tagal naman ni Maureen."sabi niya pa at bumuntong hininga tsaka tumayo." Tara sa garden tayo tumambay since wala pang time para sa first period."

"Dito nalang ako  Channel ,ayaw ko nang gulo diyan sa tabi tabi alam mo na." Nahihiyang sabi ko at mahinang tumawa naman siya.

"Gulo? Bakit habang tumambay  ba tayo ay makikipag away ka ba?" Pag bibiro pa niya.

"Hindi. Ayaw ko lang talagang pagtatawanan ako sa suot ko,baka papatulan ko na sila." Medyo natatawa ko ring sambit

"Ganon talaga yan,hindi kana ba magbabago?" Nahihiyang tanong niya pa.

Great Pretender (Leona'sUniversity)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon