Sayings by me;
Never give up on a dream just because of the time it will take to accomplish it, the time will pass away.Mich point of view
Nandito kami ngayon sa bahay nila Donex isa rin sa nakuha bilang singing audution dahil maganda din ang boses niya,kompleto rin siya ng mga instruments.
Ako ang pianist, si Donex guitarist,si Shiela ang nagpatugtog ng trumpet and thes rest sila ang kumanta. At dahil may sinud-gest ang isa sa kasama namin na dapat ay kumtanta rin daw kami ni Donex habang nag papiano ako at nag gi-guitar si Donex. Sumang ayon rin kami.
Habang kuma-kanta ako ay todo irap din tong si Frihia ang sama-sama ng tingin. Na feeling mong may binabalak na hindi maganda.
****
Pagkatapos ng practice umuwi agad ako, 6:00 ng natapos ang practice namin
Hindi ko sasabihin kung ano ang kinanta namin dahil isurprise ko sa inyo.
****
Yong feeling na dabest ang mood mo tapos blooming na blooming kang pumasok sa school. Ako yan!
Pero takte naman ng pagpasok ko palang sa gate eh, double kill kana shit nakakahiya naman oh!
Nakakainis na Frihia at kasama pa talaga si Vennice."Hala anong nangyari?"
"Bagay yan sa Nerd!"
"Kawawa naman siya"
"Tulongan natin"
"Mas malaki ang gulo kaya wag na tayong makikialam jan"
Ano ba tong buhay to lagi nalang minalas.
"Anong ginagawa niyo!?"sigaw ng kung sino
Maureen point of view
Lumabas na ako ng bahay wala si kuya yong driver namin dahil umiwi sa kanila kaya mag tataxi nalang ako.
Habang naghihintay ako ng taxi may biglang humintong kotse sa tinatayuan ko. Tumakbo na sana ako baka kidnapper,holduper,carnapper,snatcher,heartbreaker,heartnapper ohgod! Saan naba napunta tong isip ko.Este wag nalang pala dahil nakita ko na ang nilalang binaba niya ang salamin sa bintana ng kotse niya.
" Maureen sakay kana"sabi niya
"Hah ah magta-"
"Dali na sakay kana delikadong magtaxi dali bilis!"kulit nito
"Wag na kasi mag-"
"Ayaw mo o baka bumaba pa ako jan saka bubuhatin kita." Sabi niya sabay nakakalokong ngiti tss!
"Sige na nga"
"See, sumakay naman pala" bulong niya na narinig ko."Dito ka"eh kasi gusto ko dito sa back seat kulit talaga nitong kumag nato.
"Dito nalang"
"Alam mo Ang isang Zin Rory Lim hindi driver,tss! Sa gwapo kung to jan ka sa back seat umupo naku naman" reklamo pa niya sabay pout tss! Parang bata
"Alam mo ikaw pa tong makulit ikaw pa tong magreklamo eh,bumaba nalang kaya ako at pumara ng taxi para naman hindi ako mala-late nito."
"Dito ka na kasi sige ka hindi ko patakbuhan kung hindi ka lumipat, para dalawa tayo malate. Tss"
"Aba! Sige na nga"
"See,lumipat naman pala." Kung batukan ko kaya to."aray!! Bakit kaba nambatok?"
"Kulit mo eh tara na."
Ayon pag dating namin sa school ay pababa rin si Lorenzo sa kotse niya.
"Pre!" Tss! Laki ng bunganga nitong Zin nato.
"Uyy! Pre tara sabay na tayo."
Papasok palang kami ng gate,ng nagkukumpolan ang mga studyante pero hindi naman masyadong maraming studyante dahil maaga pa pero,ang sama dahil si Mich pala ang nasa gitna at ang putang Collantes nagsitawanan kasama pa si Vennice.
"Anong ginagawa niyo!?"sigaw ni Lorenzo.
Lorenzo point of view
Pagkatapos ng practice namin sa banda, drummer kasi ako kaya sumali ako sa banda namin para i perform namin ngayon parating na Foundation day.
Sa bahay kami nag practice all boys, 'All boys Band' ang pangalan sa group namin tapos iba rin ang girls.Kinaumagahan ay gumising ako ng maaga pagkatapos kung maligo bumaba agad ako tapos kumain. Ng sumakay na ako ng kotse ay pinaharurot ko na patungo sa school. Pagbaba ko ay nakita ko sila Maureen at Zin. Tss! Ang loko may something smell freshy tong dalawa himala dahil nagkasama.
Nang pagpasok namin sa gate nakita kong nagsitumpokan ang mga studyante kaya sumiksik kami nakita ko si Mich nasa gitna at Ang mga Collantes pati ang diko inaasahang babaeng nakita ko na kasama sa kanila si Vennice.
Bakit ba siya sumama kay Frihia alam kung bad influence to siya.
Nang tumingin ako kay Mich nagulat ako ang dumi na ng uniform niya at may nakatali na lubig sa paa niya parang manok."Anong ginagawa niyo!?"sigaw ko tumingin naman silang lahat sakin. Lumapit ako kay Mich at pinatayo saka tanggalin ko sana ang lubig na nakatali sa paa niya pero hinablot ako ni Vennice napatayo ako.
" ano ba Vennice!"nasigawan ko na siya kainis.
"Lorenzo..."
"Ahhh-aray!" Napatingin ako kay Mich god natanggal ang salamin niya saka tumingin siya sakin at god! Ang ganda niya pala. Ginulo niya ang buhok niya at kinuha ang salamin saka sinuot niya ulit,ilang minuto ring di matanggal ang mata ko sa kanya.
"Ano kaba Lorenzo anong tinitingin-tingin mo jan." Nagbalik lang ang wisyo ko ng nagsalita ulit si Vennice.
"Ano mang aagaw ka kasi!" Sigaw ni Frihia.
Tumayo na si Mich at tumakbo.
Sinundan ko siya,tiniwag pa nila ako pero hindi ko na sila pinansin pa sinundan ko nalang si Mich hanggang locker niya.Nakasunod rin pala sila mga kaibigan ko pati si Yvone at Katherine.
Huminto kami,kita niyo kong ano ang posisiyon namin? Hindi niyo nakita niyo? Binasa niyo lang kasi....
Ganito nakaline kami si Kidd,Zin,Maureen,Channel,Leann,Ako,Renz,Yvonne,at si Katherine. tapos nakaharap kami kay Mich dahil nakatalikod si Mich hindi niya kami nakita. Kita niyo na parang probinsiyano lang.
Nang humarap samin si Mich gulat na gulat siya dahil malamang nakita niya kami na ganito ang posisiyon namin.
"Anong ginagawa niyo dito?" Takang tanong niya.
"Sumayaw, intermation number" biro pa no Zin.
Tapos tumawa kami.
"Kung pumunta lang kayo dito para makipagbiruan umalis na kayo." Sabi niya at nilagpasan lang kami.
Tss! Kami na nga tong nagmamalasakit sa kanya.Nagpatuloy na siya patungo siguro sa cr.
Sinundan na sila ni Channel at Maureen.Mich point of view
Kainis! Kainis! Kainis!
As in badtrip na badtrip na badtrip talaga ako.
Galit na galit na galit ako sa lahat.
Dagdagan pa ng mga kumag tsss!
As in nagawa pa nilang mag joke sa harap ko.eh badtrip na ako.
Nagmadali akong naglakad patungo sa cr at nagbihis aga aga pa badtrip na ako.
Kubitin ka daw ba ano ako,ano ako manok?
Dagdag pang pagtawanan ako ng mga tipaklong, sino paba? Edi yong mga kaibigan ko. Kaibigan ko ba talaga sila?Tsss!!!!!!!
BINABASA MO ANG
Great Pretender (Leona'sUniversity)
Storie d'amoreMich is the first Nerd ever who transfered in the most expensive and high standard school wich is the Leona's University(Transferee).She's such a Great Pretender someone's thought.But there's have a problem,when she enter in the school, there's hav...