Chapter 22

2 1 0
                                    

Sayings by me;

Mich point of view

Tatlong araw ang intrams namin or interhigh.
At ngayon ang ikaw dalawang araw.
Kahapon natalo sila channel sa laro,but it's okay atleast they try their best on that game even that it is have a lot of problem.

Inkkkkkkkkkk!
Tunog ng buzzer
Hudyat sa third quarter ngayon ay ang basketball ang pinuod namin.
67-78 at siyempre 78 ang samin .

"Gooooo Lorenzoooo!"

"Woahhhh go Kiddddd!"

"Goo Leann!"

"Gooo! Dexter!" Sigaw sa ibang school

"Gooo! Zin!"

"Goo Renz!"

"Woahh gooo! Stephen!" Curry!, wow parang Golden states lang..

"Gooo Leona's University"

At doon ako medyo naiilang at siyempre nalungkot malay ko ba naman na ang Leona University at ang mama ko ay kapareha ang pangalan.

Muli akong napatingin sa mga naglaro, nakay Zin ang bola ngayon at din-riball niya,aakmang i -soshoot sana ni Zin at tumalon naman ang kalaban para sana agawin niya ang bola mula kay Zin, pero hindi pala dahil pinasa ni Zin kay Lorenzo.
Nagsisigawan naman ang mga studyante. Dahil naka threepoints na pala si Lorenzo.

Nasa kalaban ang bola, Mabasag... Lastname niyan huh!  Nasa kanya ang bola ngayon. Wala nakabantay sa kanya kaya pinasa niya kay Manalo ang bola, sinalo naman niya saka shinot.. Pero waley! Naagaw ni Kidd ang bola at muling tumakbo siya papunta sa ring at yes! Shoot.

Tatlong minuto and 45 seconds nalang for the last quarter and yeah i'm sure that we're win. Dahil 101-82 na ang score and of course 101 samin.
Kaya mas lalong umingay dito sa loob ng gym. Nandito kami nila Channel umupo sa pina ka harap.

Inkkkkkkk!
End of the thirdquater.
Ang iba ay tumalon-talon sa saya at iba mukhang  nalungkot which mean ang kalabang natalo.
And kaming tatlo rin ay nagche-cheer sa school namin.

Hindi ko expected na lumapit ang apat samin and ofcourse ang dalawa nagkayakapan. Si channel at Leann
Teka pati rin si Maureen at Zin.
Lumapit rin si Yvone at kasunod ay si Katherine.
Anong ginagawa nila rito ?

Ahhh...siguro dahil sa tagal na nilang magkakilala  may something a lot of feelings na sila.

I know Channel she felt a wierd feelings to Leann i can see that in her eyes the way she look to Leann. I can see that sometimes.

I don't know too why Maureen and Renz are have the same act with Channel and Zin.

I noticed this awkward moment after the acquiantance party. That party can make my life trouble yeah! because of Frihia's did.

Awkward moment is now on, did you notice that, all of your friends are haved a couple while your a single then. Argghhh.....

Katabi ko ngayon si Lorenzo na walang imik while yong...yong...ilan ba silang couple? While yong Apat na couple....apat pala! ay nakukwentuhan tapos kaming dalawa ay simpleng buntong hininga lang tapos tahimik. Hindi ko alam kung couple ba kami o ano. Isa pa Queen niya lang ako napilitan lang at siyempre ayaw niya rin sakin Nerd daw kuno ako eh.
Kung alam mo lang Lorenzo..

Bandang hapon na nagsimulang  laro  ng volleyball. I saw Collantes family at the middle of the game, tumingin siya sakin ng matalim na tingin sa dikalayuan rin sila nakaupo. And yeah parang galit siya sakin.

Pagkatapos ng game ay nagsi alisan na ang mga studyante.

"Tara na sa Canteen." Aya ni Mauree.

"Wala na bang game?" Tanong ko

"Meron pa pero sa ibang school nalang." Si Channel

Saktong paglakad namin para umalis na sana. Tumingin ako sa daan at naka abang na ang Family Collantes. Humakbang kami una ay Si Channel,Maureen at ako sana pero sa halip ay diko sadyang naapakan ang sapatos... Idon't know her name but she related at Collantes Fam.

At eto na gumawa na ng very the best scene ang Family Collantes kaya manunuod mona kami--este ako ang bida diti and sana naman  may award ako dito yong best scene ever. On going 2020 but now on available on wattpad mona,kaya reader get ready na!!!
Btw.... Wala naman akong ginawang masabi  saka dumaan lang naman  sana kami ng matiwasay.

Ouch! Lintek na Collantes eh sapain ka daw ba?
"Tumingin ka kase sa dinaanan mo nerd na feeling maganda at ambisyosa!" Sita ni ....ni... Ammp uhah! Isabelle Collantes ang pinsan nila.

"OmyGad!! Anong ginawa niya sayo coz?" Ito ng nakairiting boses.

"May iba namang madadaanan jan dito pa talaga sila dumaan. Naapakan tuloy ang shoes ko, very expensive pa naman nito." Parang batang sumbong niya. Tss! Hindi naman bagay."galing London pa ito bili ni Daddy."pahabol pa niya.
Tsss! Ang galing magdrama nitong mga dambuhala!

"What the fvck did you do!?" Medyo sumigaw na siya,kaya naman natahimik kami. Pero napalitan ng malademonyong ngiti ang mga kasama nila. At aakmang papaluin niya sana ako pero naunahan na siya ni Channel para pigilan."and who say's na gumawa ka nanaman ng skandalo dito?"si Channel.

"What the..hell! Pakialamera ka talaga kahit kailan."you!" Sigaw niya sakin sabay turo."May i-chachalenge lang ako sayo." Challenge anong challenge ano naman yon?

"Sa tingin ko magugustohan mo ito o hindi...ano game?" Patuloy niya. Ngumiti ng malademonyo. At umalis na sila naiwan si Isabelle at "magbihis kana dali! May laro kayo ni Frihia."
At hinila niya ako pababa "may larong kayong volley ball one on one kayo." Tapos iniwan na niya ako. Parang naeexcite tuloy ako at ngumiti ng bongga yes! As in bonggang-bongga.
Tingin ko.... Pinagtutulongan ako nila.

Umalis na rin ako agad at nagpunta ako sa locker para mag bihis ng jersey. Buti nalang may dala ako nito. Marami naman talaga akong jersey,nagbihis na rin ako ng upper tennis jersey ang suot bahala atlest jersey ito. Hindi na ako nag suot ng lower palda parin ang suot ko bahala na sila.

Pagdating ko sa volleyball court ay  nagsitawanan sila kaya nakakaramdam naman ako ng hiya. Ako siguro ang tinawanan nila. Kasi nga palda ang suot ko sa lower.

"Pagbutihin mo ngayon Nerd...aba! At ready ka ata palagi." Hindi ko siya pinansin. Yeah i'm always ready how 'bout You?
"Kapag ako ang matatalo, sayo na si Lorenzo . At kapag ako ang mananalo akin na si Lorenzo siyempre hindi na  kita Bubullyhin."Sabi niya,ibig sabihin kapag ako ang mananalo bubullyhin parin niya ako.. Angass ah!
" ako na  ang  queen niya, deal!" Ano naman tong kalokohan to! Okay deal bahala na. Kapag ako mainis nitong dambuhala aba! Iwan ko ba. Ano naman ang  pumasok sa isip nila. Mga utak pusa talaga ang mga baliw!
Nakaka inis lang dahil wala naman akong ginawa sa kanila. Pero sige tanggapin ko nalang atleast kapag ako ang matalo wala ng bubully sakin at wala na si Lorenzo. Pero kung ako ang manalo sakin si Lorenzo at patuloy parin ang mga bully. Shit! Nakakainis. Sige nalang!

"Deal!"
Ngumiti naman siya. Yong ngiting malademonyo.

#sensya na sa grammars mga bess!! Happy new year!








Great Pretender (Leona'sUniversity)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon