Chapter 17

3 1 0
                                    

Sayings by me;

Lorenzo point of view

*flashback continuation*

Hindi nila alam na kaibigan ko si Frihia ang alam lang nila ay magkakakilala kami.

Pero hanggang sa sinabi na niya lahat tungkol sa amin  kung ano kami.

Okay lang yon dahil totoong magkasundo ang family namin sa family niya.

Isang babaeng nililigawan ko sa ibang section dahil nga naging kaibigan ni Frihia si Cassandra kay Frihia ko ibigay ang love letter,chocolate at kung ano ano pang bagay na ibigay ko kay Cass. Siya ang messenger ko.

Habang tumatagal nag iiba ang  trato sakin ni Cassandra. Tinanong ko siya kung bakit? Hindi siya sumagot.

"Cass natanggap mo ba ang letter ko at chocolate?" Tanong ko sa kanya nagtaka naman siyang tumingin sakin.

"Anong Letter ...anong chocolate? Sabi mo nililigawan mo ako pero parang wala naman mabuti nalang at wag mo nang ituloy!" Sigaw niya sakin kaya wala na akong magawa,hindi ako nakakilos sa kinaupoan ko dahil ang kaibigan kung pinagtitiwalaan ko inunggoy ako.

Nasisiyahan siya sa ginawa niya.

"Wag kang lumapit." Taboy ko sa kanya.

"Enzo.."

"Wag mo akung tawaging Enzo. Umalis kana.!" Sigaw ko

"I'm sorry Mahal kita Enzo sorry kung pinapaniwala kita."

"Shut up! umalis kana kung hindi baka kung ano pa ang magawa ko sayo. Umalis kana wag mo na ako tawaging Enzo hindi na kita kaibigan, malaki  sana ang tiwala ko sayo pero pinaniwala mo lang ako sinungaling ka umalis kana!"  Sigaw ko. Hindi parin siya umalis kaya ako nalang ang tumayo para umalis na sana pero hinawakan niya ang kamay braso ko.

"Trust me Lorenzo  makukuha din kita dahil mahal kita." Bilin niya at siya ang unang umalis tumakbo.

Wala akong feelings sayo Frihia kaya hindi mo ako makukuha.

*endoftheflashback*

"Hey! Bro wake up kanina kapa tinawag  ni Miss."si Zin

Hindi ko alam nasa room na pala kami.
Hinding hindi kita mapapataawad Frihia dahil alam ko na ang ugali mo dati pa.

" Mr. Curthbert are you spacing out."

"Sorry Miss may iniisip lang ako." Tanggol ko.

"Umayos ka nga" bulong ni Renz.

Hanggang sa natapos ang subject wala parin ako sa mood.

Leann point of view

Seriosly nandito si Lola? At pumunta sa school ibahin na naman ang protocol. Ano to college?

As usual naman siya ang may ari ng school nato eh kaya  siya ang batas . Siya ang Dean Head Master pangalawa si ate Dean Second Master. Wala na kaming magawa.

Nasa gym kaming lahat ngayon pinatawag kaming lahat.

"Anong meron?" Tanong ni Zin.
Kahit ako nagtataka rin third week of school pa lang.

"Si Lola nandito." Bulong ko. Nagulat naman siya

"Ahh bakit naman?" Tanong niya ulit.

"Siguro ibahin na naman niya ang protocol." Sagot.

"Na naman!?" Baliw talaga.

Dahil sa lakas ng boses ni Zin si Lorenzo at Renz naman ang nagtaka. Dahil sinabi ko sa kanila na nandito si Lola at ibahin ang protocol.

Great Pretender (Leona'sUniversity)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon