Sayings by me;
A million words would not bring you back,I know because i tried,
Neither would a million tears,I know because I cried.Mich point of view
Maaga akung pumasok sa school kaya pag dating ko ay tahimik ang paligid mayamaya ay dumarami na ang mga stuyante.
Pumasok na rin ako sa room umupo na ako sa upoan ko.Nang dumating na rin ang Lecturer namin ay tahimik na parin kami, nagsimula na ring nag discuss si Miss Duarte.
Canteen
Palapit na kami ng canteen habang naglalakad kami ay parang may mali bakit ang tahimik? Mukhang may ibang sign to ah.
Nang pumasok na kami ayh! Este! hindi naunang pumasok pala si Maureen at sumunod si Channel laking gulat ko nalang dahil biglang may pumalo sa kanya ng dos por dos sa likod kaya natumba si Channel at wala ng malay. Takte! Sinong pumalo nito!?
Dali dali kung inalalayan si Channel.
Para hindi ma bagsak sa sahig.
Babae ang pumalo kita ko talaga sa dalawa kung mata.
Kaya pala ang tahimik dahil wala pang tao dito sa canteen sino na naman ang may kapakana nito?Wala pa rin ang mga Classmates namin dahil nauna kami dito..
Sana nalang hindi kami nagmadaling pumunta ng Canteen.
Hayysst nakakalito."Maureen tulongan mo ako." Sambit ko kay Maureen dahil tulala lamang ito nakatingin kay Channel.
"Lahh sinong pumalo? Nakita mo ba?" Mayamaya ay tanong niya.
"Hindi ko siya kilala pero babae siya at namumukhaan ko siya." Sabi ko.
Na iiba na ang Aura ko hindi na ako yong Nerd... Mahahalata na talaga ako nito.
"Sure ka na babae? Ang lakas kaya nun." Sabi nito.
Sabihin ko bang babae kung hindi ko nakita?iba ka din Mau no iba? Tsss!"Sure ako dahil nakita ko siya." Sagot ko.
Kahit naka mask siya ay kita ko ang mukha niya ang buhok niya basta namumukhaan ko siya. At tumakbo agad siya pagkatapos niyang pinalo si Channel ng dos por dos t dumaan siya doon sa fire exit.Pero may Mali! May mali talaga nitong babaeng to ngayon may ideya na ako sa babae hahanapin kitang babae ka dahil may ebidensya ako....
Saan naman kase ang mga taong nagbabantay dito sa Canteen.Sino kaya yon?
"Tara dalhin natin siya sa Clinic." Si Maureen
"Humingi kaya tayo ng tulong... hindi natin to kayang buhatin Maureen." Sabi ko sa mahinang boses.
"Anong nangyari?"
Boses ng mga lalaki. Ang lima.
Si Leann lumapit agad siya samin."Channel... Channel." Sabi niya
"Takte! Walang malay sinong maygawa nito?."Leann point of view
Bumaba na kami para pumunta na sa Canteen medyo natatagalan kami dahil my tinapos lang quiz bagsak kase kami sa quiz kahapon kaya pinaquiz kami ulit.
Pagdating namin sa hallway may babaeng tumakbo hingal na hingal itong tumakbo tapos.
"K-u-ya Ki-dd mga kuy-a s-si Ch-annel po nahimatay."
"Ano!?" Kaming lima.
Kaya dali dali kaming naglakad papunta ng Canteen.
At totoo nga naabutan namin sila inalalayan ni Mich si Channel. Sino naman ang may kagagawan nito?
Tangina malalaman ko lang kung sino ang gumawa nito lagot talaga kayo sakin.
Ako na mismo ang magpapaalis dito."Dalhin ko na siya sa clinic" maotoridad na sabi ko.
BINABASA MO ANG
Great Pretender (Leona'sUniversity)
Roman d'amourMich is the first Nerd ever who transfered in the most expensive and high standard school wich is the Leona's University(Transferee).She's such a Great Pretender someone's thought.But there's have a problem,when she enter in the school, there's hav...