Sayings by me;
Mich point of view
Ngayon na ang araw ng Foundation day namin, nasa bahay pa ako nagbihis mamayang 6pm pa magstart ang program namin oo gabi magaganap ang program.
Pagkatapos kung nagbihis ng T-shirt uniform kasi to namin kami ang unang magperform mamaya as in kami ang unang tatawagin kaya 4:30 palang naghanda na ako, hindi naman ako excited sadyang maaga lang talaga ako. Kulay dilaw ang T-shirt na suot ko at black pants.
Pagkatapos kung nag ayos dahil handa na ako umalis na ako papunta na sa school. Pagdating ko ay sakto ring 5:43 na pumasok na ako at pumunta sa back stage habang naglakad ako nakatingin silang lahat sakin at grabe halos hindi na matanggal ang titig nila magnet ata ako.
At ....
Nagbubulongan pa
"Wow ang ganda niya"
"Sino siya?"
"Hala diba si miss Nerd yan?"
"Wow ang ganda pala niya, mukhang hindi naman siguro siya Nerd"
"Sexy niya, bagay sa kanya ang suot."
"Sana ganyan nalang siya palagi, SEXY!"
Ngayon ko lang namalayan
Na.....
Na.....
Na......
Wala ako akong suot na salamin
At
Fit ang pants na suot ko,normal pala pala ang suot ko ngayon hindi pang Nerd. Nakabrade ang buhok ko ngayon,ako lang ang gumawa marunong naman akong magsirintas ng sarili sanay kasi nuon.
Tatlong buwan,tatlong buwan akong nagpapanggap na Nerd tatlong buwan rin akong naghihirap. Nung pagpasok ko dito ay isang linggong suot ko ang pants na maluwag,maluwag ring T-shirt at nakasalamin tapos hindi na ako masuklay ng buhok.Tapos ngayon? Hala... Hindi ko sinadya na inayos ko pala ang panamit ko sorry na po mga ate at kuya.
Hindi ko namalayang may naka bangga na pala ako.
"Ahhh!! Aray!" Sigaw ko
At lumingon sa ...Oh? God! Siya?
Lorenzo point of view
Pagkatapos ng nangyari ni Miss Nerd
Grabe ang impack ng imahe niya hindi kasi maalis sa isip ko hanggang ngayon.Pati pag tulog ko siya palagi ang iniisip.
No!!!! Hindi to pwede Nerd siya...Kahit na Nerd maganda parin naman.
Pero bakit ba ganyan siya manamit eh, maganda naman pala.
Simula nang nangyari sa gate kahapon kaninang umaga ay maaga akong pumunta sa school at hinintay ko siya himala dahil hindi na siya nag bibisikleta.
Hanggang sa umuwi sumabay ako sa kanya para safe.
Dalawang araw na ang lumipas ganun parin ang ginawa ko. Bukas na ang Foundation day mamayang gabi na ang final practice namin sa band.
Inuna ko siya para safe siyang umuwi hindi naman makalapit sakin si Frihia dahil titig ko palang sa kanya natatakot siyaSubukan niyo lang.
Ngayon na ang Foundation Day pagkatapos kung nag ayos ay umalis na ako dahil 6pm mag start, 5pm palang nasa loob na ako ng campus hinintay ang mga kasama.
Ng umalis ako sa back stage dahil parang may narinig akong bulong-bulongan o ano kaya ng naglakad ako ay may nabangga ako.
"Ahhh!! Aray!" Sigaw niya.
Pero parang Familliar ang boses niya
BINABASA MO ANG
Great Pretender (Leona'sUniversity)
RomansaMich is the first Nerd ever who transfered in the most expensive and high standard school wich is the Leona's University(Transferee).She's such a Great Pretender someone's thought.But there's have a problem,when she enter in the school, there's hav...