Chapter 32

0 0 0
                                    

Sayings by me;

Kidd point of view

Hanggang ngayon wala parin sila 3pm na kaning 12nn pa namin sila hinahanap wala talaga.
Pati sila mga Collantes tinanong namin sila kanina pero hindi nila alam,muntik na ngang magsabunutan ng buhok si Yvone at Frihia.. Mga girls talaga.

Nilibot na namin ang buong campus,pinablotter na namin sila sa pulis.
Abala naman ang mga pulis sa kakahanap din.

Kapag may  masamang mangyari sa kanila hindi ko talaga mapapatawad ang sarili ko.

"Asan na ba kayo..." Nilingon ko siya.
Wala naman siyang ibang ginagawa ay kundi ang naglalaro ng candycrush sa cellphone.
"Nakakaloka." Tiningnan ko ang mukha niya kahit naka sideview. Maganda naman siya,maamo nga ang mukha pero sa kabila niyan may tinatagong ka malditahan din naman.
"Arghhhh..." Saka siya lumingon sakin at nahuli niya akong nakatingin ako sa kanya.

"Anong tinitingin-tingin mo dyan?" Taas kilay niyang tanong.

"Tsss! Namomoblema na nga ako dito para sa kapatid--este" huminto mona ako saka tiningnan siya at nanlaki nga ang mata niya kaya ngumiti ako."este para kay Leann siyempre nag alala rin ako para kay Channel saka kay Mich at kay Maureen."tumango naman siya.

Tahimik na naman kami.

"Yvone" tawag ko pero nasa cellphone parin ang attention niya.
"May itatanong ako."

"Sir Enriquez.." Someone called me.
"Wala kaming nakuhang impormasiyon tungkol sa tatlong babae kung saan sila dinala, nakita namin sa CCTV na may itim na van ang kumuha sa kanila. Pero don't worry hanggang ngayon inasikaso pa namin."

"Chief.. Another information nakita na namin kung nasaan sila nag aaccess na ang location nasa bahay sila ng mga Collantes."

What?
"Sir Enriquez kilala niyo ba sila? I thought kaklase niyo sila diba?"

"Yes Ma'am."
Hindi na ako nagtatanong pa may kinalaman nga ang mga Collantes  sa nangyari.

"Maghanda na kayo."

"Yes sir!"

At nagsihandaan na sila.

Kaya umalis na rin kami ni Yvone.
Tinawagan ko na rin sila Leann at Lorenzo.

Pagbayaran niyo to talaga Collantes.

Sana hindi nalang namin binibigyan ng punnishment si Mich e di sana hindi siya magkaganon,hindi niya to maranasan.

"Uy bakit ka umiyak?" Tanong ni Yvone na hindi ko namalayang umiyak na pala ako.

"Wala.." Sabi ko at---

Rrrrrettttttt.....

Bigla akong nag preno dahil may biglang  tumakbo sa gitna ng kalsada muntik ko nang masagasaan.

"Ouch!aray! 'No ba Kiddy!"

"Tsss" padabog akong lumabas sa kotse ko at nilapitan ang babae. Oo babae magpakamatay ba siya?

"Miss..miss are you okay?"

"Yes i'm okay,i'm sorry-Kidd?"wait sounds familliar.

" Jlo?"panghula ko,tumango naman siya kaya
"Ang liit talaga ng mundo" siya yung kaklase ko nung nursery pa kami at saka grade one hanggang grade 5 umalis kasi siya at lumipat sa cagayan de oro.
Nagkita kami nung past2years.

"Kumusta Kidd?"tanong niya

"Okay lang" kapatid ko ang dapat kumustahin.
"Jlo sorry nagmamadali kasi ako sige,nice meeting you see around." Bilin ko bago bumalik sa kotse ko at pinaharurot na.

Great Pretender (Leona'sUniversity)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon