Chapter3

4 1 0
                                    

Saying by me;
  A mistakes that make's you humble is better than an achievement that make's you arrogant.

Lorenzo's point of view

"Hindi ako ang nagsimula nito Miss Dean kundi siya." Turo niya sa babaeng Nerd.

"Ha? Wala akong kasalanan sila lang po ang may kagagawa niyan." Pagtatanggol niya sa sarili.

Nandito kami ngayon  sa Dean's office pinapasama kami dahil kami daw ang witness sa kanila.

Nakakatawa lang  dahil sa 'basura' ang laki  na ng Epekto.

Simula nong nagtransfer si Vennice ay Si Yvone ang pumalit sa kanya. Pero iba talaga ang ugali ni Yvone kaysa kay Vennice. Si Vennice ay mabait,maganda friendly walang away  at walang gulo ang pagiging Queen bee at president niya sa Queen bee. Pero nong si Yvone na ang Queen bee at presidente  laging gulo ang dinadala.
Si Channel naman ang pangalawa bale v-president at si Maureen ang pangatlo  bale secretary sa pagiging Queen bee,siya ang Listing of the Queen bee.
 
Wala parin akong Queen ngayon sino kaya ang magiging Queen ko? Ngayong Next Monday na ang Listing.

"Mr.Curthbert!" Naibalik ko ang realidad ko ng muling sambit ni Dean ang apelyedo ko.

"Yes D-Dean?"

"Paki sabi rin sa lahat ng nasaksihan mo sa gulong nangyari kanina."

"Bakit ako sila mona." Turo ko sa apat.

"Anong  kami tapos na kami ikaw nalang ang wala pa. Pre saan ba ang utak mo lumipad?" Bulong ni Zin.

"Tapos na silang apat ikaw nalang ang hindi pa nag explaine." Si Dean

"Ano po kanina kase" simula ko."nong pagdating namin sa Canteen siyempre nagtitilian na naman ang mga babae. Maliban po sa kanilang tatlo tapos."nagisip mona ako kung ano ang nangyari bago nagsalita." Tapos bigla nalang pong may sumigaw na 'what'."tiningnan ko yong babaeng Nerd." Siya po yong sumigaw kanina."turo ko sa kanya. "Tapos bigla nalang may sumigaw na  na 'Hoy Basura' " tiningnan ko nang masama si Yvone."siya ang sumigaw si Yvone, tapos imbes na si Siya po ang may  ganang magalit eh, si Channel ang lumaban kay Yvone dahil sa masasakit na salita niya."pagsasabi ko ng totoo.
Dahil totoo naman..... basura? Sino bang hindi magalit ng tawagin kang basura.

"Pagkatapos ng pagkakasagutan nilang dalawa ayon po doon nagsi--" hindi ko na nagawang tapusin dahil nagsalita na si Dean.

"Okay same explaination." Putol ni Dean
"All witnesses are same explaination, and now Miss Mandella don't expected that your possition for being a president of Queen bee is not  take's at the lowest."

"Miss.Dean"

"Next week is our Listing of  the Queen's and you are a president Miss Mandella. And running again?yes of course  your president ! You have a possible to disqualified to running,it is because of your record here not only once but twice and trice . Kailan kaba magbabago!?." Galit na sabi ni Miss Dean. At bumuntong hininga bago nag salita ulit

"Okay get out of my office right now." Akala ko sandamakmak na naman hindi na pala. Kaya tumayo na kami at lumabas na ng opisina. Tahimik parin sila at nagsipuntahan na sa room kaming lima naman ay tahimik naming tinahak ang room namin  bale limang section ang fourthyear section 1,2,3,4,5 kami ay nasa section 3 ang section 1 ay halos mga matatalino ang nandyan  ang 2 ay pangalawa sa matatalino at 3,4,5.

Kanina ko pa nakita to ang dalawa sina Kidd at Leann parang ang tahimik nitong dalawa .

"May problema ba kayo pre?" Tanong ko na talaga kay Kidd dahil hindi ko na matiis.
Nasa tabi ako sa kanila hinila ko ang upuan ko katabi sa kanila.

Great Pretender (Leona'sUniversity)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon