Sayinga by me;
Mich point of view
Speaking of the devil!!!
Arghhh ang sakit talaga ng ulo ko.
Badtrip na Frihia yon nakakainis.Hanggang ngayon masakit parin ang ulo ko dahil sa pagbigla niyang sabunot sa buhok ko. Kaya eto ako ngayon hindi ko alam kung ano ang gagawin ko.
Hindi ko namalayang nakatulog na pala ako sa kakalikot ko sa kama.
Nagising ako dahil ni Manang Loly."Oh... Apo kumain kana." bungad ni lola.
Pero natigilan rin siya nang nakita niya akong walang imik."anong nangyari sayo apo mukha kang tanga jan na nakatulala lang naay nag away sa imo?"(Naay nag away sa imo-;may umaway ba sayo?")
"Marami La as in marami." Seryoso kung sabi.
"Oh kumain kana,bumalik na rin ako sa Cebu mamaya na pala ang flight ko." Sabi ni Lola, naiba naman ang reaction ko.
"Angbilis naman La kala ko ba hindi kapa bumalik sa Cebu?" Ako
"Naku... Naman apo marami pa akong apointments na puntahan."
Ganon naman talaga si Lola kaya kumain nalang ako at umalis agad.
Nakakalungkot lang dahil tatlong araw palang niya dito at umalis na naman.Naglakad na ako papasok sa school pagdating ko sa room ay tahimik pang sila.
Pero natigilan ako dahil nandito ang lima. At nawala rin ang iba naming kaklase.
Oo nga pala protocol pero bakit nandito ang lima."Anong-"
Hindi ko na natuloy ang itatanong ko dahil inunahan na ako ni Channel."Dito sila nilipat silang lima talaga, mas maganda na yon."
"Oo nga pala Mich mas okay na siguro na dito rin sila."
"Hhhm" tumango nalang ako.
Dumating na rin ang Lecturer namin kaya tahimik na rin kami.
LunchBreak narin kaya naglakad na kami papunta sa canteen.
"Channel wait." Tawag ni Yvone kay Channel huminto rin kami.
Sandali pa siyang huminga ng malalim,wala namang humabol sa kanya,takbo pa siya ng takbo tapos
"Pwede ba akong sumama." Yan naman pala.Tumingin naman si Channel sakin na na nag tanong na 'pumayag kaba?'
Kaya tumango nalang ako ganon din si Maureen.
"Thank u." Tipid na sabi ni Yvone.
Pagdating namin sa Canteen ay naabutan naman namin ang lima na nakangiti kumaway pa.
"Hi Katherine." Bati ni Yvone kay Katherine na nasa tabi ni Renz."Hello Yvone, hi guys." Baling niya kay Yvone at bati niya samin
"Dito na kayo." Si Zin
Nauna nang umupo si Channel ganon rin kami.
Pagkatapos naming kumain ay sabay sabay na kaming bumalik sa room namin.
Kiddy point of view
Pagdating ko dito sa school pumunta agad ako sa deans office.
Pagpasok ko ay nadatnan ko si Dean na nakaupos sa swivelchair."Yes ready na ba ang protocol?" Tanong niya agad. Tumango naman ako. "Si Miss Valle na ang nag announce kayong lima sa section 2." Dagdag pa niya.
"Okay mas mabuti."
"Bantayan mo siya." Bilin niya tumango parin ako."Umuwi na pala agad si Lola pumunta lang siya dito kahapon dahil rin bumisita siya saglit rito kaya siya na ang nagannounce ng protocol."dagdag pa niya.
BINABASA MO ANG
Great Pretender (Leona'sUniversity)
RomanceMich is the first Nerd ever who transfered in the most expensive and high standard school wich is the Leona's University(Transferee).She's such a Great Pretender someone's thought.But there's have a problem,when she enter in the school, there's hav...