Sayings by me;
The pain you feel right now, will be your greatest testimony someday.Mich point of view
Dahan-dahan kung minulat ang mga mata ko,nakita ko nga ang mga mukha nilang nag alala sakin. Lintek! Na Frihia bruhang demonyong lechugas! Kung anu-ano lang ang ginawa sakin.
Teka... Sinong nagbihis sakin? Eh duming-dumi ako kanina,
Lahhh..."Okay ka na Mich? Jusko naman alalang-alala kami sayo." Nag alalang bungad sakin ni Channel. Tumango lang ako
"Bruhang Frihia na yon walang awa errr!" Gigil na sabi ni Maureen.
"Sinong nagdala sakin dito?" Tanong ko na ikakatahimik nila.
Tiningnan ko sila isa-isa pero nagkatinginan lang sila.
"Ahmmm." Bumangon nalang ako.
Tumawa naman si Zin
Problema neto?"Aham!"
"Uy saan ka pupunta?"
"Lahh wait uy!"
"Mich!"
"Mich uy!"Tawag nila sakin pero hindi ko na sila pinansin. Malamang may klasse pa ako-este sila. Bumalik ako at
"May klasse pa tayo." Sabi ko at umalis na bahala na nga sila. Pero teka ang sama ko naman sino kaya ang tumulong sakin? paano nila ako nahanap.
Salamat nalang sa nagdala sakin sa clinic okay na ako. Hindi nila ako sinaktan pero dinumihan naman."Mich uy! Sabay na tayo."
Tawag sakin sa kung sino"Pasalamat ka naman samin houy!" Tawag parin nila,huminto nalang ako.
Humarap ako at huminto naman sila."Seryoso guys sino ba ang nagdala sakin sa clinic?" Baling ko sa kanila.
"Ah-Mich si Lo-lorenzo." Sagot ni Channel.
Tiningnan ko si Lorenzo nakatitig na pala siya sakin. God! Bat ang gentlemen niya
Hunadaw?* . *"Ahhh salamat."
Pagkasabi ko nun ay ngumiti naman ng makakaloko si Zin.
"Angcutemow" ano daw? Ang cute mo daw?
"Ehh?"reaction ko. Pigil naman sila sa pagtawa.
"Tara na nga." Aya ni Lorenzo
Nagpatuloy na kami sa paglakad habang naglakad kami pasaka sa building kung saan ang room namin pinagtitinginan kami ng mga ibang studyante. Pagdating namin sa room sakto ring last subject na dahil alas 4:20
Pala.
Pagkatapos ng klasse ay umuwi na kami. Pagdating ko sa bahay ay naabutan ko si Manang Loly na nagluto ng hapunan,dumeresto lang ako sa kwarto ko at naligo narin.Another day Friday!
Agad akung bumangon at naligo, another day another bully that's my life.
Pagkatapos kung naligo ay bumaba na ako para kumain. Nagpaalam na ako pagkatapos kumain at umalis ng nasa porking lot na ako sa school namin ay may nakita akong babae sa may poste nakatayo tapos tumingin siya sakin at ngumiti at naglakad na rin siya patungo sa kotse-kotse siguro niya. Yayamanin din pero teka sino kaya yon?****
Pagdating ko sa building namin ay sakto ring pagdating nila Maureen at Channel palagi na silang magkasama dahil nasa iisang village lang daw sila.
"Morning Mich okay ka na?" Bati sakin ni Channel.
Tumango lang ako at "thankyou"
"Morning"si Maureen. Ganon din ako.Sumabay na kaming pumasok sa loob ng room. Nadatnan namin ang mga classmate naming tahinmik ,ang lecturer na lang ang hinintay namin. 7:15 na rin pala 7:30 pa magstart ang klasse.
Buong araw ay concentrate lang ako sa pag-aaral ko sana ganito nalang ako palagi para naman mabuhay akong matiwasay at walang gumulo sakin.
Pero badtrip dahil sa pag uwi ko pala ang bagsak ng badtrip lahat. Nasa tapat na kami ng gate ngayon at nagkagulo na naman dahil hindi lang ako ang ginulo ng Collantes Family at meron pang isang babae ngayon pinagsasalamantahan ng satsat.
BINABASA MO ANG
Great Pretender (Leona'sUniversity)
RomanceMich is the first Nerd ever who transfered in the most expensive and high standard school wich is the Leona's University(Transferee).She's such a Great Pretender someone's thought.But there's have a problem,when she enter in the school, there's hav...