Chapter 16

6 1 0
                                    

Sayings by me;

The wrong one will find you in peace and leave you in pieces,but the right one will find you in pieces and lead you to peace.

Mich point of view

"William Shakespearre is the blah..blah..balhh" English

"Y.sub 1 squared + Y.sub 2 squared is blah...blah...blahhh."math

"How many countries here in the blah..blahh...blah."history

*Krinnnnnnnnnggggkkhhh.*...bell lunchbreak..

Ano daw ulit yon? Wala akong naiintindihan.
Ano ba talaga yon? Sakit sa ulo andami tuloy problema.
Tss.Nerd na nga problemado pa.

Sa napanood kong movie nung isang araw
Story ng isang Nerd yon. Wala man lang problema,todo basa lang ng book .
Tama  pumunta nalang ako ng library.

Wala naman akung kasama dito dahil si Channel hindi pa pumasok si Maureen naman nasa School Student's Office.
Kumain mona ako mamaya nalang ako pumunta sa library.

Naglakad na ako papunta sa Canteen pagdating ko doon ay nakita kung kumaway si Yvone.feeling close lang.
Kasama niya ang lima kaya naghanap nalang ako ng ibang  table at nakayuko lang ako naglakad dito.
Naghanap daw ng table tapos nakayuko lang?.. Iba din

Pumila na rin ako sa counter ..

Nang bumalik na ako sa table at nagsimula naring kumain.
Pagkatapos kung kumain ay pumunta na ako sa library.

Pagdating ko sa library ay nilagay ko kaagad ang bag sa upuan,dahan dahan akong naglakad para humanap ng book.
Nang naghahanap ako ng libro ay panay rin ang silip ko sa ibang direksyon parang may taong naka tingin sakin.

Huminto na rin ako sa dulo ng may nakita akung libro na mukhang story ito ng " The Furios?" May ganon ba?

Okay?
The furios nga

Umopo na rin ako sa  upuan , tahimik ang bumalot habang nag nagbabasa ako ng story. Dating gawa ko to kahit naman burambado utak ko ginawa ko naman itong mga bagay nato. Kahit gaano pa katigas ang ulo ko noon. May mga bagay na gumawa rin ako ng kabutihan maliban sa mga enemies ko o sa mga binubully ko or maybe trip ko lang talaga manggulo ng mga transferees dati. Iniisip ko rin minsan na mag-aral din ako kahit kailan kaya magbasa rin ako ng mga lessons namin,minsan rin pag-aralan ko ang susunod na mga lesson. Kaya hindi ako mahihirapan sa mga present lesson namin noon.
Hindi naman ako matalino, may utak lang talaga kahit mukha akong tanga.

Ang problema lang ay nong may naka away akong transfereeng kung demonyo ako mas demonyo pa pala sakin yon. Kaya nadala ako sa Guidance Office malamang nasa top 2 ako nakakahiya rin. Ang honor student  pinapadala sa Guidance dahil may kaaway.

Anyway first time ko rin yon dahil anytime na may kaaway ako natatakot sakin hindi nila ako magagawang   ipa Guidance.

Secondtime nong may nakaaway din ako yon pala mukhang Nerd pero mas demonyo rin pala kesa sakin.

And lastly hindi transferee ang binubully ko noon, ewan ko ba hindi naman ako mamatay tao sadyang nadala lang talaga ako sa kaibigan kung mas demonyo pa pala sakin kaya eto karma ko na to.

Nang napansin kung time na pala  kaya dali akong naglakad papunta sa room namin. Parang may sumusunod sakin. Tsk!

Napansin kung busy si Maureen at tahimik di siya Kaya tumabi ako sa kanya at nagtanong.

"Ano yan?"

"Hmmp plan para sa event for next week ." Sagot niya tumango naman ako.

Ilang minuto ay dumating naman ang Lecturer namin.
Tahimik ang lahat at boses lang ng lecturer namin ang narinig.basta history  panay tahimik.

Great Pretender (Leona'sUniversity)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon