Chapter 24

2 1 0
                                    

Sayings by me;

Kidd point of view

Tsss! Eto talaga pasaway tong bata to, bahala ka na nga jan.

"Andito na sila" sabi ni Yvone na kanina pa kami naghihintay dito sa tapat ng gate.
"Hey! Mich  congrats." Fc din tong babaeng to kita na ngang naiirita na si Mich sa kanya.

"Lamat"tipid niyang sabi.

" umuwi na ba kayo?"tanong ni Yvone sa kanila.

"Obvious ba?" Natawa nalang kami sa sagot ni Channel.

"Lahh.. Leann ang taray ng girlfriend mo." Wow! Halos masamid ako sa sariling kong laway.

"Seriously kayo na?" Hindi makapaniwalang tanong ko.

"Hmmm" nahihiyang tumango si Channel

"Kailan lang?"  Halos sabay naming tanong.

"Kahapon."

"What?" Halos sabay na naman naming giit.

Arte naman neto.

"Yeah.." Si Leann,ang dali naman ng kapatid ko e wala pa nga akong girlfriend.
"See,grabe naman kayo makapagreact, eh surprise ko sana to sainyo,kaso tong si Yvone eh, pangbroadcast ata yong bibig." Ang arte naman nitong kapatid ko may pa surprise-surprise pang nalalaman.

Sabagay matagal narin to silang magkakasama at magkakilala.

"Okay then Stay strong." Ang sabi ko tumango naman sila.
"Basta't take care of her bro,at ikaw rin ha,take care of my crazy little brother." Sabi ko at tumawa.

"Ikaw ba Kidd,tanda mo na wala ka paring girlfriend look naunahan kapa sa kapatid mo." Shit! Naman oh "lolo ka na nga namin eh" at dinagdagan pa.

:"tss! Manahimik ka nalang jan,kesa mabatokan pa kita."banta ko at nagsitawanan naman sila sabay kantsaw sakin.

"Uy! Yvone" daldal talaga tong Zin kanina pa yan.

"Blush si kuya."aba! Rumesbak pa ang kapatid ko.

Ayaw na ayaw ko sa Yvone na yan,eh baka mainlove pa ako sa kakakantsaw nila bahala na nga sila maiwan ko nalang kesa maulanan ako nga panukso.

" bahala na nga kayo, una na ako. Tsss!"bilin ko at pumasok na sa kotse.

" Oppss! Blush na yan,yeah inlove--"may pahabol pa si Zin pero pinutol ko na dahil padabog kong sinara ang pinto ng kotse ko.

Binuhay ko na ang makina at pinaharorot ko kung saan ako neto dalhin ng mga gulong.



Mich point of view

Pagkatapos ng intrums back to dati na ang lahat regular na ang class at siyempre champion ang school namin sa basketball. 
At hindi ako makapaniwala na sila Leann at Channel na pala. Grabe din tong kaibigan ko kaya pala nong nanalo sila ng basketball ang si-sweet nila pati rin sila Maureen at Zin pero di pa sila simlpeng MU pa daw mona sila sana oil!.
Nong nakaraang araw  hindi ako tatantanan ng mga Family Collantes palagi akong kinukulit nila kung hindi taponan ng juice sa canteen,haharangan sa gate o lagyan ng nakakadiring patay na r.a.t. yuck!
Hindi na ako magtataka dahil ako ang nanalo sa volleyball, yabang ko kase kaya eto ako rin pala nagsu-suffer ng deal nato.
Katulad nalang ngayon naglalakad ako papunta sana sa library, pero ang mga letchugas nakaharang na sa dadaanan ko- este nandito kami sa hallway ngayon. Wala na may mga nanunuod na.diba sikat na si ako?
Imbes umalis na ako pero pinigilan ako ng kapwa collantes.

"Wait.." Pigil ni Isabelle sakin.

"Ano bang kailangan ninyo?" Mataray kung tanong. Kasi naman nagmamadali ako dahil thirtymunites lang ang break ko dahil wala ang teacher namin ngayon dahil may emergency sila.

Great Pretender (Leona'sUniversity)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon